Đảm bảo nguồn điện ổn định, an toàn trong dịp Tết Nguyên đán 2023

07:54 20/01/2023

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành Điện lực thành phố trong dịp tết Nguyên đán này là đảm bảo an toàn và ổn định trong công tác cung cấp điện, nhất là ở những điểm vui chơi, giải trí, nơi tập trung đông người.

Những ngày qua, Điện lực các quận, huyện thuộc Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng (Điện lực Hải Phòng) đã tăng cường tổ chức kiểm tra đường dây và trạm biến áp, phát hiện và sửa chữa ngay sự cố, xử lý hành lang không bảo đảm an toàn lưới điện đồng thời phát quang hành lang đường dây trung thế.m

Ngoài ra, các đơn vị Điện lực đã rà soát và chuẩn bị vật tư dự phòng như: sứ, dây dẫn, cáp, công tơ… bảo đảm đủ thay thế khi cần thiết. Phối hợp với chính quyền địa phương bảo vệ an ninh, an toàn phòng chống cháy nổ các công trình điện, trụ sở cơ quan và bố trí đủ nhân lực ứng trực, vật tư thiết bị dự phòng, bảo đảm tốt hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại để kịp thời xử lý nhanh khi xảy ra sự cố.

Nhân viên Điện lực Hải Phòng tuyên truyền người dân trong sử dụng điện an toàn

Theo đại diện lãnh đạo Điện lực Hải Phòng, thời điểm Tết, người dân thường sử dụng pháo hoa kim tuyến hay mắc lên lưới điện trung thế. Trong những năm qua, đã xảy ra các vụ phóng điện trên đường dây trung thế và đứt dây. Vấn đề này gây ra tắc nghẽn việc cấp điện cho thành phố và đứt dây, rất nguy hiểm cho người sử dụng...

Đặc biệt, trong dịp Tết, nhu cầu sử dụng điện tăng so với ngày thường, chính vì vậy, Điện lực Hải Phòng đã tiến hành cải tạo, nâng cấp một số trạm biến áp tại các điểm vui chơi, giải trí... Bên cạnh đó, Công ty cũng tuyên truyền người dân nâng cao ý thức trong việc sử dụng điện; đặc biệt là không bắn pháo hoa bằng kim tuyến bị mắc trên đường dây điện dễ dẫn đến tai nạn điện.

Tuyên truyền bằng xe lưu động đảm bảo an toàn vận hành lưới điện

Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho nhân dân và đảm bảo an toàn lao động cho người công nhân trong dịp Tết Nguyên Đán, Điện lực Hải Phòng đã xây dựng kế hoạch cung cấp điện, thực hiện kiểm tra và cải tạo lưới điện kịp thời, nhằm đảm bảo cho lưới điện vận hành được an toàn, không để xảy ra tình trạng quá tải và tránh được sự cố. Từ Công ty đến các đơn vị trực thuộc phân công trực lãnh đạo và tăng cường lực lượng trực sửa chữa điện, chuẩn bị đầy đủ phương tiện và vật tư cần thiết.

Ngoài ra, Điện lực Hải Phòng cũng cung cấp đủ điện 24/24h cho tất cả các trạm bơm điện phục vụ lấy nước vụ Đông Xuân cho các huyện ngoại thành. Chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các hư hỏng và các sự cố phát sinh trong ngày Tết. Đối với việc sử dụng điện của bà con cao điểm Tết, dự kiến, công suất tăng trưởng trên 10% so với năm ngoái.

Điện lực Hải Phòng Đảm bảo nguồn điện ổn định, an toàn trong dịp Tết Nguyên đán 2023

Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục; an toàn cho nhân dân vui chơi lành mạnh dịp Tết, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng khuyến cáo đến các cơ quan, đơn vị chức năng, các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà đầu tư, các khu vui chơi giải trí tập trung đông người, khu vực lễ hội, công viên: Không thực hiện bắn  pháo hoa, pháo giấy, pháo có dây kim tuyến, thả đèn trời, vật bay các loại cũng như băng-rôn, pano, đèn trang trí quảng cáo khẩu hiệu trong và gần công trình lưới điện; Không xây dựng nhà cửa, công trình và trồng cây xanh vi phạm khoảng cách an toàn hành lang lưới điện cao áp.

Những sự cố gây mất điện xảy ra do vi phạm hành lang lưới diện gây mất điện trên diện rộng làm ảnh hưởng các hoạt động của thành phố và sinh hoạt của nhân dân.

Đề nghị chính quyền địa phương các cấp có biện pháp ngăn chặn và xử lý các trường hợp cố tình vi phạm hành lang an toàn lưới điện.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích