Đại tá Bùi Trung Thành - Phó Giám đốc CATP kiểm tra công tác công an 6 tháng tại CAH Vĩnh Bảo

00:10 05/07/2024

Chiều 4/7, Đoàn kiểm tra của Công an thành phố do đồng chí Đại tá Bùi Trung Thành - Phó Giám đốc Công an thành phố làm trưởng Đoàn cùng đại diện lãnh đạo các phòng nghiệp vụ thuộc Công an thành phố tiến hành kiểm tra đánh giá toàn diện các mặt công tác 6 tháng đầu năm 2024 tại CAH Vĩnh Bảo.

Báo cáo với đoàn kiểm tra, lãnh đạo CAH Vĩnh Bảo thông tin, trong 6 tháng đầu năm, công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn huyện đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Tình hình an ninh chính trị được giữ vững ổn định. Tình hình khiếu kiện giảm cả về số vụ và tính chất phức tạp, lực lượng Công an huyện đã nhanh chóng nắm tình hình các vụ việc khiếu kiện, giải quyết kịp thời và hiệu quả nên không xảy ra phức tạp về ANTT.

Công tác đấu tranh phòng chống tội phạm được tập trung triển khai quyết liệt, mở nhiều đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đấu tranh phả nhiều chuyên ản, bắt giữ, xử lý nhiều đối tượng cộm cán, triệt xoá được các ổ nhóm tội phạm, trên địa bàn không còn tụ điểm phức tạp về ma túy, không có tụ điểm đánh bạc phức tạp, gây bức xúc trong quần chúng Nhân dân.

Đại tá Bùi Trung Thành, Phó Giám đốc Công an thành phố phát biểu tại hội nghị

Cụ thể, trong kỳ đã điều tra khám phá 16 vụ phạm pháp hình sự, bắt 20 vụ đánh bạc, khởi tố 8 vụ; trong đấu tranh với tội phạm ma túy đã bắt 23 vụ, khởi tố 23 vụ.

Công tác điều tra, bắt giữ, xử lý tội phạm chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, không để xảy ra oan sai. Công tác quản lý Nhà nước về TTXH có nhiều tiến bộ, đảm bảo hiệu quả, hiệu lực. Trong công tác đảm bảo TTATGT, đã xử lý 801 trường hợp với số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ được tập trung xây dựng có trọng tâm, trọng điểm, củng cố, duy trì và phát huy được hiệu quả các mô hình liên kết, tự quản.

Công tác phối kết hợp giữa các ban ngành đã phát huy được sức mạnh tổng hợp, nâng cao được hiệu quả công tác và góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn, không để xảy ra đột xuất, bắt ngờ, không có trọng án, cháy nổ xảy ra, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Đại tá Bùi Trung Thành - Phó Giám đốc CATP kiểm tra tại trại tạm giữ Công an huyện Tiên Lãng 

Với những kết quả đạt được trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc nhiều tập thể và cá nhân được biểu dương khen thưởng.

Cụ thể, Giám đốc Công an thành phố tặng 26 giấy khen cho các tập thể và cá nhân; UBND huyện Vĩnh Bảo tặng 29 giấy khen cho các tập thể và cá nhân…

Tại buổi kiểm tra, đại diện lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị thuộc Công an thành phố và Công an huyện Vĩnh Bảo đã tập trung thảo luận, làm rõ thêm những kết quả đạt được, đồng thời cũng thẳng thắn chỉ ra những mặt còn tồn tại, hạn chế.

Từ đó, đề xuất, kiến nghị nhiều giải pháp nhằm khắc phục những khó khăn, hạn chế và nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác của lực lượng công an trong thời gian tới.

Đại diện lãnh đạo CAH Vĩnh Bảo báo cáo hoạt động 6 tháng năm 2024 của đơn vị với đoàn kiểm tra 

Phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra, Đại tá Bùi Trung Thành - Phó Giám đốc Công an thành phố ghi nhận những thành tích, kết quả mà Công an huyện Vĩnh Bảo đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2024.

Trên cơ sở phân tích, đánh giá tình hình, chỉ ra những mặt còn chưa đạt được, đồng chí Phó Giám đốc Công an thành phố yêu cầu Công an huyện Vĩnh Bảo tập trung vào xử lý tội phạm cờ bạc, số đề, tuyên truyền người dân về các thủ đoạn lừa đảo qua mạng; thực hiện tốt công tác PCCC. Đồng thời, Công an huyện Vĩnh Bảo cần thực hiện nghiêm quy trình công tác, nâng cao hơn nữa tinh thần phục vụ Nhân dân. Tập trung đảm bảo an toàn giao thông, rà soát các nhiệm vụ trong Đề án 06…

Cũng tại chương trình, Đại tá Bùi Trung Thành - Phó Giám đốc CATP đã đi kiểm tra tại nhà tạm giữ của Công an huyện Vĩnh Bảo và Tiên Lãng.

TRUNG KIÊN  

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông