Đảm bảo ANTT lễ hội Hoa Phượng đỏ 2016: Cho những vòng tay rộng mở…

18:22 30/04/2016

 

Các lực lượng công an phối hợp đảm bảo an toàn cho các hoạt động lễ hội
Các lực lượng công an phối hợp đảm bảo an toàn cho các hoạt động lễ hội

Đã thành thông lệ, lễ hội Hoa Phượng đỏ sẽ được tổ chức vào mỗi dịp tháng Năm trong sự háo hức đón đợi của nhân dân thành phố. Với chủ đề “Hải Phòng - Nối vòng tay bè bạn”, lễ hội lần này còn vinh dự đón nhận Quyết định công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Lễ hội Nữ tướng Lê Chân và Bằng xếp hạng di tích kiến trúc nghệ thuật quốc gia Nhà hát thành phố. Để giữ vững ANCT và TTATXH, bảo đảm an toàn cho lễ hội, Công an thành phố Hải Phòng đã chủ động triển khai sớm, đồng bộ các phương án, quyết tâm xây dựng thành phố Hải Phòng đẹp, thân thiện trong lòng người dân và du khách...

Mặc dù còn hơn 1 tuần nữa mới đến ngày khai mạc Lễ hội Hoa Phượng đỏ 2016, nhưng đã có hàng loạt sự kiện bên lề diễn ra. Cùng với đó, lễ hội được diễn ra sát với dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 nên đã thu hút đông đảo nhân dân và du khách tham dự. Công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông vẫn được xem là nhiệm vụ quan trọng nhất. Trên khắp các nẻo đường, tuyến phố, từ cửa ô cho đến các khu du lịch, hàng trăm cán bộ chiến sỹ của Phòng CSGT cùng với các lực lượng CSHS, CSTT, CSCĐ và công an các quận, huyện đã xuống đường, hòa trong cùng dòng người và phương tiện để điều tiết, hướng dẫn giao thông.

Đại tá Vũ Văn Giới, Trưởng phòng CSGT cho biết, đơn vị đã xây dựng kế hoạch trong suốt kỳ nghỉ lễ cho đến những ngày diễn ra các hoạt động của lễ hội. Rút kinh nghiệm từ những năm trước, dịp này lượng người và phương tiện đổ về tăng đột biến, đáng chú ý là tại một số tuyến đường vào các khu du lịch như Đồ Sơn hay Cát Bà, có thể gây ra tình trạng tắc nghẽn cục bộ. Do đó đơn vị đã có kế hoạch huy động tối đa lực lượng, phương tiện và sử dụng đồng bộ các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn, không để ùn tắc giao thông, TNGT và đua xe trái phép, phục vụ nhân dân và du khách luôn thuận lợi, an toàn. Để đạt hiệu quả công việc tốt nhất, Phòng CSGT phát động đến toàn thể CBCS đơn vị nêu cao tinh thần trách nhiệm, chấp hành tốt quy trình công tác, điều lệnh CAND và thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ đã được xây dựng trong phương án.

CAQ Lê Chân điều phối, hướng dẫn người dân lái xe theo phân luồng quy định
CAQ Lê Chân điều phối, hướng dẫn người dân lái xe theo phân luồng quy định

Theo đó, đại tá Vũ Văn Giới khẳng định, cùng với công tác điều tiết, hướng dẫn, phân luồng giao thông tại các điểm du lịch, lực lượng CSGT còn chủ động triển khai các biện pháp tuần tra kiểm soát, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, xử lý các trường hợp phương tiện vi phạm quy định về ATGT; triển khai các phương án phân luồng từ xa nhằm bảo đảm ATGT, hạn chế ùn tắc trong những ngày, giờ cao điểm.

Sau hàng giờ vất vả điều hành cho học sinh và người dân tham gia giao thông trong giờ tan tầm tại cửa ngõ ra vào thành phố qua đường Lạch Tray, trung úy Trần Quang Tuyền, cán bộ đội CSGT số 2 (Phòng CSGT) chia sẻ, thường ngày đã phải “căng mình” làm việc thì đến dịp nghỉ lễ và lễ hội, chúng tôi lại phải vất vả hơn nhiều lần. Vậy nhưng trung úy Trần Quang Tuyền vẫn vui vẻ tâm sự, đây không chỉ là nhiệm vụ mà còn là niềm vinh dự, tự hào về một sự kiện trọng đại của thành phố, lực lượng CSGT luôn sẵn sàng túc trực trên khắp mọi nẻo đường điều hành, hướng dẫn và thường xuyên động viên nhân dân nghiêm chỉnh chấp hành, bảo đảm ATGT.

...
...

Cùng với đường Lạch Tray, Lê Hồng Phong, là các tuyến phố có lượng người và phương tiện tham gia giao thông rất đông, hiện nay cầu Rào 1 ngừng hoạt động để tiến hành sửa chữa khiến cho tuyến đường Võ Nguyên Giáp qua cầu Rào 2 sang đường Phạm Văn Đồng trở nên quá tải. Theo đại úy Hoàng Tuấn Anh, Đội phó Đội CSGT số 2 (Phòng CSGT), tại các khu vực này cũng đang và sẽ diễn ra nhiều hoạt động khác của lễ hội, thu hút đông đảo người dân thành phố khiến lực lượng CSGT hàng ngày phải làm việc hết sức vất vả. Để bảo đảm an toàn giao thông, từ nhiều ngay nay, Đội CSGT số 2 cùng với các đội, trạm khác đã phải huy động toàn bộ cán bộ chiến sỹ rải quân trên khắp các tuyến phố điều hành, hướng dẫn giao thông…

Cũng từ nhiều ngày nay, Công an quận Hồng Bàng đã phải huy động 100% quân số túc trực và tham gia chốt điểm tại nhiều vị trí ở trung tâm thành phố, kết hợp cùng với các đơn vị, lực lượng Công an thành phố bảo đảm ANTT, TTATGT. Tại Trạm CSND số 1, hàng chục CBCS cùng với các đội nghiệp vụ và công an các phường đã tập trung lực lượng xây dựng và triển khai kế hoạch, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ tiến hành điều tra, rà soát nắm tình hình để có biện pháp phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và tiến hành giải quyết triệt để các vụ việc vi phạm pháp luật trên địa bàn dải trung tâm thành phố… Thượng úy Phạm Đức Dương, Đội phó đội CSGT - TT cho biết, đơn vị đã triển khai ngay các kế hoạch với tinh thần quyết tâm cao nhất. Ngay từ trước ngày chuẩn bị nghỉ lễ, lực lượng CSGT và TT đã tăng cường công tác tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường hướng dẫn và tuyên truyền nhắc nhở người tham gia giao thông, không để xảy ra mất an ninh trật tự cũng như bảo đảm về an toàn giao thông.

Theo đại tá Nguyễn Đức Cường, Trưởng công an quận Hồng Bàng, ngoài công tác phối hợp bảo đảm TTATGT trên địa bàn trong dịp trước và trong lễ hội, Công an quận Hồng Bàng tập trung lực lượng xây dựng và triển khai kế hoạch, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ tiến hành điều tra, rà soát nắm tình hình để có biện pháp phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Đồng thời tổ chức trực ban 24/24 giờ, tuần tra kiểm soát, phục kích phòng chống cướp, cướp giật, trộm cắp tài sản và tiến hành giải quyết triệt để các vụ việc vi phạm pháp luật trên địa bàn dải trung tâm thành phố…

Kết quả từ đầu tháng 4 đến nay, không có bất cứ vụ việc nào liên quan đến trật tự an toàn xã hội xảy ra trên dọc dải trung tâm thành phố. Đông đảo nhân dân thành phố và du khách được bảo đảm an toàn khi đến vui chơi, tham quan tại đây. Đại tá Nguyễn Đức Cường khẳng định, trong thời gian diễn ra các hoạt động của lễ hội, Công an quận Hồng Bàng tiếp tục huy động toàn bộ CBCS ứng trực chiến đấu, bảo vệ tuyệt đối an toàn các hoạt động của lễ hội, các hoạt động của các đại biểu cùng nhân dân và du khách đến tham quan, vui chơi trên dải trung tâm thành phố.

Chỉ đạo các đơn vị, địa phương tham gia bảo đảm ANTT lễ hội, Phó giám đốc Công an thành phố, đại tá Vũ Thanh Chương nhấn mạnh: Lễ hội năm nay cũng được diễn ra hết sức trang trọng và ý nghĩa. Theo đó công tác bảo vệ an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường và các yêu cầu khác phải đảm bảo một cách tuyệt đối. Đại tá Vũ Thanh Chương lưu ý, các đơn vị, địa phương cùng với việc thực hiện nghiêm kế hoạch của Công an thành phố phải xây dựng kế hoạch riêng, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, huy động lực lượng an ninh và cảnh sát tinh nhuệ, đủ mạnh, phòng ngừa từ xa, có nhiều phương án được nghiên cứu kỹ nhằm xử lý các tình huống và phân luồng giao thông, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho lễ hội.

Thành phố Hải Phòng những ngày này lung linh sắc màu chào đón Lễ hội Hoa Phương đỏ 2016. Điểm nhấn của lễ hội lần này chính là các màn nghệ thuật, cộng với âm thanh, ánh sáng, hình ảnh tái hiện những giá trị du lịch, văn hóa, nghệ thuật đặc sắc của Hải Phòng. Bên cạnh lễ hội chính còn có khoảng 70 sự kiện khác, trong đó một số hoạt động tiêu biểu, đặc sắc như: thả chim hòa bình, trưng bày hoa lan, trình diễn âm nhạc đường phố…

Toàn thể CBCS Công an thành phố quyết tâm bảo đảm an toàn lễ hội Hoa Phượng đỏ 2016, để lễ hội thực sự tạo ấn tượng tốt đẹp, là điểm đến, kỷ niệm nhớ mãi đối với nhân dân và du khách trong, ngoài nước khi đến tham quan du lịch tại Hải Phòng.

TRẦN VĂN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông