Cúp vàng V. League 2010 sẽ về đâu?

15:12 22/01/2010

Đã 9 mùa giải trôi qua nhưng chức vô địch V. League chưa một lần “ghé thăm” miền Bắc. Liệu năm 2010 này, các đội bóng miền Bắc sẽ rước được cúp về? 
Đã 9 mùa giải trôi qua nhưng chức vô địch V. League chưa một lần “ghé thăm” miền Bắc. Liệu năm 2010 này, các đội bóng miền Bắc sẽ rước được cúp về? 

Chức vô địch V. League liệu có ra miền Bắc?
Chức vô địch V. League liệu có ra miền Bắc?

Trong đó các đội bóng miền Nam giành 5 chức vô địch (TP. HCM năm  2001- 2002; ĐTLA vô địch năm 2005, 2006; Bình Dương vô địch năm 2007, 2008), Hoàng Anh Gia Lai đại diện cho Tây Nguyên giành 2 chức vô địch năm 2005 và 2006. V. League chuẩn bị bước vào mùa giải thứ 10, liệu chức vô địch có đến với các đội bóng miền Bắc khi các CLB tại đây đang thể hiện khát khao vô địch hơn bao giờ hết.

Quyết tâm vô địch nhất có lẽ là XM. Hải Phòng với cuộc tuyển mộ rầm rộ trước mùa giải. Hàng loạt các ngôi sao tại V. League như: Aniekan, Lazaro, Đức Dương, Quang Huy, Đinh Hoàng Max… cập Cảng Hải Phòng. Dưới sự dẫn dắt của HLV Vương Tiến Dũng, XM. Hải Phòng được đánh giá rất cao bởi họ có trong đội hình rất nhiều hảo thủ. Những cựu binh như Leandro, Minh Châu, Minh Đức, Ngọc Thanh… kết hợp với dàn tân binh vừa tới biến đội bóng đất Cảng trở thành một tập thể rất mạnh.



XM. Hải Phòng (áo sẫm) và T&T HN đang khát khao chức vô địch V. League 2010

Ngoài ra, XM. Hải Phòng luôn nhận được sự ủng hộ cuồng nhiệt của các CĐV cho dù họ thi đấu trên sân nhà hay sân khách. Đó cũng là một thứ vũ lợi hại của họ khi cần tiếp thêm sức mạnh thi đấu. Với sự chuẩn bị tốt về lực lượng và được sự ủng hộ tuyệt đối của lực lượng CĐV hùng hậu cũng như khát vọng vô địch cháy bỏng, XM. Hải Phòng đang nổi lên như một ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch mùa giải 2010.

Ngoài XM. Hải Phòng, tân binh của V. League là Ninh Bình và T&T Hà Nội cũng “rất khát” chức vô địch.  Sau khi SHB. Đà Nẵng lên ngôi, bầu Hiển rất muốn đội bóng thứ hai của mình giành chức vô địch và mọi sự đầu tư đều hướng về T&T Hà Nội. HLV Phan Thanh Hùng được đưa từ Đà Nẵng ra tiếp quản T&T Hà Nội. Với “dàn sao” gồm các cầu thủ chất lượng: Công Vinh, Dương Hồng Sơn… và kinh nghiệm chinh chiến tại V. League mùa giải vừa qua, T&T Hà Nội cũng là một đối thủ đáng gờm cho tham vọng vô địch của bất cứ đội bóng nào.

Đội bóng mới nổi Ninh Bình cũng thể hiện khát vọng muốn tái lập lại thành tích vừa lên hạng rồi vô địch của HAGL ở mùa giải 2003. Đội bóng của bầu Trường lập tức mua về hai cái tên “hot” nhất của bóng đá Việt Nam là tuyển thủ quốc gia Như Thành, Việt Thắng nhằm bổ sung lực lượng để thực hiện tham vọng của mình…

Xét tương quan lực lượng cũng như sự đầu tư và khát vọng thì các đội bóng phía Bắc đang chiếm lợi thế trong cuộc đua đến ngôi vô địch V. League 2010. Tuy nhiên, các thế lực của V. League như ĐTLA, Bình Dương, HAGL hay ĐKVĐ Đà Nẵng là những rào cản không dễ vượt qua. Chiếc Cup vô địch liệu có ra miền Bắc? Lời giải chỉ có khi V. League 2010 kết thúc bởi tuy có lợi thế về lực lượng cũng như sự đầu tư không tiếc tiền của các đội bóng nhưng V. League là một cuộc đua đường trường đầy khốc liệt.


PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông