Đặc sắc Hội chợ giới thiệu sản phẩm thân thiện với môi trường, giảm thiểu rác thải nhựa

12:24 27/05/2023

Chiều 26-5, UBND thị trấn Cát Hải phối hợp Tổ chức Tầm nhìn thế giới Việt Nam tổ chức chương trình “Hội chợ giới thiệu sản phẩm thân thiện với môi trường, giảm thiểu rác thải nhựa”. Chương trình với sự tham gia của các đơn vị, doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia đình, 4 trường học trên địa bàn, cùng đông đảo người dân thị trấn Cát Hải.

Dự án “Rác không phải là phế liệu”, mục tiêu nhằm hỗ trợ các cơ quan đối tác tại thị trấn Cát Hải quản lý hiệu quả rác thải tại nguồn và rác thải biển thông qua việc tăng cường sự tham gia của các nhóm dễ bị tổn thương. Dự án được triển khai từ ngày 1-10-2022 đến 31-12-2023, thị trấn Cát Hải được tài trợ hơn 82.400 USD.

Chương trình “Hội chợ giới thiệu sản phẩm thân thiện với môi trường, giảm thiểu rác thải nhựa” nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Dự án “Rác không phải là phế liệu”.

Các đội thi sáng tạo trong Cuộc thi “Thời trang từ vật liệu tái chế” 

Mở đầu chương trình là Cuộc thi “Thời trang từ vật liệu tái chế” truyền thông về rác thải nhựa. Cuộc thi với sự tham gia của 7 đội thi, gồm: Trường mầm non thị trấn Cát Hải, Trường tiểu học Đoàn Đức Thái, Tổ dân phố Hải Lộc, Tổ dân phố Lương Năng, Trường THCS thị trấn Cát Hải, Tổ dân phố Đôn Lương, Trường THPT Cát Hải.

Các đội thi tự thiết kế những bộ trang phục, phụ kiện từ vật liệu tái chế như: Giấy báo, chai nhựa, bao bố, nilon, hộp xốp….và trình diễn thành một bộ sưu tập thời trang trên nền nhạc tự chọn, đặt tên cho bộ sưu tập thời trang của mình theo chủ đề.

Các đại biểu tham quan các gian hàng 

Tiếp tục chương trình là phần chơi Minigame, trả lời câu hỏi. Các câu hỏi xoay quanh các chủ đề như tìm ra nhiều giải pháp bảo vệ môi trường cho tương lai; sự bền vững của rác thải nhựa trong tự nhiên và những tác động tiêu cực đến môi trường và sức khỏe con người...

Trong khuôn khổ hội chợ, hàng chục gian hàng của các công ty, doanh nghiệp, hộ gia đình sản xuất nước mắm, chế biến thủy hải sản, gian hàng đồ ăn, uống, sản phẩm tái chế từ phế liệu… được trưng bày độc đáo, thu hút người dân.  Mỗi người dân đến tham dự chương trình sẽ được nhận lá phiếu bình chọn gian hàng yêu thích. Gian hàng yêu thích nhất tại hội chợ phải đáp ứng được 3 tiếu chí: hữu ích, thẩm mỹ và truyền thông.

Ban Tổ chức trao kỷ niệm chương tặng đại diện các gian hàng tham gia hội chợ

Chương trình “Hội chợ giới thiệu sản phẩm thân thiện với môi trường, giảm thiểu rác thải nhựa” được tổ chức với mục tiêu nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, giảm thiểu rác thải nhựa cho người dân và các đơn vị sản xuất kinh doanh trên địa bàn thị trấn theo nguyên tắc 3T (Tiết giảm - Tái sử dụng – Tái chế); để quảng bá, phát triển các sản phẩm thân thiện với môi trường cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, hộ dân trên địa bàn; thúc đẩy hoạt động thương mại, gia tăng doanh thu cho các hộ sinh kế, nhóm liên kết ngành nghề.

Hội chợ là dịp quy tụ đông đảo người tham gia từ người bán đến người tham quan, là nơi kết nối những nhà sản xuất tới người tiêu dùng, qua đó truyên truyền và quảng bá chất lượng hàng hóa.

Một số hình ảnh tại “Hội chợ giới thiệu sản phẩm thân thiện với môi trường, giảm thiểu rác thải nhựa”:

Chương trình thu hút đông đảo người dân tham gia
Cuộc thi “Thời trang từ vật liệu tái chế” rực rỡ nhiều màu sắc
Các sản phẩm thời trang sáng tạo
Các bộ trang phục, phụ kiện được làm từ vật liệu tái chế như: Giấy báo, chai nhựa, bao bố, nilon, hộp xốp….
Các tiết mục văn nghệ sôi nổi
Chương trình thu hút đông đảo các em học sinh tham gia
Các gian hàng được trang trí công phu
Đây là dịp để các đơn vị, doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia đình giới thiệu các sản phẩm chất lượng cao
Các sản phẩm được nhận chứng nhận đạt tiêu chuẩn OCOP
Các sản phẩm tái chế sáng tạo

Các sản phẩm thủ công sáng tạo

Lan Phương

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông