Đảm bảo an toàn cho doanh nghiệp trong bất cứ hoàn cảnh nào

23:06 04/10/2014

CATP Hải Phòng nhận Huân chương quân công
 Thượng tướng Đặng Văn Hiếu trao Huân chương quân công hạng 3 tặng Công an thành phố Hải Phòng

* CATP Hải Phòng và Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca được tặng thưởng

Huân chương quân công
 
Đó là ý kiến chỉ đạo của thượng tướng Đặng Văn Hiếu- ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng thường trực Bộ công an tại hội nghị triển khai kế hoạch đảm bảo ANTT  tại các KCN, DN FDI và các DN có vốn đầu tư lớn do UBND thành phố Hải Phòng tổ chức sáng 4/10.
 
Cùng dự còn có các đồng chí Nguyễn Văn Thành - Ủy viên TW Đảng, Bí thành ủy, chủ tịch HĐND TP; Dương Anh Điền - Phó bí thư thành ủy, chủ tịch UBND TP cùng đại diện lãnh đạo các tổng cục (Bộ công an) và các sở ngành thành phố...
 
Thực hiện chủ trương đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước, trong những năm qua thành phố Hải Phòng đã tăng cường thu hút đầu tư, tranh thủ mọi nguồn lực để phát triển kinh tế - xã hội. Số lượng các khu kinh tế, KCN và các DN có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), người nước ngoài đến thành phố đầu tư tăng theo tỷ lệ thuận hàng năm. Tính đến nay, các KCN, khu kinh tế đã thu hút tổng vốn đầu tư tương đương 12 tỷ USD, trong đó vốn FDI đạt 6,6 tỷ USD, các DN trong các KCN tạo việc làm cho gần 6 vạn lao động, đóng góp 50% kim ngạch xuất khẩu của thành phố và nộp hàng nghìn tỷ đồng cho ngân sách nhà nước.
 
Đây là điều kiện thuận lợi để thành phố thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được thì tình hình ANTT tại các KCN, doanh nghiệp FDI vẫn có những diễn biến phức tạp như: tình trạng trộm cắp tài sản trong DN, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, gây rối trật tự công cộng, đình công, nghỉ việc tập thể, khiếu kiện trong việc thực hiện chính sách, giải phóng mặt bằng, ô nhiễm môi trường…
 
Trước thực trạng đó UBND TP đã thực hiện nhiều biện pháp tích cực để ổn định tình hình, không để tình huống mất ANTT xảy ra trên địa bàn thành phố. Để nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo ANTT tại các KCN, UBND TP đã xây dựng kế hoạch với mục đích huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, trong đó xác định rõ trách nhiệm của các cấp, ngành, chính quyền địa phương có các KCN và DN FDI đẩy mạnh công tác đảm bảo ANTT, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho các nhà đầu tư, nhất là các nhà đầu tư nước ngoài yên tâm sản xuất, kinh doanh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. 
 
Theo đó, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới là tiếp tục thực hiện quy chế phối hợp giữa BQL khu kinh tế Hải Phòng và các khu KCN, tiếp tục làm tốt công tác quản lý nhà nước, nhất là quản lý xuất nhập cảnh, tạm trú, tạm vắng, phòng cháy chữa cháy, quản lý vũ khí, vật liệu nổ…, đồng thời tăng cường đấu tranh, tấn công trấn áp tội phạm nhằm bảo vệ người lao động, nhà đầu tư nước ngoài. Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong các khu KCN, DN FDI để kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật, tạo môi trường lành mạnh, an toàn. 
 
Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, thượng tướng Đặng Văn Hiếu trao Huân chương quân công hạng 3 cho Công an thành phố Hải Phòng và cá nhân thiếu tướng Đỗ Hữu Ca, Giám đốc công an thành phố Hải Phòng vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong xây dựng lực lượng CAND, giữ gìn ANCT - TTATXH, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. 
 
Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca nhận Huân chương quân công
 
 Thượng tướng Đặng Văn Hiếu trao Huân chương quân công hạng 3 tặng Công an thành phố Hải Phòng và thiếu tướng Đỗ Hữu Ca, Giám đốc công an thành phố Hải Phòng
 
 
UBND TP Hải Phòng cũng tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo ANTT tại các KCN, DN FDI trên địa bàn thành phố thời gian qua.
 
Phát biểu tại hội nghị, thượng tướng Đặng Văn Hiếu chúc mừng thành tích, chiến công của công an thành phố đạt được thời gian qua, đồng thời lưu ý thành phố Hải Phòng đang là địa phương đi đầu cả nước trong thu hút đầu tư nước ngoài. Trong đó các KCN, DN FDI giữ vai trò rất lớn trong phát triển kinh tế. Vì vậy công tác đảm bảo ANTT tại các KCN, DN FDI đặt ra những nhiệm vụ quan trọng. Đồng chí thứ trưởng Thường trực Bộ Công an chỉ đạo, mục tiêu lớn nhất là phải đảm bảo duy trì hoạt động cho các DN trong bất cứ tình huống nào.
 
Đây không chỉ là trách nhiệm của lực lượng Công an mà là của toàn thể nhân dân. Theo đó các cơ quan, DN cần phải quan tâm bảo vệ an ninh chính trị nội bộ, chủ động phát hiện âm mưu, thủ đoạn của các thế lực chống phá. Kiên quyết chống lại tư tưởng sai trái với đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát các hoạt động DN, kịp thời chấn chỉnh xử lý vi phạm.
 
Chủ tịch UBND TP Dương Anh Điền phát biểu tại hội nghị
Chủ tịch UBND TP Dương Anh Điền phát biểu tại hội nghị
Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP Dương Anh Điền lưu ý một số vấn đề, trong đó cũng khẳng định phải đảm bảo hoạt động cho các DN trong bất cứ hoàn cảnh nào. Đây là nhiệm vụ chính trị của toàn thành phố, nếu quận, huyện nào để xảy ra sự việc gì, lãnh đạo địa phương phải là những người chịu trách nhiệm trước tiên.
 
Bên cạnh đó, cần phải tiếp tục phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Phối hợp tốt giữa các DN, BQL KCN với chính quyền địa phương, coi trọng công tác quản lý nhà nước và định kỳ sơ kết, tổng kết rút kinh nghiệm, tránh để xảy ra những tính huống đột xuất, bất ngờ...
 
VH
 


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông