Đại hội Thể dục thể thao Hải Phòng lần thứ VII năm 2013: Tất cả đã sẵn sàng

08:43 30/08/2013

Đại hội Thể dục thể thao (ĐH TDTT) thành phố lần thứ VII là một trong những sự kiện thể thao, văn hóa lớn của Năm du lịch quốc gia đồng bằng dông Hồng - Hải Phòng 2013. Trong đó lễ khai mạc là điểm nhấn quan trọng trong chương trình đại hội với sự tham gia tích cực, trách nhiệm của các ban, ngành, đơn vị, địa phương trên địa bàn thành phố. Có thể nói, đến nay công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất đúng tiến độ, sẵn sàng cho ngày hội lớn của thành phố.
Đại hội Thể dục thể thao (ĐH TDTT) thành phố lần thứ VII là một trong những sự kiện thể thao, văn hóa lớn của Năm du lịch quốc gia đồng bằng dông Hồng - Hải Phòng 2013. Trong đó lễ khai mạc là điểm nhấn quan trọng trong chương trình đại hội với sự tham gia tích cực, trách nhiệm của các ban, ngành, đơn vị, địa phương trên địa bàn thành phố. Có thể nói, đến nay công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất đúng tiến độ, sẵn sàng cho ngày hội lớn của thành phố. Nhân dịp này, PV Báo ANHP đã trao đổi với lãnh đạo BTC và đại diện các lực lượng tham gia đại hội…

Một số hính ảnh tại buổi luyện tập đồng diễn
Một số hính ảnh tại buổi luyện tập đồng diễn

Ông Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND TP, Trưởng BTC Đại hội TDTT Hải Phòng lần thứ VII:

Đại hội TDTT thành phố lần thứ VII, năm 2013 là sự kiện thể dục, thể thao lớn, được tổ chức 4 năm một lần nhằm đánh giá, ghi nhận sự phát triển phong trào TDTT của các ngành, địa phương, đơn vị và tuyển chọn lực lượng VĐV tham gia tranh tài ở Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII, năm 2014 (sẽ được tổ chức tại tỉnh Nam Định), với mục tiêu đạt thành tích cao nhất. Đây cũng chính là một trong những hoạt động chính, trọng tâm của Năm Du lịch quốc gia đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2013.

Để Đại hội thực sự trở thành cuộc vận động sâu rộng, cổ vũ toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, chào mừng kỷ niệm Quốc khánh 2-9 và các ngày lễ lớn của đất nước và thành phố; hưởng ứng Năm du lịch quốc gia đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2013, thành phố được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch cùng Tổng cục TDTT chọn làm điểm trong toàn quốc tổ chức Lễ khai mạc ĐH TDTT. 

BTC yêu cầu các đơn vị liên quan phải chuẩn bị chu đáo, tổ chức trọng thể, an toàn, tiết kiệm, phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. UBND TP yêu cầu các đơn vị, địa phương được giao nhiệm vụ cần khẩn trương thực hiện kế hoạch đã đề ra với trách nhiệm và quyết tâm cao nhất, vì sự thành công của đại hội…

Ông Đoàn Duy Linh, Giám đốc Sở VH-TT-DL, Phó trưởng Ban tổ chức:

Tiến tới Đại hội TDTT thành phố lần thứ VII, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch đã chủ động tham mưu cho UBND TP ban hành Chỉ thị số 29/CT-UBND ngày 15-10-2012 về việc tổ chức Đại hội TDTT các cấp, tiến tới Đại hội TDTT thành phố và hưởng ứng Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII, năm 2014.

Đồng thời, Ban Tổ chức và các Tiểu ban chuyên môn cũng được thành lập. Sở đã phân công lãnh đạo và đơn vị chuyên môn phối hợp, hướng dẫn các địa phương trên địa bàn thành phố tổ chức tốt Đại hội TDTT cấp cơ sở, đảm bảo về quy mô cũng như nội dung chương trình. Vào dịp thành phố đăng cai tổ chức Năm du lịch quốc gia đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2013 nên nhiều chương trình được phối hợp, lồng ghép có tính lan tỏa lớn. 

Lễ khai mạc Đại hội sẽ tổ chức từ 19h30 đến 21h30 ngày 1-9-2013, tại Nhà thi đấu đa năng Khu Liên hợp Thể thao thành phố và được Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng truyền hình trực tiếp. Tham gia buổi lễ có gần 2.000 người, gồm khối nghi thức, diễu hành và đồng diễn là các vận động viên, trọng tài, các em học sinh, sinh viên, cán bộ chiến sỹ lực lượng vũ trang, công nhân lao động, người cao tuổi… 

                           

Các lực lượng đang nỗ lực vượt qua khó khăn, tích cực luyện tập với quyết tâm cao, đặc biệt các thầy, cô giáo, các em học sinh đã hy sinh những ngày nghỉ hè, cùng nhiệt tình, hăng say luyện tập để có màn đồng diễn đều, đẹp, đậm chất thể thao, góp phần làm nên thành công đại hội.

Công tác phối hợp giữa các cơ quan, ban ngành chức năng và địa phương đang được triển khai khẩn trương, chặt chẽ, toàn diện, chi tiết… Viễn thông Hải Phòng tài trợ đường truyền cho chương trình truyền hình trực tiếp. Nhà thi đấu đa năng - Khu Liên hợp thể thao thành phố - địa điểm diễn ra Lễ khai mạc đại hội đã được chỉnh trang, đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất tốt nhất phục vụ đại hội.

Ông Phạm Văn Hùng, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL:

Hiện tại, 12/14 quận, huyện đã hoàn thành việc tổ chức đại hội. Quận Hải An sẽ tổ chức đại hội vào ngày 30-8, riêng huyện Thủy Nguyên sẽ tổ chức vào tháng 10-2013. Về Đại hội TDTT thành phố lần thứ III, sẽ có nhiều đổi mới cả về nội dung và hình thức. Chẳng hạn, bổ sung khối diễu hành của lực lượng Hải quân và Cảnh sát biển nhằm thể hiện đặc trưng của thành phố Cảng và biển, đảo. 

                               

Chương trình khai mạc sẽ là một dòng chảy liên tục, kết hợp giữa thể thao, văn hóa và nghệ thuật, mang đậm bản sắc Hải Phòng, thể hiện tiềm năng, thế mạnh và sự phát triển toàn diện của thành phố, trong đó có thể thao. Đây cũng là một cuộc tổng kiểm tra lực lượng của thể thao Hải Phòng, qua đó chúng ta có kế hoạch tiếp tục bồi dưỡng, đào tạo những phát hiện mới để chuẩn bị cho Đại hội TDTT toàn quốc, năm 2014.

Các môn thi đấu cũng đã được xây dựng chi tiết. Vận động viên của các quận, huyện và 3 ngành sẽ thi đấu các môn điền kinh, bóng đá, bóng bàn, cầu lông, quần vợt, vật dân tộc, cờ vua, bơi lội, thể dục, thể hình, karatedo… hiện đã tề tựu đông đủ; công tác trọng tài, địa điểm thi đấu và lực lượng, cơ sở vật chất phục vụ thi đấu đã sẵn sàng.

Thạc sỹ Vũ Thanh Mai (Tổng đạo diễn chương trình khai mạc):

Màn đồng diễn là điểm nhấn của Lễ khai mạc với chủ đề “Hải Phòng đổi mới hội nhập và phát triển” gồm ba chương: Chương I với chủ đề “Rạng rỡ thành phố tháng năm”; Chương II với chủ đề “TDTT Hải Phòng tiềm năng và thế mạnh”; Chương III với chủ đề “Hải Phòng đổi mới hội nhập và phát triển”. Chương trình đồng diễn là sự gặp gỡ giữa truyền thống và hiện đại, giữa văn hóa nghệ thuật và thể thao, mang bản sắc văn hóa của người Hải Phòng.

Chương trình có sự tham gia của 680 người (với 200 chiến sĩ Trung đoàn 50, Bộ CHQS TP; 200 học sinh Trường THPT Mạc Đĩnh Chi và 200 học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn cùng 80 diễn viên. Có thể nói các lực lượng tham gia đều chuẩn bị khá tốt, từ công tác tổ chức, ý thức, luyện tập rất nghiêm túc. Các phần di chuyển đội hình, bài tập diễn ra thuận lợi, chất lượng luyện tập đảm bảo yêu cầu đề ra.

Bên cạnh đó, ANTT sân bãi, trang phục, đạo cụ, an ninh, y tế… được đảm bảo. Theo tôi, đây là một chương trình hoành tráng, rạng rỡ và toát lên được bản sắc văn hóa của mảnh đất con người Hải Phòng cũng như tiềm năng thế mạnh. Tôi cũng xin cảm ơn sự phối hợp giúp đỡ của các ban, ngành TP Hải Phòng cũng như các CBCS quân đội, công an và các em học sinh cùng phụ huynh đã nhiệt tình chuẩn bị cho lễ khai mạc.

Thiếu tá Nguyễn Thái Phương (Bí thư Đoàn thanh niên CATP):

Tham gia Đại hội TDTT thành phố lần thứ VII, Đoàn thanh niên CATP được giao nhiệm vụ tham gia khối Nghi thức, một trong những nội dung quan trọng tại Lễ khai mạc. Vì vậy Đoàn thanh niên CATP đã chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch đến 80 cán bộ, đoàn viên được lựa chọn tham gia.

Trong quá trình tập luyện, các đồng chí đã nêu cao tinh thần, trách nhiệm; thực hiện nghiêm túc các yêu cầu đề ra. Bên cạnh đó, BCH Đoàn thanh niên các đơn vị được Giám đốc CATP giao nhiệm vụ tham gia đảm bảo an ninh trật tự cho đại hội, đã tích cực động viên đoàn viên thanh niên phát huy vai trò xung kích, góp phần đảm bảo tuyệt đối an toàn về ANTT của đại hội…

Ông Trần Kiên Cường, Giám đốc Trung tâm văn hóa, thể thao và thông tin quận Dương Kinh:

Đại hội TDTT Hải Phòng lần thứ VII sẽ diễn ra trên địa bàn quận Dương Kinh và trung tâm được cử lực lượng tham gia diễìu hành. Xác định đây là một vinh dự lớn, do vậy trung tâm đã tổ chức tập hợp các đoàn viên thanh niên quận luyện tập nghiêm túc với ý thức trách nhiệm cao.

Ngày 21-8 vừa qua, đoàn công tác của Sở VHTTDL đã kiểm tra và đánh giá tốt khối diễu hành của quận Dương Kinh. Chúng tôi luôn sẵn sàng và làm hết sức mình vì thành công của đại hội.


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông