Đánh giá đúng thực trạng để có giải pháp phù hợp

16:58 09/04/2011

Chiều 6-4, UBND TP tổ chức họp với ban chỉ đạo phát triển kinh tế tập thể  thành phố. Ông Đan Đức Hiệp, Phó chủ tịch thường trực UBND TP chủ trì với sự tham dự của Liên minh HTX và các ban, ngành liên quan.

Theo báo cáo của Liên minh HTX thành phố, hiện nay trên địa bàn thành phố có  424 HTX, xí nghiệp tập thể, Quỹ tín dụng nhân dân hoạt động ở nhiều lĩnh vực: sản xuất, thương mại, dịch vụ… nhưng đại đa số ở quy mô nhỏ, năng lực sản xuất hạn chế, hiệu quả kinh tế chưa cao…

Nhìn chung kinh tế tập thể TP phát triển với tốc độ chậm, quy mô và hiệu quả thấp đặc biệt là ở các HTX nông nghiệp vẫn trong tình trạng hoạt động không hiệu quả. Số doanh nghiệp, HTX hoạt động có hiệu quả còn quá ít… Tại cuộc họp, BCĐ đã tiếp thu những  ý kiến đóng góp của các thành viên tập trung vào một số vấn đề: Số liệu thống kê quá cũ, có những điểm không chính xác  gây khó khăn cho công tác chỉ đạo; một số điều trong qui chế chưa phù hợp với thực tiễn công tác…

 Phó chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đan Đức Hiệp nhấn mạnh, các ngành cần rà soát các chức năng, nhiệm vụ liên quan đến phát triển kinh tế tập thể. Trên cơ sở đó, đánh giá thực trạng, đề xuất mô hình phát triển HTX trong thời gian tới. Hiện nay, các HTX hoạt động trên nhiều lĩnh vực nhưng thiếu sự liên kết đồng bộ nên hoạt động chưa có hiệu quả.

Phó chủ tịch UBND thành phố lưu ý, Ban chỉ đạo của thành phố thành lập để thực hiện các nhiệm vụ cấp bách của thành phố trong thời điểm nhất định, không làm thay nhiệm vụ các ngành. Đặc biệt trong năm nay, sẽ tiến hành tổng kết 10 năm thực hiện Luật HTX và Nghị quyết của Thành ủy, do vậy, thường trực Ban chỉ đạo sớm tiếp thu ý kiến các ngành, các thành viên để hoàn thiện quy chế hoạt động, kiện toàn ban chỉ đạo cũng như kế hoạch hoạt động của ban để hoạt động thiết thực, hiệu quả.


PT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông