Đại tá Đào Quang Trường - Phó Giám đốc CATP kiểm tra công tác 6 tháng Công an quận Ngô Quyền

10:19 12/06/2022

Sáng ngày 9-6-2022, đoàn công tác CATP do Đại tá Đào Quang Trường - Phó Giám đốc CATP làm Trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra công tác đầu năm 2022 tại Công an quận Ngô Quyền. Cùng dự có đại diện lãnh đạo một số phòng nghiệp vụ chức năng CATP.
Đại tá Đào Quang Trường, Phó Giám đốc CATP phát biểu tại buổi kiểm tra

Trong 6 tháng đầu năm 2022, Công an quận đã triển khai thực hiện Cuộc vận động của Bộ Công an “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn. vì nhân dân phục vụ” gắn với chủ đề "Chủ động, nêu gương, siết chặt kỷ cương, tăng cường cơ sở" do Giám đốc CATP chỉ đạo, từ đó đã tập trung chỉ đạo thực hiện toàn diện, hiệu quả các mục tiêu, yêu cầu và nhiệm vụ công tác trọng tâm. Nổi bật là tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết, Nghị định của Đảng, Nhà nước, Chính phủ có liên quan đến công tác bảo vệ an ninh quốc gia, chủ động phối hợp tốt với các cấp, các ngành, các đoàn thể bảo đảm an ninh trật tự địa bàn cũng như các đoàn khách đến thăm và làm việc, các hoạt động văn hóa thể thao diễn ra trên địa bàn; giữ vững ANTT trong và sau đại dịch Covid-19.

Các mặt công tác chuyên môn, nghiệp vụ cơ bản được triển khai toàn diện, trong đó công tác phòng ngừa tội phạm được coi trọng, đạt hiệu quả cao, các vụ trọng án được khám phá nhanh chóng. Toàn lực lượng CA quận đã nỗ lực, quyết tâm cao để hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu cao điểm đăng ký với Giám đốc CATP. Kết quả, trong 6 tháng xảy ra 39 vụ việc với 48 đối tượng, giảm 2 vụ so với cùng kỳ năm 2021. Công an quận cũng xác lập, phá 3 chuyên án; lập 2 hồ sơ đưa đối tượng vào cơ sở giáo dục - trường giáo dưỡng; lập 7 hồ sơ đưa người vào trung tâm cai nghiện bắt buộc; tổ chức kiểm tra về PCCC &CNCH 235 lượt cơ sở kinh doanh, phạt 15 trường hợp với 90 triệu đồng vi phạm về PCCC &CNCH...

Do đó, tình hình địa bàn quận Ngô Quyền ổn định, không phát sinh thành "điểm nóng" về ANTT. TTATXH có chuyến biến rõ rệt, tiếp tục kiềm chế hoạt động của tội phạm, số vụ phạm pháp hình sự giảm so với cùng kỳ năm 2021 và 2019, tỷ lệ điều tra khám phá chung và trọng án đạt mục tiêu đề ra.

Những tháng cuối năm, Công an quận tiếp tục đề ra, quyết tâm thực hiện tốt 7 phương hướng, trọng tâm là công tác bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn, tổng kết các mô hình phong trào còn phát huy tác dụng, nghiên cứu xây dựng mô hình mới ứng dụng CNTT, khoa học kỹ thuật trong bảo đảm ANTT; chú trọng công tác quản lý cư trú, đẩy mạnh cấp CCCD gắn chíp điện tử và sử dụng hiệu quả Dữ liệu dân cư.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, Đại tá Đào Quang Trường, Phó Giám đốc CATP chỉ đạo Công an quận Ngô Quyền thời gian tới tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho CBCS, làm tốt công tác nghiệp vụ cơ bản. Về xây dựng phong trào "Toàn dân bảo vệ ANTQ", Phó Giám đốc CATP nhấn mạnh ưu tiên các mô hình camera an ninh, đồng thời thanh loại các mô hình cũ không còn tác dụng...

Hoàng Lâm

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông