Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ quận Đồ Sơn: Tuyên dương 79 đội viên tiêu biểu Cháu ngoan Bác Hồ

08:41 31/05/2020

Hòa chung khí thế sôi nổi của thiếu nhi thành phố, thiếu nhi quận đang ra sức thi đua chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 5 lịch sử, chào mừng Đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ quận Đồ Sơn lần thứ 25, ngày 30-5, Quận đoàn - Hội đồng Đội quận Đồ Sơn long trọng tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ quận Đồ Sơn lần thứ 6, năm 2020.

 

Các đội viên tiêu biểu Cháu ngoan Bác Hồ được biểu dương, khen thưởng

Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ quận Đồ Sơn lần thứ 6 là sự hội tụ của 79 đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ xuất sắc đại diện cho hơn 6 nghìn thiếu nhi toàn quận về tham dự. Đây cũng là dịp để thiếu nhi Đồ Sơn báo công với Bác Hồ muôn vàn kính yêu, với các cô bác đại biểu, các anh chị phụ trách và các thầy cô giáo về những thành tích trong học tập và hoạt động Đội mà các em đã đạt được trong những năm học vừa qua.

Thời gian qua, thiếu nhi quận Đồ Sơn luôn phấn đấu rèn luyện không ngừng trong học tập, lao động. Cụ thể, Quận đoàn – Hội đồng Đội quận đã tổ chức 6000 buổi tuyên truyền giáo dục, phát thanh măng non, nghe kể chuyện truyền thống, thăm các điểm di tích lịch sử, triển khai các chuyên hiệu trong Chương trình Rèn luyện đội viên, Dự bị đội viên.

Các cấp bộ Đội đã tổ chức 150 buổi thăm viếng nghĩa trang, 180 buổi thăm di tích lịch sử trên địa bàn; 60 buổi thăm các đơn vị bộ đội kết nghĩa, thu hút hơn 6000 em thiếu nhi trên địa bàn quận tham gia…

 

Các đội viên thực hiện nghi lễ chào cờ

Bên cạnh đó, xác định học tập là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của đội viên, thiếu niên nhi đồng, toàn quận hiện có 60 mô hình câu lạc bộ môn học, 86 câu lạc bộ sở thích, 495 đôi bạn cùng tiến, 620 đôi bạn giúp nhau trong học tập và 550 đôi bạn điểm mười. Phong trào Kế hoạch nhỏ, Đồng hành cùng bạn đến trường của quận đã được đông đảo các bạn thanh thiếu nhi hưởng ứng, tích cực tham gia.

Phong trào xây dựng quỹ Đội, ủng hộ giúp đỡ các bạn thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi vùng sâu, vùng xa, miền núi, hải đảo… được các Liên đội triển khai, phát động sâu rộng.

Trong đó, các Liên đội đã trao tặng 67 xe đạp với trị giá 100 triệu đồng, xây dựng 7 Nhà Khăn quàng đỏ với tổng trị giá 420 triệu đồng; trao tặng 800 suất quà, 200 suất học bổng với tổng trị giá 250 triệu đồng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Trung thu, Tết Thiếu nhi…

 

Các Liên đội luôn xác định việc học tập là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của đội viên, thiếu niên nhi đồng

 

Nghệ nhân dân gian Hoàng Gia Bổn trao quà tặng Quỹ xây dựng Nhà khăn quàng đỏ và các em học sinh giỏi thuộc gia đình có công với cách mạng

Nhân dịp này, 79 em đội viên, thiếu niên, nhi đồng tiêu biểu Cháu ngoan Bác Hồ thuộc 11 Liên đội đã vinh dự được Ban Chấp hành Quận đoàn – Hội đồng Đội quận Đồ Sơn biểu dương, khen thưởng.

Cũng nhân dịp này, ông Hoàng Gia Bổn – Nghệ nhân dân gian đã dành tặng 3 suất quà đặc biệt, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng cho 3 em học sinh học giỏi là con cháu thuộc gia đình có công với cách mạng. Đồng thời trao tặng 10 triệu đồng Quỹ xây dựng Nhà khăn quàng đỏ cho Quận đoàn – Hội đồng Đội quận.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông