Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng: Công bố Cuộc thi Tìm kiếm tài năng nhí THP 2024

13:35 05/04/2024

Sáng 5/4, tại Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng diễn ra Lễ công bố Cuộc thi Tìm kiếm tài năng nhí THP 2024. Chương trình thu hút sự quan tâm của đông đảo các cơ sở giáo dục, các đơn vị, tổ chức và các bậc phụ huynh.

Cuộc thi Tìm kiếm tài năng nhí THP 2024 do Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng tổ chức với tổng giá trị giải thưởng lên đến 200 triệu đồng. Đây là cuộc thi tìm kiếm, đào tạo  và bồi dưỡng tài năng dành riêng cho các bạn nhỏ từ 1 đến 15 tuổi. Cuộc thi là nơi để các bạn nhỏ có thể thể hiện năng khiếu, cá tính độc đáo của bản thân với những sở thích, đam mê không giới hạn đối với các loại hình nghệ thuật: hát, nhảy, múa, dẫn chương trình, người mẫu, vẽ tranh, xiếc, ảo thuật… và các tài năng nghệ thuật độc đáo khác.

Thời gian đăng ký nộp hồ sơ bắt đầu từ ngày 2/3/2024 đến hết ngày 10/4/2024. Thông qua Cuộc thi, các bậc cha mẹ có thể có những định hướng phù hợp cho tương lai của con em mình.

Các đại biểu tham dự chương trình

Theo kế hoạch tổ chức Cuộc thi, vòng đăng ký nhận hồ sơ diễn ra từ 2/3 đến 10/4/2024; vòng sơ loại (13-14/4/2024) theo hình thức loại trực tiếp, các thí sinh biểu diễn tiết mục dự thi không quá 45 giây trước Ban giám khảo; Vòng nhà hát (28/4/2024) các thí sinh biểu diễn tiết mục dự thi không quá 45 giây trước Ban giám khảo và thí sinh được đánh giá theo hình thức loại trực tiếp .

Đại biểu chia sẻ ý kiến tại chương trình

Tại vòng bán kết (diễn ra vào ngày 9/6/2024)  và vòng trung kết (diễn ra vào ngày 30/6/2024). Ở hai vòng thi cuối cùng của cuộc thi, các thí sinh biểu diễn tiết mục dự thi sau khi được luyện tập cùng các huấn luyện viên chuyên nghiệp và Ban giám khảo sẽ đánh giá dưới hình thức chấm điểm theo các tiêu chí mà cuộc thi đề ra. Quy cách tính điểm theo điểm từ ban giám khảo (chiếm 80%) với các tiêu chí về nội dung như tính sáng tạo, độ khó và sự đầu tư của tiết mục dự thi như trang phục, hình ảnh; điểm từ bình chọn (chiếm 20%).

Cuộc thi đã nhận được sự quan tâm của đông đảo phụ huynh, học sinh, thầy cô giáo và các đơn vị trong và ngoài thành phố

Phát biểu tại lễ công bố cuộc thi, ông Lê Sỹ Phú, Phó Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng nhấn mạnh, Cuộc thi Tìm kiếm Tài năng nhí THP 2024 được Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng tổ chức với mục tiêu “Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện”, do đó Ban tổ chức luôn mong muốn có nhiều chương trình hay, sân chơi hấp dẫn dành cho lứa tuổi học sinh để giúp các em cân bằng giữa trí tuệ, cảm xúc, bồi dưỡng và phát triển những năng lực đặc thù cho các em, đặc biệt năng lực về thẩm mỹ.

Cuộc thi đã nhận được sự quan tâm của đông đảo phụ huynh, học sinh, thầy cô giáo và các đơn vị trong và ngoài thành phố. Sự quan tâm, hưởng ứng này không chỉ đến từ quy mô cuộc thi, từ sự uy tín của đơn vị tổ chức, từ giá trị giải thưởng hấp dẫn mà moij người cùng có chung mong muốn là tạo ra những giá trị tốt đẹp toàn diện cho thế hệ tương lai của đất nước.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông