Đã xác định người đăng tin sai sự thật về vỡ đê tại xã Tiên Cường (Tiên Lãng)

19:07 10/09/2024

Tối 10/9, Công an huyện Tiên Lãng cho biết, công an đã xác định được người đăng thông tin sai sự thật về việc vỡ đê tại xã Tiên Cường (Tiên Lãng). Theo đó, đối tượng là C.T.H thường trú tại xã Quang Trung, huyện An Lão, thành phố Hải Phòng. Cơ quan Công an đã gọi đối tượng tới trụ sở làm việc, qua tuyên truyền đối tượng H đã nhận thức được vấn đề và chủ động gỡ bài, viết bài cải chính thông tin. Hiện cơ quan chức năng tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.

Thực tế, theo thông tin từ UBND huyện Tiên Lãng, trước và sau bão số 3, cơ quan chức năng và chính quyền địa phương thường xuyên kiểm tra, theo dõi an toàn các tuyến đê, đến trưa 10/9, các tuyến đê trên địa bàn huyện không chỗ nào bị vỡ, vẫn được bảo vệ nghiêm ngặt, an toàn. Một vài sự cố nhỏ được xử lý ngay. Riêng, khu vực đê đoạn cống Giang Khẩu là một trong những vị trí xung yếu nên từ trước bão số 3, được lực lượng chức năng gia cố bằng các bao tải cát.

Khu vực đoạn đê cống Giang Khẩu (Đại Thắng) được gia cố thân đê phòng ngừa vỡ đê do mưa bão

 Trước thực tế mực nước sông tiếp tục lên đe dọa an toàn thân đê, UBND huyện Tiên Lãng đã yêu cầu lực lượng chức năng, Công ty TNHH MTV Khai thác thủy lợi Tiên Lãng, UBND các xã, thị trấn bố trí lực lượng thường trực tại các cống qua đê, đặc biệt là khu vực xung yếu, bố trí sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện đối phó với tình huống nguy hiểm có thể xảy ra.

Cùng với đó, UBND huyện Tiên Lãng đề nghị người dân tuyệt đối không lơ là chủ quan, cần đồng hành các lực lượng, tích cực, chủ động tham gia phòng chống thiên tai, kịp thời cứu nạn, cứu hộ nếu có tình huống xấu xảy ra.

Tuyệt đối không đăng tải, chia sẻ thông tin thất thiệt, sai sự thật lên mạng xã hội, gây hoang mang, bối rối, phức tạp tình hình, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống lụt bão của địa phương.

TRUNG KIÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông