Đại hội Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật Hải Phòng lần thứ 9 nhiệm kỳ 2021-2026

08:12 16/09/2021

Chiều 15-9, tại Nhà hát thành phố, Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật (VHNT) Hải Phòng tổ chức Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp VHNT Hải Phòng lần thứ 9 nhiệm kỳ 2021-2026. Dự đại hội có các đồng chí: NSND, họa sĩ Vương Duy Biên, Phó chủ tịch Liên hiệp các hội Văn học nghệ thuật Việt Nam; Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND thành phố cùng đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành, địa phương.
Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam tặng cờ Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật Hải Phòng

Nhiệm kỳ qua, hoạt động VHNT trong toàn thành phố tiếp tục có nhiều khởi sắc, đặc biệt là các hoạt động VHNT được đổi mới, ngày càng quy mô và chuyên nghiệp, từ đó, tạo môi trường sinh hoạt và khích lệ văn nghệ sĩ sáng tạo, đồng thời góp phần tạo nên bức tranh VHNT phong phú, đa dạng. Hoạt động công bố, quảng bá tác phẩm được đổi mới, tổ chức dưới nhiều hình thức đã làm phong phú đời sống tinh thần của Nhân dân, phục vụ kịp thời nhiệm vụ chính trị của địa phương, đất nước.

UBND thành phố tặng bức chướng Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật Hải Phòng

5 năm qua, đội ngũ văn nghệ sĩ Hải Phòng có thêm 1 giải thưởng Hồ Chí Minh, 1 giải thưởng Nhà nước về VHNT, 2 NSND, 24 NSƯT, 15 NNƯT, đưa tổng số các giải thưởng và danh hiệu cao quý của VHNT Hải Phòng tính tới nay là 3 giải thưởng Hồ Chí Minh, 6 giải thưởng Nhà nước, 7 NSND, 73 NSƯT, 15 NNƯT. Tuy nhiên, hoạt động Hội Liên hiệp VHNT Hải Phòng còn một số hạn chế về chất lượng và hoạt động, đôi lúc chưa đáp ứng nhu cầu đời sống tinh thần của nhân dân thành phố. Từ đó, 2 đồng chí đề nghị Hội Liên hiệp VHNT Hải Phòng tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động, phát huy đóng góp của các văn, nghệ sĩ, góp phần đưa Hải Phòng tiếp tục trở thành trung tâm văn học, nghệ thuật của cả nước, hấp dẫn du khách đến với Hải Phòng.

Đồng chí Tô Hoàng Vũ, Chủ tịch Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật Hải Phòng phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại đại hội, Phó chủ tịch Liên hiệp các hội VHNT Việt Nam Vương Duy Biên và Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam cùng ghi nhận và chúc mừng những thành tựu đã đạt được cũng như những đóng góp của Hội VHNT và đội ngũ văn nghệ sĩ đối với hoạt động văn hóa, nghệ thuật cả nước nói chung và phát triển của Hải Phòng nói riêng.  Đồng thời, các đồng chí cũng đề nghị trong nhiệm kỳ mới, Hội VHNT thành phố cần nghiên cứu, xây dựng những giải pháp hiệu quả, phù hợp để khắc phục những tồn tại, hạn chế trong nhiệm kỳ qua, tiếp tục xây dựng và phát triển đội ngũ văn nghệ sĩ của thành phố Hải Phòng thực sự say mê, tâm huyết với nghề nghiệp, khổ luyện trong lao động nghệ thuật, luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của  thành phố và hòa mình vào cuộc sống lao động của các tầng lớp Nhân dân để sáng tạo nên những tác phẩm có giá trị tư tưởng và nghệ thuật đặc sắc.

Đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố ghi nhận và chúc mừng những thành tựu đã đạt được cũng như những đóng góp của Hội VHNT và đội ngũ văn nghệ sĩ đối với hoạt động văn hóa, nghệ thuật thành phố
Liên hiệp các Hội văn học nghệ thuật Việt Nam tặng giấy khen các tập thể có thành tích xuất sắc
Liên hiệp các Hội văn học nghệ thuật Việt Nam tặng giấy khen các cá nhân có thành tích xuất sắc

Nhiệm kỳ tới, Hội Liên hiệp VHNT Hải Phòng phấn đấu đạt hơn 85% hội viên tham gia các lớp bồi dưỡng chính trị, nghiệp vụ. Mỗi năm có từ 15 đến 20 hội viên kết nạp Hội Liên hiệp VHNT Hải Phòng, kết nạp từ 4-5 hội viên vào các Hội chuyên ngành trung ương. Mỗi khóa có thêm 2-3 NSND, 5-6 NSƯT và 3-4 giải thưởng Nhà nước, giải thưởng Hồ Chí Minh về VHNT. Theo đó, nhiệm kỳ 2021-2026, trên cơ sở 6 bài học kinh nghiệm, Hội Liên hiệp VHNT Hải Phòng đề ra 8 giải pháp, trong đó tập trung phát huy vai trò tham mưu, đề xuất Thành ủy ban hành Nghị quyết chuyên đề về phát triển VHNT, UBND thành phố xây dựng và ban hành quy hoạch, kế hoạch phát triển dài hạn các lĩnh vực VHNT; chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai các nhiệm vụ chuyên môn; đẩy mạnh kết nối, tăng cường nâng cao chất lượng sáng tác tác phẩm VHNT.

UBND thành phố tặng Giấy khen các tập thể có thành tích suất sắc

Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2021-2026 gồm 15 đồng chí. Đồng chí Tô Hoàng Vũ tiếp tục tái cử chức vụ Chủ tịch Hội VHNTthành phố nhiệm kỳ 2021-2026.

Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2021-2026 gồm 15 đồng chí. Đồng chí Tô Hoàng Vũ tiếp tục tái cử chức vụ Chủ tịch Hội VHNTthành phố nhiệm kỳ 2021-2026

Dịp này,  Liên hiệp các Hội văn học nghệ thuật Việt Nam tặng cờ Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật Hải Phòng và bằng khen đối với 4 tập thể, 10 cá nhân. UBND thành phố tặng bức chướng và bằng khen cho 6 tập thể, 12 cá nhân Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật Hải Phòng vì có đóng góp xuất sắc trong nhiệm kỳ qua..

Vũ Duyên

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích