Đặc biệt chú trọng lĩnh vực nhà ở cho người thu nhập thấp

16:24 07/11/2013

Sáng 6-11, UBND TP tổ chức lấy ý kiến tham gia đối với đề án về Chương trình phát triển nhà ở xã hội năm 2013-2015, định hướng đến năm 2025. Chủ tịch UBND TP Dương Anh Điền chủ trì hội nghị, cùng dự có Phó chủ tịch HĐND TP Nguyễn Đình Bích.

Dự án nhà ở cho người có thu nhập thấp tại phường Vĩnh Niệm
Dự án nhà ở cho người có thu nhập thấp tại phường Vĩnh Niệm

Hiện trên địa bàn thành phố có 15 dự án nhà ở xã hội đã và đang triển khai với quy mô khoảng 38ha, diện tích xây dựng gần 800.000m2, tương đương 8.500 căn hộ. Trong đó có 6 dự án cho người có thu nhập thấp; 6 dự án cho công nhân thuê và 3 dự án cho sinh viên thuê.

Đối với nhà ở cho người có thu nhập thấp do doanh nghiệp đầu tư từ nguồn ngoài ngân sách để bán theo quy định, có một dự án là khu chung cư Bắc Sơn đã hoàn thành; một dự án đã xong hạ tầng kỹ thuật và 4 dự án còn lại chưa tiến hành khởi công.

Như vậy, giai đoạn 2013-2015, để đáp ứng nhu cầu của các đối tượng trên Hải Phòng cần xây dựng thêm gần 2,5 triệu m2 sàn nhà ở thu nhập thấp với quỹ đất sạch khoảng 80ha và tổng mức đầu tư xấp xỉ 20.000 tỷ đồng.

Tuy nhiên do tình hình khủng hoảng tài chính và sự trầm lắng của thị trường bất động sản nên mục tiêu trên không thể hoàn thành.

Sau khi nghe đại diện các ngành, Ngân hàng nhà nước, Hiệp hội bất động sản báo cáo, phân tích nguyên nhân, đề xuất giải pháp, Chủ tịch UBND TP kết luận: Sở Xây dựng tiếp thu ý kiến của các đại biểu để hoàn thiện đề án. Trong đó, phân tích sâu sắc những dự án nhà ở xã hội đã triển khai thành công; tập trung đánh giá nhu cầu, khả năng chi trả, yếu tố thị trường; tình hình KT-XH; phân loại rõ từng đối tượng, đặc biệt chú ý lĩnh vực nhà ở dành cho người có thu nhập thấp; chỉ rõ tính khả thi của một số dự án, từ đó có cơ chế tài chính phù hợp…
Với phương châm kiên quyết làm nhưng không mạo hiểm và có lộ trình, phấn đấu sẽ triển khai một dự án trong năm 2014 tới

KO


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông