Đảm bảo tốt nhất cho doanh nghiệp đầu tư tại khu công nghiệp Tràng Duệ

16:07 15/09/2016

 

...
...

Đó là ý kiến phát biểu của Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng tại buổi làm việc chiều 14-9, cùng đại diện một ban, ngành thành phố về tình hình hoạt hoạt động sản xuất kinh doanh và chỉ đạo giải quyết các khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của các doanh nghiệp Hàn Quốc trong KCN Tràng Duệ.

Tại buổi làm việc, đại diện Công ty CP KCN Sài Gòn - Hải Phòng (SHP), chủ đầu tư KCN Tràng Duệ báo cáo tình hình đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, thu hút đầu từ và những khó khăn vướng mắc… Theo đó tiến độ triển khai thủ tục và hạ tầng phục vụ dự án thứ cấp trọng điểm trong KCN Tràng Duệ, trong đó dự án LG innotek đã hoàn thành và đưa vào sử dụng công trình nắn kênh Tỉnh Thủy mới để bàn giao cho công ty. Dự án LG Display cũng đã hoàn thành xong san lấp mặt bằng với diện tích 11,8ha và bàn giao cho LG Display, còn lại khoảng 2.000m2 vướng mắc GPMB của 3 hộ dân có đất thổ cư.

Về tiến độ triển khai chung KCN Tràng Duệ với diện tích gần 20ha, đến nay UBND huyện An Dương đã cơ bản hoàn thành phê duyệt phương án bồi thường. Trong đó việc xin giao đất KCN giai đoạn 2 để làm sổ đỏ cho các nhà đầu tư thứ cấp, chủ đầu tư đã hoàn thành các thủ tục chi trả 100% tiền cho các hộ dân và mặt bằng đã bàn giao thi công hạ tầng kỹ thuật.

Công ty SHP đã bàn giao hơn 190ha mặt bằng cho các vệ tinh của LG thi công xây dựng nhà máy để đáp ứng tiến độ sản xuất của LG. Trong đó có 5 dự án đã đi vào sản xuất và 9 dự án đã xây dựng cơ bản xong, chuẩn bị đi vào hoạt động. Ngoài ra, một số doanh nghiệp cũng nêu những khó khăn vướng mắc như vấn đề không đảm bảo an toàn giao thông do Quốc lộ 10 đang nâng cấp sửa chữa và một số thủ tục trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử đất…

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng ghi nhận các doanh nghiệp đầu tư đã triển khai tích cực, bảo đảm tiến độ đề ra và các yêu cầu về an toàn lao động. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp đã đi vào hoạt động đều có công nghệ tốt, có tỷ lệ tự động hóa rất cao, bảo đảm cho người lao động làm việc trong môi trường tốt cũng như hài lòng về thu nhập… Chủ tịch thành phố đề nghị các doanh nghiệp tiếp tục duy trì kết quả đạt được.

Chủ tịch Nguyễn Văn Tùng cam kết sẽ đôn đốc các ngành chức năng và địa phương nhanh chóng giải quyết các khó khăn vướng mắc của các doanh nghiệp, trong đó đặc biệt quan tâm đến dự án xây nhà ở cho người lao động. Việc đấu nối với Quốc lộ 10, Chủ tịch thành phố cũng cam kết sẽ kết hợp với chủ đầu tư đề nghị Bộ GTVT giải quyết vấn đề bảo đảm giao thông ra vào KCN. Tuy nhiên Chủ tịch cũng lưu ý đến chủ đầu tư và các doanh nghiệp trong quá trình triển khai các dự án phải đảm bảo vệ sinh an toàn lao động và cảnh quan môi trường…

VH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích