Đảm bảo thi công thông suốt đường ô tô cao tốc

02:30 19/06/2014

 

 

Sáng 17-6, UBND TP họp nghe báo cáo về những tồn tại, vướng mắc của công tác giải phóng mặt bằng dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và khu dịch vụ cuối tuyến Đình Vũ. Phó chủ tịch UBND TP Đỗ Trung Thoại chủ trì cuộc họp, cùng dự có đại diện chủ đầu tư, các ngành, địa phương liên quan.

Theo báo cáo của Cty CP đầu tư VIDIFI Duyên Hải, hiện tại là thời điểm nước rút của dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và Hải Phòng là địa phương sẽ tiến hành thông xe trong năm 2014 này. Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, dẫn đến việc một số hộ dân cản trở nhà thầu thi công làm ảnh hưởng đến tiến độ dự án. Tiếp đến, dự án khu dịch vụ cuối tuyến Đình Vũ là dự án thành phần, cung cấp các dịch vụ hỗ trợ cho vận tải hàng hóa như bãi đỗ xe khách, xe hàng hóa, trạm cấp nhiên liệu, cứu hộ cứu nạn, sửa chữa duy tu, trung tâm thương mại, kho hàng… cũng rất cần kíp khi đường cao tốc hoàn thành và đi vào hoạt động. Song đến nay tiến độ giải phóng mặt bằng cũng vẫn chậm.

Trước thực tế trên, Phó chủ tịch UBND TP yêu cầu các địa phương nơi có tuyến đường cao tốc đi qua, cùng với các sở, ngành rà soát lại tất cả những chỉ đạo của thành phố đối với dự án từ khi triển khai cho đến nay. Qua đó, đối với những vấn đề đã được thống nhất thực hiện thì thực thi ngay. Còn những phát sinh mới vượt quá thẩm quyền của địa phương thì tổng hợp, báo cáo để thành phố kịp thời có hướng giải quyết. Mục tiêu là các địa phương phải đảm bảo cho nhà thầu thi công thông suốt trên đoạn qua địa bàn Hải Phòng. Đối với khu dịch vụ, VIDIFI phối hợp chặt chẽ với quận Hải An để khẩn trương giải phóng mặt bằng và chính quyền địa phương chịu trách nhiệm về việc kiểm kê, lập, duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư.

Các nhà thầu phải đảm bảo an toàn giao thông khi thi công tại các nút giao, cầu vượt sông. Văn phòng UBND TP và Sở KH&ĐT tổ chức giao ban thường xuyên với các quận, huyện, sở, ngành để tổng hợp và đề xuất hướng giải quyết những vướng mắc, tồn tại, từ đó đẩy nhanh tiến độ của dự án.

KO


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích