Đảng bộ phường Thượng Lý với công tác xây dựng tổ chức, cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh

15:59 24/09/2021

5 năm qua, công tác xây dựng Đảng, mà trọng tâm là công tác giáo dục chính trị, tư tưởng được Đảng bộ phường Thượng Lý (quận Hồng Bàng) triển khai một cách bài bản, nghiêm túc, đa dạng về hình thức, phong phú về nội dung, tạo sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Trong đó, việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được đẩy mạnh, gắn với triển khai thực hiện Nghị quyết TW4 (khóa XII, XIII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Bên cạnh đó, công tác dân vận được triển khai đồng bộ trong toàn Đảng bộ và trong cả hệ thống chính trị ở cơ sở, nổi bật là phong trào “Dân vận khéo”, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Trong 5 qua, toàn phường Thượng Lý đã xây dựng và duy trì hiệu quả 28 mô hình “Dân vận khéo” trong tất cả các lĩnh vực.

 Đồng chí Lê Ngọc Trữ, Ủy viên BTV Thành ủy, Bí thư Quận ủy Hồng Bàng trao bằng khen của Ban thường vụ Thành ủy về thành tích 5 năm xây dựng tổ chức, cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh, trong đó có Đảng bộ phường Thượng Lý

Cùng với đó, công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng cũng được tăng cường. Đảng ủy phường đã tiến hành 67 cuộc kiểm tra, giám sát, thông qua đó kịp thời chấn chỉnh cán bộ, đảng viên có thiếu sót khuyết điểm.

Đảng bộ phường cũng luôn coi trọng công tác phát triển đảng viên, trong 5 năm đã kết nạp đươc 59 đảng viên mới, thành lập 3 chi bộ đảng tại các doanh nghiệp ngoài công lập và doanh nghiệp ngoài nhà nước, theo tinh thần Nghị quyết số 28-NQ/TU của Ban thường vụ Thành ủy Hải Phòng.

Đồng chí Phạm Xuân Viết, Bí thư Đảng ủy phường Thượng Lý cho biết, một trong những điểm nổi bật ở Đảng bộ phường trong thời gian qua là công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội được triển khai bằng nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả.

Đảng ủy phường xác định, nhiệm vụ thu ngân sách là tiền đề cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương nên đã chủ động lãnh đạo UBND phường triển khai nhiều biện pháp nhằm tạo môi trường thuận lợi thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào địa bàn phường, tạo mọi điều kiện tốt nhất để các cơ sở kinh doanh phát triển sản xuất, kinh doanh, dịch vụ. Nhờ vậy, công tác thu ngân sách tại phường Thượng Lý năm sau luôn cao hơn năm trước, thường vượt từ 7-10% kế hoạch được giao.

Đặc biệt, trong công tác phát triển đô thị, từ việc giải phóng mặt bằng 1.284 hộ dân với 5.758 nhân khẩu thuộc 10 tổ dân phố Thắng Lợi, Đoàn Kết thuộc Dự án Khu đô thị mới Vinhomes trên địa bàn phường Thượng Lý đã trở thành “điểm sáng” của quận Hồng Bàng.

Điều đáng nói, Đảng bộ phường đã phát huy kinh nghiệm tiếp tục thực hiện thành công công tác giải phóng mặt bằng Dự án nút giao Nam Cầu Bính, qua đó đúc kết thành những bài học quý báu để các địa phương khác tham khảo, áp dụng đối với các công trình, dự án trên địa bàn quận.

Với đặc điểm là địa phương có số lượng gia đình chính sách, xã hội nhiều nhất quận Hồng Bàng, phường Thượng Lý luôn xác định công tác phát triển đô thị gắn liền với giải quyết các vấn đề văn hóa – xã hội, an sinh, chăm lo đời sống nhân dân.

Các hoạt động bảo đảm an sinh xã hội được Đảng ủy phường quan tâm lãnh đạo. Trong 5 năm qua, phường Thượng Lý đã vận động sửa chữa được 29 nhà tình nghĩa; vận động và trao tặng 7.336 suất quà với tổng trị giá trên 3,2 tỷ đồng tặng các gia đình chính sách, hộ cận nghèo và các đối tượng xã hội trên địa bàn; hỗ trợ giảm 84 hộ nghèo. Đến nay, phường Thượng Lý không còn hộ nghèo, hộ cận nghèo giảm đáng kể.

Cũng nhờ sự chung sức, đồng lòng của toàn đảng bộ, trong những năm qua, công tá giáo dục – đào tạo có nhiều chuyển biến tích cực, mặt bằng dân trí từng bước được nâng cao, quy mô trường lớp được mở rộng, hàng năm tỷ lệ học sinh đỗ vào lớp 10 THPT công lập đều đạt trên 85%.

Công tác y tế được quan tâm đầu tư phục vụ tốt việc chăm sóc sức khỏe toàn dân, đặc biệt 2 năm gần đây, trước tình hình diễn biến phức tạp, Đảng ủy phường đã huy động cả hệ thống chính trị từ phường đến tổ dân phố làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, không để dịch bệnh lây lan trên địa bàn.

Cùng với đó, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ cũng được tăng cường. Đảng ủy phường chỉ đạo Công an phường phát huy tính chủ động, phối hợp triệt phá nhiều ổ nhóm tội phạm, không để hình thành “điểm nóng” về ANTT.

Phường Thượng Lý là địa bàn sạch về tội phạm ma túy, tệ nạn xã hội được đẩy lùi. Công tác quốc phòng địa phương cũng được duy trì hiệu quả, trong 5 năm đã động viên được 98 công dân lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc.

Với thành tích đạt được trong 5 năm liên tục, Đảng bộ phường Thượng Lý được công nhận “Đảng bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu”. Năm 2016, phường Thượng Lý vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì; liên tục nhiều năm liền được Chính phủ và UBND thành phố tặng Cờ đơn vị thi đua xuất sắc, danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc.

Mới đây nhất, Đảng bộ phường Thượng Lý được nhận bằng khen của Ban thường vụ Thành ủy về thành tích 5 năm xây dựng tổ chức, cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh!

THẾ KHOA

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông