Đại biểu Hải Phòng tại diễn đàn Quốc hội: Đề xuất bổ sung đối tượng cảnh vệ

16:46 08/06/2017

Trong phiên thảo luận về dự án Luật Cảnh vệ chiều ngày 6-6, đại biểu Đỗ Văn Bình, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH thành phố (ĐBQH TP Hải Phòng) cơ bản nhất trí về quy định đối tượng cảnh vệ đã ghi trong dự thảo luật. Tuy nhiên ông Bình nhận định, thời gian gần đây, tại một số tỉnh, thành phố, ở những thời điểm tình hình an ninh chính trị diễn biến phức tạp, đã ảnh hưởng đến an ninh, an toàn chung.

Do vậy, ông Bình đề nghị Ban soạn thảo, ngoài một số đối tượng cảnh vệ đã được ghi trong dự thảo, cần nghiên cứu trong một số trường hợp cần thiết, có thể bổ sung một số đồng chí lãnh đạo chủ chốt cấp bộ, ngành, lãnh đạo chủ chốt các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương được áp dụng các biện pháp cảnh vệ như: bảo vệ, tiếp cận trong một thời gian nhất định để bảo đảm tuyệt đối an toàn cho cán bộ.

Về lực lượng cảnh vệ, theo quy định tại Điều 4 và Điều 16 dự thảo luật thì lực lượng cảnh vệ được tổ chức tại Bộ Công an và Bộ Quốc phòng, không tổ chức lực lượng cảnh vệ tại các địa phương.

Tuy nhiên, theo đại biểu Đỗ Văn Bình thì ở một số địa phương có tổ chức lực lượng cảnh vệ. Vì vậy ông Bình đề nghị Ban soạn thảo làm rõ nội dung này trong dự thảo luật.

Ngoài ra, đại biểu Đỗ Văn Bình cũng có nhiều ý kiến đề nghị Ban soạn thảo nghiên cứu xung quanh vấn đề thẩm quyền của lực lượng cảnh vệ trong các trường hợp cần huy động người, phương tiện phục vụ công tác cảnh vệ trong trường hợp cần thiết; quy định về nổ súng khi thi hành nhiệm vụ cảnh vệ; khái niệm về việc tụ tập đông người, gây mất ANTT tại khu vực mục tiêu cảnh vệ… 

THẾ KHOA

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông