Đảng ủy khối doanh nghiệp thành phố Hải Phòng: Thông tin về Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU

09:37 25/09/2019

Sáng 24-9, Đảng ủy khối doanh nghiệp thành phố đã tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt, thông tin về Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU. Đồng chí Bùi Trung Nghĩa – Bí thư Đảng ủy khối chủ trì hội nghị.

Nguyên Bộ trưởng Trương Đình Tuyển truyền đạt các nội dung về Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU tại hội nghị

          Khởi động đàm phán từ năm 2010, vào cuối tháng 6-2019 vừa qua Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) và Hiệp định bảo hộ đầu tư giữa Việt Nam - EU (EVIPA) chính thức được ký kết tại Hà Nội, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Đây là hệ thống Hiệp định toàn diện, chất lượng cao và bảo đảm cân bằng lợi ích cho cả Việt Nam và EU, là cơ hội lớn để doanh nghiệp Việt Nam thâm nhập sâu vào thị trường EU với 508 triệu dân và tổng sản phẩm nội địa (GDP) khoảng 18.000 tỷ USD.

          Tại hội nghị, các đại biểu tham dự đã nghe đồng chí Trương Đình Tuyển – nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Thương mại, người đã có đóng góp to lớn trong đàm phán thành công của Việt Nam khi tham gia vào các Hiệp định thương mại tự do, trực tiếp truyền đạt những nội dung quan trọng, đồng thời phân tích cơ hội và thách thức của Việt Nam khi tham gia Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU.

          Theo Bí thư Đảng ủy khối doanh nghiệp thành phố Bùi Trung Nghĩa, đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực đối với các doanh nghiệp thuộc Đảng bộ khối, góp phần tích cực để cộng đồng doanh nghiệp tự tin hơn khi tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, thụ hưởng hiệu quả tính chất ưu việt của Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU.

                                                                                          LMT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông