Đại chiến ngay ở loạt trận đầu

17:45 15/09/2009

Đó là cuộc chạm trán giữa ĐKVĐ Barca và Inter sẽ diễn ra vào đêm mai, khi định mệnh không chỉ đã đưa họ vào cùng bảng F, mà còn buộc hai “ứng viên” này sớm phải dằn mặt nhau...
Đó là cuộc chạm trán giữa ĐKVĐ Barca và Inter sẽ diễn ra vào đêm mai, khi định mệnh không chỉ đã đưa họ vào cùng bảng F, mà còn buộc hai “ứng viên” này sớm phải dằn mặt nhau...

Eto’o sẽ ghi bàn vào lưới đội bóng cũ Barca
Eto’o sẽ ghi bàn vào lưới đội bóng cũ Barca

Nếu trận Inter - Barca diễn ra vào năm ngoái thì có lẽ đây cũng chỉ là một trong những cuộc so giày được coi là đáng xem, chứ chẳng đến mức đang sôi lên như lúc này, khi đây mới chỉ là loạt trận đầu ở vòng bảng và xưa nay Inter - Barca vốn cũng chẳng có hận thù ân oán gì.

Nhưng cuộc gặp lần này lại hứa hẹn sẽ mang lại nhiều cung bậc cảm xúc khi đây cũng là cuộc hạnh ngộ đầy thú vị giữa các ngôi sao trong đội hình của họ với những đồng đội cũ nay đã ở bên kia chiến tuyến. Đêm mai, trong đội hình của Barca đổ bộ tới sân G.Meazza để khởi đầu cho hành trình bảo vệ ngôi vô địch của họ sẽ có 2 vị khách rất đặc biệt là TĐ Ibrahimovic và HV Maxwell. Bởi sân G.Meazza cũng chính là nơi 2 tân binh này của đội bóng xứ Catalan đã từng gắn bó và góp công lớn mang lại 3 chức vô địch Serie A liên tiếp gần đây nhất cho Inter.

Chắc chắn, các CĐV của Inter sẽ chưa thể quên những bàn thắng quan trọng mà chân sút người Thụy Điển đã cống hiến cho đội bóng Italia. Tuy nhiên, nay thì Ibrahimovic đã trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử của Barca và đang chơi rất ấn tượng trong màu áo mới. Cuối tuần qua, chính Ibrahimovic đã mở tỷ số và có đường chuyền quyết định giúp Messi lập công trong chiến thắng 2-0 của Barca ngay trên sân của đối thủ Getafe tại vòng 2 La Liga mùa này. Còn trong trận ra quân thì cựu TĐ của Inter cũng chính là người đã ấn định chiến thắng 3-0 cho Barca khi đoàn quân của HLV Guardiola đón tiếp Sporting. Barca hiện đang dẫn đầu tại La Liga chính là nhờ những đóng góp không nhỏ của Ibrahimovic và đêm mai chắc chắn đội bóng cũ của anh sẽ phải tìm mọi cách để đối phó với chân sút người Thụy Điển.

Trong khi đó, với những người nghênh tiếp Barca đem mai thì chắc chắn cũng sẽ có một học trò cũ của HLV Guardiola và đó chính là TĐ Samuel Eto’o. Giống như Ibrahimovic khi còn là người Inter, Eto’o cũng từng có nhiều năm gắn bó với Barca và đã cùng đội bóng xứ Catalan đoạt tới 3 chức vô địch La Liga và 2 lần đăng Champuons League. Không ai khác, TĐ người Cameroon cũng chính là nhân tố quan trọng bậc nhất đã đưa Barca thăng hoa ở mùa giải năm ngoái với “cú ăn ba” lịch sử và các CĐV của xứ Catalan hẳn cũng chưa thể quên chính Eto’o là người đã mở tỷ số trong trận đoàn quân của HLV Guardiola đánh bại MU 2-0 tại CK Champions League. Tuy nhiên, sau những vinh quang ấy thì mối tình giữa Eto’o và Barca đã rạn nứt đến mức không thể hàn gắn và hiện thì TĐ này cũng đã trở thành một phần không thể thiếu trong những tham vọng mới của Inter. Với tư cách là quyền lực tuyệt đối từng thống trị Serie A suốt những năm qua, nhưng Inter lại luôn thất bại bẽ bàng ở sân chơi Champions League nên Eto’o cũng đang là sự kỳ vọng lớn nhất có thể giúp đoàn quân của HLV Mourinho xóa đi hình ảnh của một gã học việc tại sân chơi châu lục. Và cũng giống như Ibrahimovic trong màu áo Barca, Eto’o cũng đang có phong độ rất ấn tượng tại Inter khi đã đóng góp cho ĐKVĐ Serie A 2 bàn qua 3 trận chính thức kể từ đầu mùa giải, trong đó có bàn mở tỷ số cực đẹp trong trận Inter tiếp Parma cuối tuần qua.

Cho nên, sẽ rất đặc biệt nếu Eto’o ghi bàn vào lưới Barca, trong khi Ibrahimovic cũng “bắn” hạ người đồng cũ Cesar trong khung thành Inter…

Và đêm nay, Champions League 2009-2010 sẽ chính thức khởi tranh với các cặp đấu: Juventus - Bordeaux, M.Haifa - Bayern Munich (bảng A); Wolfsbung - CSKA Moscow, Besiktas - Manchester (bảng B); Zurich - Real, Marseille - AC Milan (bảng C) và Chelsea - Porto, Atletico - APOEL (bảng D).



THIÊN AN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông