Đảng bộ Khối Doanh nghiệp thành phố: Hội thảo chuyên đề chuyển đổi số

11:14 08/09/2022

Sáng 8-9, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp thành phố phối hợp với Tập đoàn viễn thông Việt Nam (VNPT) và Sở Thông tin & Truyền thông Hải Phòng, tổ chức Hội thảo chuyên đề “Chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, cơ hội, thách thức và giải pháp cho doanh nghiệp trong Khối”.
Đại biểu tham dự Hội thảo

          Xác định vai trò của chuyển đổi số, Chương trình hành động của Ban Chấp hành của Đảng bộ Khối thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng 13 của Đảng và Nghị quyết Đại hội 16 Đảng bộ thành phố, thời gian qua Đảng bộ Khối đã xác định một nhiệm vụ trọng tâm của các doanh nghiệp trong Đảng bộ Khối là đẩy mạnh chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, có ý nghĩa thiết thực đối với sự phát triển của các đơn vị, doanh nghiệp trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0 và góp phần xây dựng Hải Phòng sớm trở thành thành phố thông minh, hiện đại.

Bí thư Đảng ỷ Khối Doanh nghiệp thành phố Đỗ Quang Khoa phát biểu tại Hội thảo.

          Theo Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp  thành phố Đỗ Quang Khoa, ngay sau khi Ban Thường vụ Thành ủy ban hành Nghị quyết số 03-NQ/TU ngày 26/10/2021 về Chuyển đổi số thành phố Hải Phòng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị chuyên đề về chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, cơ hội, thách thức và giải pháp cho doanh nghiệp nhằm nâng cao nhận thức về chuyển đổi số, góp phần quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 03.

Chuyên gia của Tập đoàn VNPT trao đổi những nội dung cơ bản của chuyển đổi số.

          Vì vậy, Hội thảo được tổ chức nhằm mục đích giúp các cấp ủy, lãnh đạo các doanh nghiệp tiếp tục tiếp cận đầy đủ hơn về chuyển đổi số, xác định nội dung chương trình, giải pháp, bước đi phù hợp cho đơn vị mình để đẩy nhanh việc thực hiện chuyển đổi số tại đơn vị.

          Tại Hội thảo, các cán bộ, chuyên gia của Tập đoàn VNPT đã trao đổi những nội dung cơ bản của chuyển đổi số đối với doanh nghiệp, những cơ hội thách thức đặt ra và giới thiệu những giải pháp, trên cơ sở đó các doanh nghiệp có thêm lựa chọn giải pháp phù hợp cho đơn vị.

          Đồng thời nghe các doanh nghiệp trao đổi những kết quả, kinh nghiệm bước đầu nhất là những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai. 

          LMT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông