Đảm bảo an ninh và an toàn tài sản trong hệ thống kho bạc

17:36 10/07/2015

 

CATP – Cảnh sát PCCC – KBNN Hải Phòng ký kết quy chế phối hợp
CATP – Cảnh sát PCCC – KBNN Hải Phòng ký kết quy chế phối hợp

 

Sáng 9-7, Kho bạc nhà nước (KBNN) Hải Phòng phối hợp cùng CATP và Cảnh sát PCCC Hải Phòng tổng kết việc thực hiện Thông tư số 40 (liên Bộ Tài chính và Công an) về công tác đảm bảo vệ an ninh và an toàn tài sản trong hệ thống Kho bạc nhà nước. Đến dự có các đồng chí: Phó chủ tịch thường trực UBND TP Đan Đức Hiệp; thiếu tướng Đỗ Hữu Ca, Giám đốc CATP Hải Phòng; Lê Quốc Trân, Giám đốc PCCC Hải Phòng…

KBNN Hải Phòng cùng 14 KBNN quận, huyện trực thuộc hiện có 2.931 đơn vị giao dịch với gần 12.000 tài khoản mở tại kho bạc. Bình quân mỗi ngày có trên 1.000 khách tới giao dịch cùng với hơn 8.000 chứng từ. Số lượng thu, chi bình quân những năm gần đây là trên 6.000 tỷ đồng/năm. Trong nhiều năm qua, KBNN Hải Phòng và ngành Công an đã phối hợp chặt chẽ thực hiện tốt công tác bảo vệ đảm bảo an ninh, an toàn tiền và tài sản nhà nước tại kho bạc và trong khâu thanh toán. Công tác đảm bảo an ninh nội bộ, KBNN Hải Phòng không để xảy ra vụ việc phức tạp về ANTT.

Trong thời gian qua, CATP đã chủ động phối hợp xây dựng các phương án bảo vệ cơ quan trong vận chuyển tiền, tài sản KBNN quản lý; kịp thời phát hiện, điều tra, xử lý nhiều vụ việc liên quan đến tiền giả, đảm bảo an toàn tài sản của nhà nước... Hai lực lượng cũng tích cực kiện toàn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho lực lượng bảo vệ về phòng chống tội phạm, PCCC, cứu hộ cứu nạn tại hệ thống KBNN thành phố.

Tuy nhiên trên thực tế, bên cạnh những kết quả đạt được trong công tác phối hợp trong bảo vệ an ninh và an toàn tài sản do ngành Kho bạc quản lý vẫn còn một số tồn tại, vướng mắc. Đáng chú ý, Thông tư 40 đã ban hành nhiều năm, trong khi tình hình kinh tế - xã hội ngày càng phát triển, chức năng, nhiệm vụ của KBNN có thay đổi, các văn bản, pháp lý làm căn cứ ban hành không còn phù hợp... Do vậy, để đáp ứng nhiệm vụ trong thời gian tới, Công an thành phố, Cảnh sát PCCC và KBNN Hải Phòng đã tổ chức ký quy chế phối hợp thực hiện Thông tư liên tịch số 187/2014-TTLT-BTC-BCA, thay thế Thông tư 40 về công tác đảm bảo an ninh và an toàn tiền, tài sản trong hệ thống KBNN...

Nhân dịp này, UBND thành phố Hải Phòng, Công an thành phố, Cảnh sát PCCC và KBNN Hải Phòng đã khen thưởng nhiều tập thể có thành tích xuất sắc.

VH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích