Đặc xá 255 phạm nhân cải tạo tốt

02:33 31/08/2013

Sáng 30- 8, tại trại giam Xuân Nguyên, Tổng cục 8 - Bộ Công an long trọng tổchức lễ công bố quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho 255 phạm nhân nhân dịp Quốc khánh 2-9 năm 2013.

Thượng tướng Lê Quý Vương trao giấy chứng nhận đặc xá cho các phạm nhân
Thượng tướng Lê Quý Vương trao giấy chứng nhận đặc xá cho các phạm nhân

Dự lễ có các đồng chí: Thượng tướng Lê Quý Vương, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Ủy viên Thường trực Hội đồng đặc xá TW; thiếu tướng Phạm Viết Hội, Cục trưởng Cục C83, Tổng cục VIII - Bộ Công an; đại tá Nguyễn Văn Coỏng, Phó giám đốc CATP Hải Phòng…

Theo đó, ngay sau khi có quyết định của Chủ tịch nước và hướng dẫn của Hội đồng tư vấn đặc xá TW, Ban giám thị Trại giam Xuân Nguyên đã lập kế hoạch chi tiết để triển khai xét đề nghị đặc xá cho phạm nhân. Các đội phạm nhân đã tiến hành họp đội dưới sự chủ trì của cán bộ quản giáo; phạm nhân tự đăng ký, giới thiệu, bình bầu và bỏ phiếu kín để bầu những phạm nhân có đủ điều kiện, tiêu chuẩn đề nghị xét đặc xá trên cơ sở công bằng, dân chủ, công khai. Ngày 29-8-2013, Chủ tịch nước ký quyết định số 1558 QĐ-CTN, quyết định đặc xá cho 15.446 phạm nhân đang chấp hành hình phạt tù trong các trại giam, trại tạm giam trên toàn quốc, trong đó Trại giam Xuân Nguyên có 255 phạm nhân.

Sau lễ công bố, những người được đặc xá đã được hoàn tất các thủ tục để trở về địa phương; nhiều người được người thân, gia đình chào đón trong nước mắt của niềm vui ngày trở về.

Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tướng Lê Quý Vương nhấn mạnh, công tác đặc xá thể hiện chính sách nhân văn, nhân đạo của Ðảng và pháp luật của Nhà nước, giúp những người phạm tội biết ăn năn hối cải sớm trở về đoàn tụ với gia đình. Tuy nhiên, đây mới chỉ là bước khởi đầu của con đường hoàn lương, do vậy những người được đặc xá cần phải cố gắng nhiều hơn để hòa nhập tốt với cộng đồng, sớm ổn định cuộc sống, không tái vi phạm pháp luật. Ðối với các phạm nhân chưa được hưởng đặc xá năm nay, cần phấn đấu, tích cực học tập, lao động và cải tạo để sớm có đủ điều kiện được hưởng chính sách khoan hồng trong các đợt đặc xá tiếp theo.



HIẾU LONG


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông