Đại náo Bernabeu, Barca coi như đã vô địch

17:03 04/05/2009

Cơ hội cuối cùng cho Real xem như đã tắt ngấm khi rạng sáng qua thày trò HLV Ramos không thể thanh toán món nợ bị Barca đánh bại 2-0 ở lượt đi. Thậm chí, thánh địa Bernabeu của “bầy kền kền trắng”còn trở thành nơi mà kình địch xứ Catalan vừa viết nên những trang khó quên nhất trong lịch sử 158 lần đối đầu giữa họ mang tên “El Clasico”…
Cơ hội cuối cùng cho Real xem như đã tắt ngấm khi rạng sáng qua thày trò HLV Ramos không thể thanh toán món nợ bị Barca đánh bại 2-0 ở lượt đi. Thậm chí, thánh địa Bernabeu của “bầy kền kền trắng”còn trở thành nơi mà kình địch xứ Catalan vừa viết nên những trang khó quên nhất trong lịch sử 158 lần đối đầu giữa họ mang tên “El Clasico”…

Barca đã biến hang hổ Bernabeu của địch thủ Real thành bước ngoặt lớn đưa họ tới gần hơn chức vô địch La Liga mùa này.
Barca đã biến hang hổ Bernabeu của địch thủ Real thành bước ngoặt lớn đưa họ tới gần hơn chức vô địch La Liga mùa này.

Ở vòng đấu trước, trong khi Barca đã phải khựng lại do bị Valencia cầm chân 2-2 thì Real vẫn nối dài mạch chiến thắng (4-2 trước Sevilla) nên khoảng cách giữa “bầy kền kền trắng” và đoàn quân của HLV Guardiola đã được rút ngắn, từ 6 xuống còn có 4 điểm. Nghĩa là, nếu Real tiếp tục đánh bại Barca trong trận “siêu kinh điển” lượt về vào rạng sáng qua thì khoảng cách giữa họ với đại kình địch xứ Catalan sẽ chỉ còn 1 điểm mong manh và mọi điều đều có thể xảy ra khi phía trước vẫn còn 4 vòng đua nước rút quyết định cuối mùa giải.

Vâng, cơ hội thực sự đã mở ra rất lớn và rõ nét với thày trò HLV Ramos ngay tại thánh địa Bernabeu của họ nên “bầy kền kền trắng” vừa lại nhập cuộc rất hứng khởi và hiệu quả khi sớm vượt lên dẫn trước ngay ở phút 14. Đó là tình huống mà thoáng mất tập trung của hàng thủ Barca đã bị TĐ Higuain trừng phạt khi chân sút người Achentina này thoải mái thoát xuống đón đường chuyền đẹp của HV Ramos và bật cao đánh đầu hạ gục TM Valdes. 1-0 cho Real và những tưởng đây sẽ là sự khởi đầu không thể thuận lợi hơn để “bầy kền kền trắng” tiếp tục thể hiện khát vọng làm nên cuộc lật đổ vĩ đại.

Tuy nhiên, niềm vui của các CĐV Real gần như cũng phụt tắt sau đó chưa đầy 5 phút, khi chính HV Ramos đã để Messi vẩy bóng tính tế qua đầu mình tạo cơ hội cho TĐ Henry thoát xuống đánh bại TM Casillas trong pha đối mặt đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Chưa kịp hoàn hồn thì ngay sau đó hàng thủ của Real lại không thể ngăn chặn pha phối hợp đá phạt chếch bên cánh trái của Barca, khi lại để trung vệ Puyol băng vào đánh đầu dũng mãnh nâng tỷ số lên 2-1 cho Barca.

Cục diện trên sân nhanh chóng xoay chuyển và “bầy kền kền trắng” đã không còn sự lựa chọn nào khác là buộc phải vùng lên tìm bàn gỡ. Tuy niên, nếu như nỗ lực trên hàng công của họ chỉ được cụ thể bằng một tình huống ăn bàn rõ nét nhất khi TV Robben không thể đánh bại TM Valdes trong pha đối mặt, thì hàng thủ của Real lại luôn lộ ra những khoảng trống trước lối chơi kỹ thuật đầy biến hóa của các cầu thủ Bara khiến TM Casillas liên tục phải trổ tài cứu thua.

Mặc dù vậy, đến phút 36 thì thủ thành ĐT Tây Ban Nha vẫn một lần nữa bị đánh bại khi TV Diarra của Real để mất bóng vào chân Xavi bên phần sân nhà và “cầu thủ hay nhất EURO 2008” lập tức đã chuyển tình huống đó thành cơ hội cho Messi đối mặt với Casillas trong vòng cấm, 3-1 cho Barca.

Và cơ hội cho Real lại được nhen lên ở phút 56, khi HV Ramos bật cao đánh đầu cận thành rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 sau quả đá phạt bên cánh phải của TV Robben.

Thế nhưng, cũng giống như ở tình huống đã tạo cơ hội cho Higuain mở tỷ số trong hiệp một, sau pha lập công này Ramos lập tức cũng trở thành tội đồ khi lại để sổng Henry thoát xuống đón đường chuyền của Xavi bên cánh trái và TĐ người Pháp đã khôn ngoan dứt điểm nhanh trước khi TM Casillas kịp khép góc, 4-2 cho Barca. Nhưng chưa hết, khi mà Real càng tăng thêm “hỏa lực” yếu ớt nhằm gỡ gạc chút danh dự thì hàng thủ của “bầy kền kền trắng” càng trở nên mỏng manh hơn trước những miếng đánh tạp hậu biến hóa của dàn sao Barca. Cho nên, ở các phút 75 và 83 thì TM Casillas còn 2 lần phải vào lưới nhặt bóng nữa sau các pha lập công của Messi và trung vệ trẻ Pique bên phía Barca.

Thảm bại 2-6 ngay trên sân nhà, giấc mơ vô địch La Liga lần thứ 3 liên tiếp của Real coi như đã tan biến. Còn với đội bóng xứ Catalan thì chiến thắng hủy diệt trong cuộc đối đầu trực tiếp quyết định này đã giúp họ nới rộng khoảng cách so với “bầy kền kền trắng” lên thành những 7 điểm. Barca hiện đã có trong tay 85 điểm và phía trước chỉ còn có 4 vòng đua nữa thôi nên ngày đăng quang đang đến rất gần với với thày trò HLV Guardiola…

THIÊN AN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông