Cựu chiến binh Hải Phòng: Đạt hiệu quả cao trong phong trào CCB gương mẫu

17:28 10/11/2014

 

Hội viên CCB tham gia làm đường giao thông nông thôn
Hội viên CCB tham gia làm đường giao thông nông thôn

Trao đổi với chúng tôi, đại tá Hồ Luyện, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) TP Hải Phòng cho biết: 5 năm (2009-2014), tích cực phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”, các cấp hội “Trung thành, đoàn kết, gương mẫu, đổi mới”, đẩy mạnh phong trào thi đua “CCB gương mẫu” phát triển rộng khắp, bền vững cả chiều sâu và bề rộng, đạt nhiều kết quả quan trọng. Phong trào đã động viên khích lệ các thế hệ CCB phát huy tinh thần tự lực, tự cường, khơi dậy tình đồng chí, đồng đội, giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo, bảo vệ quyền và lợi chính đáng của hội viên…

Trong thời gian qua, bám sát tình hình nhiệm vụ của thành phố, Hội CCB TP đã phát động nhiều đợt, nhiều nội dung thi đua "CCB gương mẫu" gắn với thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" và các phong trào "Toàn dân bảo vệ ANTQ", "Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới (NTM)”, "Hiến kế, hiến công, hiến đất"…, đã thực sự thu hút đông đảo hội viên CCB của thành phố tích cực tham gia, đem lại hiệu quả thiết thực; qua đó góp phần cổ vũ cán bộ, hội viên kiên định lập trường, quan điểm chính trị, xác định rõ vai trò trách nhiệm; gương mẫu chấp hành và thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của nhà nước, góp sức xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Phong trào thi đua cũng đã động viên hội viên phát huy bản chất, truyền thống "Bộ đội cụ Hồ", nêu cao ý chí tự lực tự cường, khó khăn nào cũng vượt qua, tiêu biểu là phong trào “CCB giúp nhau làm kinh tế”. Từ phong trào, nhiều hội viên biết khai thác tiềm năng, thế mạnh, dám nghĩ, dám làm, năng động sáng tạo, mạnh dạn vay vốn đầu tư phát triển kinh tế có hiệu quả. Đến năm 2014, hội toàn thành phố đã xoá được 1.941 hộ nghèo, đã cơ bản xoá hết hộ cựu chiến binh nghèo.

Trong đó, phong trào “Ngày vì đồng đội” của huyện Kiến Thuỵ, huy động mỗi viên đóng góp 10.000 đồng làm quỹ giúp nhau xoá nghèo, đến nay đã xây dựng được “Quỹ vì đồng đội” trên 1,3 tỷ đồng. Phong trào đã nhân rộng và phát triển ra các quận, huyện với nhiều cách làm mới, sáng tạo, phù hợp đặc điểm tình hình của từng địa phương.

Với nghị lực của “Bộ đội cụ Hồ”, khi về với cuộc sống đời thường, quyết tâm làm giàu cho quê hương đất nước và bản thân, trong 5 năm, toàn TP có 190 doanh nghiệp, 22 hợp tác xã, 166 tổ hợp tác, 312 trang trại, 937 gia trại của CCB hoặc do CCB làm chủ, thu hút 11.030 lao động là thương, bệnh binh, CCB, cựu quân nhân vào làm việc, vượt qua mọi khó khăn, phấn đấu kinh doanh ổn định và có lãi.

Có thể nói, nét nổi bật của phong trào thi đua "CCB gương mẫu" trong những năm qua là hội đã tham gia tích cực và có hiệu quả vào phong trào "Toàn dân chung sức xây dựng NTM". Hội viên không chỉ hiến kế mà còn góp công, góp của chung sức xây dựng NTM. Cán bộ, hội viên đã cùng với gia đình đóng góp 8,9 tỷ đồng và 37.982 ngày công, 165.087m2 đất trị giá hàng chục tỷ đồng…

Năm 2013, thực hiện cuộc vận động “Vì Trường Sa thân yêu”, hội huy động trên 140 triệu đồng. Năm 2014, các cấp hội và 100% cán bộ, hội viên đã đóng góp vào quỹ “Vì Trường Sa thân yêu” của thành phố trên 1,9 tỷ đồng. Chương trình “Vì màu xanh trên đảo tiền tiêu” trong 2 năm 2012-2013, hội đã trồng được 55.000 cây trên huyện đảo Bạch Long Vỹ, được Trung ương hội, Bộ Tài Nguyên và môi trường, Thành ủy đánh giá cao.

Bên cạnh những nhiệm vụ trong tâm, hội thường xuyên quan tâm đến công tác phát triển hội viên mới. 5 năm, hội đã kết nạp được 10.379 hội viên mới, nâng tổng số lên 73.000 hội viên, chiếm 97,7% cựu chiến binh toàn thành phố  (năm 2009 là 94,8%). Hàng năm có trên 98% tổ chức cơ sở hội đạt tiêu chuẩn trong sạch vững mạnh, 98% hội viên CCB đạt danh hiệu hội viên gương mẫu, trên 98% gia đình hội viên  đạt danh hiệu “Gia đình hội viên văn hoá”, trong đó có nhiều gia đình hội viên đạt gia đình văn hóa tiêu biểu cấp TP...

Từ những hiệu quả thiết thực, có thể khẳng định phong trào thi đua “CCB gương mẫu” 5 năm qua đã kịp thời cổ vũ, động viên các thế hệ CCB TP phát huy phẩm chất tốt đẹp của người lính trong giai đoạn cách mạng mới, tích cực đóng góp công sức, trí tuệ dựng xây quê hương, đất nước.

Thành Đồng 


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông