Đại học Hải Phòng giành chức vô địch đầy thuyết phục

17:37 02/11/2016

 

 

BTC trao Giải vô địch cho ĐH Hải Phòng
BTC trao Giải vô địch cho ĐH Hải Phòng

Chiều 1-11, tại Trường đại học Hải Phòng diễn ra lễ bế mạc và trao giải vòng chung kết Giải Bóng đá sinh viên toàn quốc 2016 - Cup Viettel. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Thị Nghĩa, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND thành phố, đại diện nhà tài trợ và đông đảo khán giả là học sinh, sinh viên, người hâm mộ bóng đá.

Sau 10 ngày tranh tài sôi nổi với 31 trận đấu kịch tính, hấp dẫn, trận chung kết của giải diễn ra giữa hai đội bóng cùng thành phố là Trường đại học Hải Phòng và Trường đại học dân lập Hải Phòng. Mặc dù có lợi thế sân nhà với sự cổ vũ của hàng ngàn khán giả nhưng ĐH Hải Phòng chơi thận trọng trong hiệp 1 và để ĐH dân lập Hải Phòng khá lấn lướt về thế trận.

Tuy nhiên, sang hiệp 2, ĐH Hải Phòng gia tăng tốc độ và dồn ép đối thủ. Những tình huống hãm thành liên tiếp xảy ra và đến phút 60, cầu thủ Nguyễn Bá Đạo vào thay người đã có bàn thắng mở tỷ số với pha đánh đầu hiểm hóc. Ngay sau đó, ĐH Hải Phòng tiếp tục tấn công và Phạm Văn Lộc của ĐH dân lập Hải Phòng phá bóng tung lưới nhà ở phút 63, giúp đối thủ gia tăng khoảng cách và đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Kết thúc giải, Trường đại học Hải Phòng giành cúp vô địch một cách thuyết phục khi toàn thắng tất cả các trận đấu, ghi 15 bàn và không để thủng lưới bàn thắng nào; Trường đại học dân lập Hải Phòng giành giải nhì; hai đội tuyển Trường đại học Hàng hải Việt Nam và Trường đại học Nông lâm TPHCM đồng giải ba. Ngoài ra, BTC cũng trao các giải phụ: Vua phá lưới (Phan Quốc Anh-ĐH Hải Phòng), cầu thủ xuất sắc (Đào Văn Tuyến-ĐH hải Phòng); thủ môn xuất sắc (Vũ Hoàng-ĐH Hải Phòng), giải phong cách (ĐH Bách khoa HN)…

Giải bóng đá sinh viên toàn quốc là giải đấu được Bộ GD và ĐT tổ chức hàng năm, thu hút hàng ngàn sinh viên tham gia đua tài. Giải đấu là cơ hội để các sinh viên giao lưu, nâng cao sức khỏe phục vụ học tập, đồng thời góp phần cổ vũ phong trào rèn luyện thể dục, thể thao trong các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc.

Phan Tuấn


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông