Đại tá Bùi Trung Thành – Phó Giám đốc CATP kiểm tra công tác thu nhận, kích hoạt tài khoản ĐDĐT tại huyện An Dương

18:55 20/06/2023

*Phấn đấu đưa huyện An Dương lọt vào tốp các địa phương dẫn đầu của thành phố trong công tác thu nhận, kích hoạt tài khoản ĐDĐT. Chiều 20-6, Đại tá Bùi Trung Thành – Phó Giám đốc CATP tiếp tục dẫn đầu đoàn công tác CATP đã có buổi kiểm tra công tác thu nhận, kích hoạt tài khoản định danh điện tử (ĐDĐT) trên địa bàn huyện An Dương. Cùng đi, có các đồng chí: Thượng tá Trịnh Tuấn Anh - Trưởng Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, Thượng tá Nguyễn Đăng Quang – Phó trưởng Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH và chỉ huy, CBCS Đội 2 thuộc đơn vị, cùng đại diện Phòng Tham mưu CATP. Tiếp và làm việc với đoàn, phía huyện An Dương có Chủ tịch UBND huyện Phạm Việt Hùng, cùng lãnh đạo công an huyện, công an 2 xã/thị trấn trên địa bàn huyện.
Thượng tá Trịnh Tuấn Anh - Trưởng Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH đặt vấn đề thảo luận tại buổi làm việc

Triển khai công tác thu nhận, kích hoạt tài khoản ĐDĐT cho Nhân dân cư trú trên địa bàn, thời gian qua, Ban Chỉ đạo đề án 06/CP huyện An Dương đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, trọng tâm là thành lập tổ công tác phối hợp với tổ công nghệ số tại cộng đồng dân cư tổ chức thu nhận, kích hoạt tài khoản ĐDĐT cho người dân.

Trưởng CAH An Dương báo cáo, đề xuất một số vấn đề tại buổi làm việc

Tính đến ngày 20-6, toàn huyện đã thu nhận được gần 82.600/88.923 trường hợp, đạt 93% chỉ tiêu được giao. Đáng chú ý, tính đến ngày 16-6 trước đó, huyện An Dương đã có 2 xã hoàn thành chỉ tiêu.

Tuy nhiên, hiện tỷ lệ kích hoạt tài khoản ĐDĐT của huyện mới đạt trên 50,5%, thấp hơn trung bình chung của toàn thành phố. Quá trình triển khai các mặt công tác kể trên của huyện An Dương còn vấp phải một số khó khăn, tồn tại nhất định.  

Thượng tá Nguyễn Đăng Quang – Phó trưởng Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH tham gia thảo luận tại hội nghị

Tại chuyến công tác, đoàn đã tiến hành kiểm tra thực tế các mặt công tác tuyên truyền, hướng dẫn, triển khai tổ chức thu nhận, kích hoạt tài khoản ĐDĐT cho Nhân dân cư trú trên địa bàn Thị trấn An Dương và xã An Hồng.

Qua thực tế kiểm tra và nghe lãnh đạo địa phương, công an địa phương báo cáo tình hình triển khai thu nhận, kích hoạt tài khoản ĐDĐT cho người dân, dưới sự chỉ đạo của Đại tá Bùi Trung Thành – Phó Giám đốc CATP, các thành viên trong tổ công tác đã thẳng thắn ghi nhận những mặt được và chỉ rõ những tồn tại, hạn chế; lắng nghe kiến nghị, hướng dẫn công an địa phương các giải pháp khắc phục khó khăn trong quá trình thực hiện.

Chủ tịch UBND huyện An Dương - Phạm Việt Hùng thể hiệu quyết tâm chính trị và đề xuất với đoàn công tác một số nội dung

Phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra, thay mặt các thành viên trong tổ công tác, Đại tá Bùi Trung Thành – Phó Giám đốc CATP, ghi nhận những nỗ lực, cố gắng và chia sẻ trước những khó khăn, vất vả, động viên, khích lệ tinh thần CBCS Công an và các lực lượng chức năng như: đội ngũ cán bộ, công nhân viên chức các xã, thị trấn; cán bộ, đoàn viên, hội viên các tổ chức chính trị xã hội địa phương.

Đại tá Bùi Trung Thành – Phó Giám đốc CATP phát biểu kết luận tại buổi làm việc

Đặc biệt, Phó Giám đốc ghi nhận, đánh giá rất cao sự vào cuộc tích cực, hiệu quả của lực lượng cán bộ, đoàn viên thanh niên xã An Hồng trong quá trình đồng hành cùng lực lượng công an tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn, kích hoạt tài khoản ĐDĐT cho Nhân dân.

Là địa phương có đến 3 khu công nghiệp thu hút một số lượng lớn lao động (khoảng 15.000 người) địa phương tham gia lao động, sản xuất tại các nhà máy, xí nghiệp trong các khu công nghiệp.

Đại tá Bùi Trung Thành – Phó Giám đốc CATP kiểm tra công tác thu nhận, kích hoạt tài khoản ĐDĐT tại Thị trấn An Dương

Phó Giám đốc đặc biệt lưu ý với huyện An Dương trong việc tổ chức thu nhận, kích hoạt tài khoản ĐDĐT cho số công nhân đang lao động tại các khu công nghiệp, đồng thời chỉ đạo Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH phối hợp chặt chẽ với công an địa phương nhanh chóng tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện để đẩy nhanh tiến độ kích hoạt tài khoản ĐDĐT cho số công nhân này nói riêng, toàn huyện An Dương nói chung.

Đại tá Bùi Trung Thành – Phó Giám đốc CATP kiểm tra công tác thu nhận, kích hoạt tài khoản ĐDĐT tại Thị trấn An Dương

Phó Giám đốc nhấn mạnh, tính đến ngày 16-6, trước cuộc họp của Chủ tịch UBND TP với các sở, ngành, địa phương về triển khai công tác này, huyện An Dương còn thuộc vào tốp các địa phương báo động có nguy cơ không hoàn thành chỉ tiêu thu nhận, kích hoạt tài khoản ĐDĐT.

Đại tá Bùi Trung Thành – Phó Giám đốc CATP quan sát, ghi nhận, đánh giá rất cao sự vào cuộc của lực lượng cán bộ, đoàn viên thanh niên trong công tác hướng dẫn, kích hoạt tài khoản ĐDĐT cho người dân

Đại tá Bùi Trung Thành – Phó Giám đốc CATP hướng dẫn, giới thiệu các tiện ích của tài khoản ĐDĐT khi được kích hoạt tới người dân huyện An Dương

Đại tá Bùi Trung Thành – Phó Giám đốc CATP đề nghị huyện An Dương phấn đấu lọt vào tốp đầu của thành phố trong công tác thu nhận, kích hoạt tài khoản ĐDĐT vào tuần sau

Nhưng chỉ sau 4 ngày nỗ lực triển khai, với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, hiện nay, huyện An Dương đã có sự tăng tốc rất đáng khen ngợi, vượt ra khỏi tốp các địa phương báo động.

Phó Giám đốc cũng bày tỏ mong muốn, thời gian tới, phát huy kết quả đã nỗ lực đạt được, cấp uỷ, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, huy động tối đa mọi nguồn nhân, vật lực, tích cực tham gia hỗ trợ, đồng hành cùng lực lượng công an trong quá trình thực hiện, phấn đấu sang tuần tới, An Dương sẽ lọt vào tốp các địa phương dẫn đầu của thành phố trong công tác này.

Một số hình ảnh tại buổi kiểm tra:

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông