Cứu bé trai nhịn đói co ro suốt 2 ngày ở góc ruộng

22:52 07/12/2014

 

Cháu Trường được các chiến sĩ CSGT phát hiện nằm co ro ở bờ ruộng nên đã đem về chăm sóc
Cháu Trường được các chiến sĩ CSGT phát hiện nằm co ro ở bờ ruộng nên đã đem về chăm sóc

Hai anh em song sinh bỏ nhà theo bạn đi chơi, sau đó làm mất xe đạp không dám trở về. Khi công an phát hiện thì một trong hai em toàn thân tím tái, hơi thở yếu.

Trạm CSGT 5 -1 (đóng tại huyện Diễn Châu) thuộc phòng CSG tỉnh Nghệ An vừa bàn giao cháu Nguyễn Duy Trường (12 tuổi, ở xã Trung Thành, huyện Yên Thành) cho chính quyền và gia đình. Trước đó một người dân ở xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu cũng phát hiện cháu Nguyễn Duy Khang (anh em sinh đôi với Trường) nằm bên mép đường quốc lộ 48 nên đã đưa cháu về nhà.

Sáng 6/12, tổ công tác tuần tra kiểm soát giao thông trạm 5-1 do trung úy Trần Văn Ngọc làm tổ trưởng đang làm nhiệm vụ trên tuyến quốc lộ 1A. Đến đoạn xã Diễn Hồng thì phát hiện một bé trai nằm co ro dưới cái lạnh thấu xương trong tấm bao tải bên bờ ruộng ven đường. Khi họ xuống kiểm tra thì thấy toàn thân cháu bé tím tái, hơi thở yếu, thân hình tiều tụy, quần áo xộc xệch nên lập tức đưa về trạm để chăm sóc. Sau khi được tắm rửa bằng nước nóng, chăm sóc cẩn thận, đến trưa cùng ngày thì nạn nhân tỉnh táo trở lại bình thường.

Cháu bé cho biết tên là Nguyễn Duy Trường con anh Nguyễn Duy Chiến và chị Hà Thị Thiệu ở xóm 2, xã Trung Thành, huyện Yên Thành. Do bố mẹ đều đang đi làm ăn xa nên hai em hiện đang ở với ông bà nội. Trường kể, ngày 1/12 cháu và người em sinh đôi tên là Nguyễn Duy Khang lấy xe đạp bỏ nhà theo chúng bạn xuống thị trấn Yên Thành chơi.

Ngày 4/12, hai anh em Trường làm mất chiếc xe đạp, sợ bị mắng nên không dám về nhà. Sau đó hai anh em đi lạc nhau, Trường nằm ở mép bờ ruộng cạnh quốc lộ 1A này đã 2 ngày đêm, không một miếng ăn vào bụng.  Để có thể trụ được dưới cái lạnh thấu xương cháu bé dùng một tấm vỏ bao xi măng quấn quanh người che mưa và tránh rét. Còn Khang thì được người dân phát hiện nằm bên mép đường thuộc quốc lộ 48 đoạn qua xã Diễn Yên.

Sau khi thấy cậu bé đã hoàn toàn bình phục, trạm CSGT 5-1 đã liên hệ với chính quyền xã Trung Thành thông báo cho gia đình đến nhận cháu về. Nhận tin báo, ông Nguyễn Đức Lệ, Trưởng công an xã đã cùng người thân hai cháu đến trụ sở trạm và xác nhận đúng là hai anh em Trường đã bỏ đi nhiều ngày nay.

Trước thời điểm các chiến sĩ công an báo tin, gia đình vẫn đang nỗ lực đi tìm tung tích hai đứa. Thay mặt gia đình, chính quyền xã Trung Thành đã gửi lời cảm ơn tới các chiến sĩ CSGT trạm 5-1. 


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông