Đại Lễ cầu an, cầu siêu cho nạn nhân động đất và sóng thần

16:06 13/03/2012

Chiều 11-3, Hội người Việt Nam tại Nhật Bản đã kết hợp với chùa Nisshinkutsu long trọng tổ chức "Đại Lễ cầu an - cầu siêu cho những nạn nhân của thảm họa động đất và sóng thần vùng Đông Bắc Nhật Bản" nhân kỷ niệm tròn 1 năm.

Hình ảnh lễ cầu siêu
Hình ảnh lễ cầu siêu

Đến dự có đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, đại diện Hội người Việt Nam tại Nhật Bản cùng khoảng 100 phật tử Việt Nam và Nhật Bản  tham dự tụng kinh bằng tiếng Nhật và tiếng Việt để cầu an cầu siêu cho các nạn nhân.

Phát biểu tại đại lễ, ông Hồ Minh Tuấn, công sứ Việt Nam tại Nhật Bản bày tỏ sự khâm phục ý chí quật cường, lòng dũng cảm, tinh thần kỷ luật của người dân Nhật Bản và tin tưởng với nghị lực phi thường, sự nỗ lực không ngừng, Nhật Bản sẽ thành công trong công cuộc khôi phục và tái thiết đất nước để Nhật Bản tiếp tục phát triển mạnh mẽ.

Đại hòa thượng Yoshimizu Daichi, trụ trì chùa Nisshin kutsu cũng đã phát biểu: trong thảm họa vừa qua, Nhật Bản đã nhận được rất nhiều sự sẻ chia và giúp đỡ của các nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Đại hòa thượng cho rằng đó chính là sự từ bi, hiếu tâm của nhân dân Việt Nam. Những tiếng tụng kinh bằng cả tiếng Việt và tiếng Nhật sẽ giúp linh hồn các nạn nhân sớm siêu thoát.

Sau nghi lễ dâng hương tưởng niệm, vào lúc 14h46 - đúng thời khắc xảy ra trận động đất mạnh 9 độ Rich-te ở vùng Đông Bắc Nhật Bản năm ngoái,  tất cả mọi người đã cùng nhau dành một phút tưởng niệm các nạn nhân của thảm họa động đất sóng thần và tụng kinh cầu siêu.

Được biết, vào thời điểm này năm ngoái, chùa Nisshinkutsu do Đại hòa thượng Yoshimizu Daichi trụ trì là nơi tá túc an toàn cho hơn một trăm sinh viên, thực tập sinh Việt Nam đến từ các tỉnh bị động đất, sóng thần. Sư cô Thích Ni Tâm Trí, người đang giúp Đại hòa thượng trông coi chùa Nisshinkutsu cho biết thêm: trong vòng một năm qua, các vị hòa thượng và phật tử của Việt Nam đã có nhiều chuyến đi thăm vùng bị thiên tai để giúp đỡ, động viên về tinh thần và vật chất cho các nạn nhân.


ÁNH HUYỀN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích