Đại úy Đinh Xuân Sơn giúp dân thoát bẫy lừa “việc nhẹ, lương cao”

11:13 03/02/2023

 

Đại úy Đinh Xuân Sơn - cán bộ Đội 2, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao CATP

Vừa qua, anh Đ.X.N, sinh năm 1990, thường trú tại phường Đằng Lâm, quận Hải An có Thư cảm ơn cán bộ, chiến sỹ Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao CATP đã giúp đỡ, hỗ trợ anh thoát khỏi việc bị đối tượng trên mạng xã hội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản thông qua việc “làm nhiệm vụ trên Shopee” để nhận hoa hồng.

Anh Đ.X.N cho biết, vào khoảng đầu tháng 9 năm 2022, tình cờ đọc mạng xã hội thấy có 1 trang giới thiệu việc làm tại nhà, cụ thể là thanh toán các đơn hàng trên Shopee. Cho rằng đây là “việc nhẹ lương cao”, anh N. click vào trang đó thì nhận được tin nhắn của người lạ mặt giới thiệu là “nhân viên chăm sóc khách hàng” của 1 công ty có trụ sở tại tỉnh Thái Nguyên. Sau khi mô tả công việc, “nhân viên chăm sóc khách hàng” này cho anh N. số điện thoại để anh liên hệ với “nhân viên phụ trách” hướng dẫn trực tiếp công việc.

Sau khi anh N. “hoàn thành nhiệm vụ được giao”, anh được phía công ty thông báo là không thể nhận tiền hoa hồng do tài khoản của anh bị người khác giả mạo nên đã bị khóa. Để mở tài khoản, anh N. được yêu cầu nộp 250 triệu đồng vào tài khoản xác nhận. Tưởng thật, anh N. đã đi vay mượn khắp nơi được 180 triệu nhưng đối tượng trên mạng vẫn yêu cầu anh nộp đủ 250 triệu đồng. Nhận thấy có nhiều điểm nghi ngờ, anh N. kể lại sự việc với gia đình và được người thân khuyên ra trình báo với cơ quan Công an.

Tại trụ sở trực ban Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao CATP, anh N. đã được Đại úy Đinh Xuân Sơn – cán bộ Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao tiếp nhận sự việc, xem xét và giải thích đây là thủ đoạn đối tượng lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin, đánh vào tâm lý muốn kiếm tiền dễ dàng mà không phải bỏ công sức. Đại úy Đinh Xuân Sơn đã tận tình hướng dẫn anh N. khéo léo nói chuyện với đối tượng và anh N. đã nhận ra là mình bị lừa, nếu không báo Công an có thể sẽ bị mất số tiền 250 triệu đồng.

Thông qua Chuyên đề An ninh Hải Phòng, anh Đ.X.N viết thư bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc của mình đến tập thể lãnh đạo, chỉ huy, cán bộ, chiến sỹ Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao CATP, đặc biệt là Đại úy Đinh Xuân Sơn; kính chúc các đồng chí mạnh khỏe, tiếp tục cống hiến, vì Nhân dân phục vụ.

THẾ KHOA

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông