Đại chiến Anh - Italy diễn ra trên thửa ruộng

06:17 14/06/2014

 

 

Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp thế giới (FIFPro) bày tỏ sự quan ngại về tình trạng tồi tệ của mặt sân Arena Amazonia - nơi diễn ra trận đấu cầu đinh ở bảng D ngày 14/6.

FIFPro cho rằng đội ngũ đảm trách mặt sân Arena Amazonia đã đẩy nhanh tốc độ làm đẹp sân đấu bằng cách phun bụi sơn xanh vào những khoảng cỏ bị cháy nắng. Theo tổ chức này, cách làm như vậy không thể đảm bảo tiêu chuẩn cho một sân đấu quốc tế. Trong thông báo của FIFPro có đoạn: "Các cầu thủ xứng đáng được thi đấu trên mặt sân đạt chất lượng, nhất là tại World Cup. Nhưng sân Amazonia không đáp ứng được điều đó. Không ai muốn các cầu thủ phải thi đấu trong tình trạng bị chấn thương đe dọa".

Chính người đứng đầu nhóm phụ trách mặt sân cũng phải thừa nhận cỏ không đạt tiêu chuẩn trước trận Anh - Italy tối thứ bảy này. Các bức ảnh và đoạn video mới nhất của truyền thông thế giới cho thấy rõ có nhiều vệt màu nâu chạy ngang gần như khắp mặt sân, nhiều mảng cỏ bị cháy nắng.

Natalie Pirks - phóng viên thể thao của BBC tại thành phố Manaus, phía tây bắc Brazil - ghi nhận: "Mặt sân ở Manaus hôm nay trông đã có vẻ tốt hơn những ngày qua. Họ đã phủ xanh mặt cỏ bằng bụi sơn. Các nhân viên buộc phải làm vậy để kịp tiến độ bảo dưỡng mặt sân cho trận Anh - Italy".

Kevin Bishop - phóng viên thời sự của BBC - nhận xét: "Tôi đã dạo một vòng sân và nhận thấy mặt cỏ không đạt chất lượng lý tưởng, có nhiều vệt cỏ chết chạy ngang sân, nhưng có vẻ nó không tệ như một số thông tin gần đây. Tuy nhiên có thể đánh giá của tôi không chuẩn xác, vì tôi không phải chuyên gia".

Tuy nhiên đại diện của Royal Verd - Công ty chịu trách nhiệm bảo dưỡng mặt sân - khẳng định: "Công việc bảo dưỡng sân Amazonia đã hoàn tất, dù gặp nhiều khó khăn. Không có đường bộ dẫn tới đây. Mọi trang thiết bị và máy móc đều được đưa tới sân bằng tàu. Ở đây cũng không có sẵn phân bón và hạt giống. Chúng tôi mới phải bón phân, và sẽ đẩy nhanh tốc độ sinh trưởng của cỏ bằng các chất kích thích sinh học sau khi gieo thêm hạt giống".

Sân Amazonia mới được xây mới hồi năm ngoái, có sức chứa gần 40.000 người, sẽ tổ chức bốn trận World Cup 2014.

Sau khi nhận thông báo từ Ban tổ chức sân, Ban huấn luyện đội tuyển Anh đang chuẩn bị cử người trực tiếp đi thị sát điều kiện thi đấu ở Amazonia.

Tuy nhiên, tiền đạo tuyển Anh Wayne Rooney lại tỏ ra khá thờ ơ: "Tình trạng mặt sân có thế nào thì cũng như nhau với cả Anh và Italy. Nếu tồi tệ cả hai đội cùng phải đương đầu với thách thức chung đó".

Demetrio Albertini - Trưởng đoàn bóng đá Italy - cũng khẳng định: "Chúng tôi không có ý định yêu cầu điều chỉnh lịch thi đấu. Chúng tôi biết có những khoảng cỏ bị cháy nắng, nhưng tôi nghĩ màu cỏ không phải vấn đề lớn".

Đại diện của FIFA cho hay sân Amazonia có một số mảng cỏ bị chết vì thừa phân bón, nhưng tuyên bố tình hình không tới mức phải hoãn trận mở màn của bảng D. Sau trận mở màn tại đây tối thứ bảy, Anh sẽ tiếp tục chiến dịch World Cup bằng cuộc đấu với Uruguay tại Sao Paulo ngày 19/6, và gặp Costa Rica ở Belo Horizonte năm ngày sau.

Theo VNE


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông