Đại hội Hội Nhiếp ảnh Hải Phòng nhiệm kỳ 2023-2028 thành công tốt đẹp

14:46 26/08/2024

Sáng 24/8, Hội Nhiếp ảnh Hải Phòng tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2023-2028. Tới dự có các đồng chí đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy, Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật thành phố, lãnh đạo các Hội chuyên ngành, các đoàn nghệ thuật cùng đông đảo hội viên Hội Nhiếp ảnh Hải Phòng.

5 năm qua, Hội nhiếp ảnh Hải Phòng đã cùng tổ chức được nhiều hoạt động sáng tác, triển lãm. Trong đó nổi bật là tổ chức thành công các cuộc thi và triển lãm ảnh của thành phố trong các năm, tham gia các cuộc liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Đồng bằng sông Hồng, các cuộc thi ảnh của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam Việt Nam và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Hội cũng tổ chức các cuộc liên hoan ảnh các câu lạc bộ nhiếp ảnh trong thành phố, đồng thời hỗ trợ các câu lạc bộ nhiếp ảnh, các địa phương tổ chức các cuộc thi ảnh nội bộ, phát động hội viên tham gia các cuộc thi ảnh của thành phố về các đề tài khác nhau cũng như các cuộc thi trong nước và quốc tế.

Cụ thể, Hội đã tổ chức 5 cuộc thi ảnh cấp thành phố, 4 liên hoan ảnh cho các câu lạc bộ của thành phố; tổ chức hơn 10 chuyến đi sáng tác trong thành phố và các tỉnh lân cận, như: Hà Giang, Nghệ An, Thái Bình, Nam Định, Quảng Ninh. Các nghệ sĩ cũng tự tổ chức hàng chục chuyến đi sáng tác ở các địa phương khác, đóng góp nhiều tác phẩm cho các cuộc thi và liên hoan ảnh. Qua đó, hội viên của Hội đạt 63 huy chương các loại, trong đó, có 16 huy chương vàng, 21 huy chương bạc, 26 huy chương đồng và nhiều huy chương vàng, bạc, đồng tại các cuộc thi ảnh quốc tế, quốc gia và vùng lãnh thổ khác…

Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2023-2028 ra mắt Đại hội (ảnh: Hoàng Dương)

Trong các cuộc thi, liên hoan ảnh cấp thành phố, khu vực và toàn quốc, nhiều tác giả liên tục có ảnh triển lãm, đoạt giải, đó là các nghệ sĩ Vũ Dũng, Nguyễn Viết Rừng, Trọng Luân, Nguyễn Tuấn Anh, Vũ Lâm,Thanh Tùng, Nguyễn Đức Nghĩa, Phạm Văn Thanh, Đỗ Bá Hưng, Nguyễn Thị Hưng.v.v.

Trong 5 năm, Hội kết nạp được 22 hội viên mới, có 5 hội viên được kết nạp vào Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, vượt chỉ tiêu đặt ra ở đại hội trước... Việc NSNA Minh Nhật được Chủ tịch nước trao tặng Giải thưởng Nhà nước về nhiếp ảnh đưa Hội Nhiếp ảnh Hải Phòng lên tổng số 2 tác giả được tặng Giải thưởng Nhà nước về Văn học nghệ thuật.

Nhiệm kỳ 2023-2028, Hội Nhiếp ảnh Hải Phòng đặt ra các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, trong đó, cơ cấu lại hoạt động của các ban sáng tác, lý luận phê bình, hội đồng nghệ thuật…; mỗi năm tổ chức tối thiểu 2 chuyến đi sáng tác và giao lưu với các hội bạn trong khu vực và các địa phương khác; phấn đấu trong nhiệm kỳ kết nạp được 10 hội viên vào Hội, có 4 hội viên được kết nạp vào Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành Hội Nhiếp ảnh Hải Phòng nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 7 đồng chí. Đồng chí Lưu Quang Phổ được Đại hội tín nhiệm bầu giữ chức danh Chủ tịch hội, phó Chủ tịch Hội gồm 2 đồng chí: NSNA Nguyễn Đức Nghĩa NSNA Đỗ Trọng Luân.

Dịp này, Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hải Phòng tặng giấy khen cho tập thể Ban Chấp hành và 2 cá nhân Hội Nhiếp ảnh Hải Phòng gồm NSNA Nguyễn Viết Rừng và NSNA Ngô Minh Nhật  đã có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng, tổ chức Hội và sáng tạo nghệ thuật nhiệm kỳ 2018-2023.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông