Dâng hương tưởng niệm anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang miền Trung

17:17 29/07/2013

Nhân kỷ niệm 66 năm Ngày thương binh liệt sỹ (27-7-1947 * 27-7-2013), trong các ngày 25, 26 và 27-7, Đoàn đại biểu cán bộ lãnh đạo thành phố do đồng chí Nguyễn Văn Thành - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP làm Trưởng đoàn, đi viếng, tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang các tỉnh Quảng Trị và Hà Tĩnh.

Đoàn cán bộ thành phố dâng hương tưởng niệm tại Nghĩa trang Trường Sơn
Đoàn cán bộ thành phố dâng hương tưởng niệm tại Nghĩa trang Trường Sơn

Cùng đi có các đồng chí: Nguyễn Đình Then - Chủ tịch UBMTTQVN TP; Nguyễn Đình Bích - Phó chủ tịch HĐND TP; Lê Văn Thành - Phó chủ tịch UBND TP… cùng đại diện một số ban ngành, đoàn thể nhân dân của thành phố. Đây là hoạt động tri ân thường niên đối với các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ tổ quốc được thành phố duy trì nhiều năm nay.

Tại Quảng Trị, đoàn đã đến dâng hương tưởng niệm anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Trường Sơn, Nghĩa trang Đường 9 và thành cổ Quảng Trị, trao tặng “Quỹ đền ơn đáp nghĩa” tỉnh Quảng Trị 500 triệu đồng, tặng Ban quản lý 3 khu di tích trên mỗi đơn vị 10 triệu đồng. Tại Hà Tĩnh, Đoàn đến dâng hương tại Nghĩa trang Ngã 3 Đồng Lộc và Đài tưởng niệm liệt sỹ Thanh niên xung phong, tặng Ban quản lý khu di tích Ngã ba Đồng Lộc 10 triệu đồng.

Trong chuyến đi này, đoàn đã đến dâng hương tại Nghĩa trang Đền Cầu Nhe (xã Vĩnh Lộc - huyện Can Lộc). Nơi đây 45 năm trước, vào ngày 15-4-1968, Tiểu đoàn 5, Trung đoàn Yên Tử (hầu hết là người Hải Phòng) trên đường hành quân chi viện miền Nam đã bị máy bay Mỹ ném bom, 53 người con đất Cảng đã hy sinh, chỉ có 27 người tìm được thân thể. Tuổi thanh xuân và máu thịt các anh đã hòa trộn vào đất Vĩnh Lộc.

Trong không khí trang nghiêm và tràn đầy xúc động, đồng chí Nguyễn Văn Thành ghi vào sổ lưu niệm của các khu di tích, thể hiện quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền, dân và quân thành phố, nỗ lực đưa thành phố Hải Phòng phát triển nhanh và bền vững trong sự nghiệp CNH-HĐH của đất nước, xứng đáng với sự hy sinh của các anh hùng liệt sỹ...



LMT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông