Cựu quân nhân giao nộp súng, đạn

09:43 17/04/2017

Đại tá Nguyễn Quốc Hùng, Phó Giám đốc CATP trao giấy khen tặng ông Mai Xuân Lịnh

Trong thời gian đi bộ đội, ông Mai Xuân Lịnh, sinh 1948, ở số 8E15/583 Lê Thánh Tông, Vạn Mỹ, Ngô Quyền có giữ lại một khẩu súng côn quay rulo và 15 viên đạn để làm kỉ niệm thời chiến tranh.

Mặc dù coi đó là những kỉ vật giá trị, thế nhưng sau khi được UBND phường Vạn Mỹ vận động, được cảnh sát khu vực CAP Vạn Mỹ đến nhà động viên, tuyên truyền về công tác thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK-VLN-CCHT), vừa qua ông Mai Xuân Lịnh đã quyết định tự giác nộp lại khẩu súng và 15 viên đạn trên cho cơ quan chức năng.

Sau khi giao nộp số vũ khí trên, với cương vị là Bí thư kiêm Tổ trưởng tổ dân phố (TDP) phường Vạn Mỹ, ông Lịnh cũng nhiệt tình tới từng hộ dân để tuyên truyền cho bà con hiểu rõ về tác hại của việc tàng trữ trái phép các loại VK-VLN-CCHT, đồng thời vận động nhân dân tự giác giao nộp, kết quả thu được 20 viên đạn, 5 thanh kiếm, 7 dao tự tạo. Ngoài ra, ông Lịnh còn là quần chúng rất tích cực tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ tại địa phương, có nhiều đóng góp trong công tác hòa giải mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân tại địa phương, góp phần đảm bảo TTATXH tại cơ sở.

Sáng 12-4, Đại tá Nguyễn Quốc Hùng, Phó Giám đốc CATP, Phó Trưởng BCĐ 799 thành phố đã tới UBND phường Vạn Mỹ để động viên, khen thưởng thành tích của ông Mai Xuân Lịnh trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ.

Đại tá Nguyễn Quốc Hùng biểu dương hành động tự giác giao nộp VK-VLN-CCHT của ông Lịnh, đồng thời mong muốn ông Lịnh sẽ tiếp tục gương mẫu chấp hành pháp luật, là tấm gương để gia đình, người thân, bà con sinh sống cùng TDP noi theo, thực hiện nghiêm túc Nghị định 36 của Chính phủ trong thu hồi VK-VLN-CCHT.

Thu Ninh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông