Danh mục chứng chỉ ngoại ngữ được dùng để miễn thi bài thi Ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT

    18:51 11/03/2024

    Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành Thông tư số 02/2024/TT-BGDĐT ngày 6/3/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp THPT hiện hành. Theo đó, phụ lục ban hành đi kèm Thông tư này quy định Danh mục chứng chỉ ngoại ngữ được sử dụng để miễn thi Ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT.

    Cụ thể, thí sinh sẽ được miễn thi bài thi Ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT khi có một trong các chứng chỉ được quy định tại phụ lục dưới đây hoặc các Chứng chỉ ngoại ngữ được Bộ GD&ĐT công nhận tương đương với Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam (đạt từ bậc 3 trở lên). Lưu ý, chứng chỉ ngoại ngữ phải có giá trị sử dụng đến ngày làm thủ tục thi.

    Như vậy, so với kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Danh mục chứng chỉ ngoại ngữ được sử dụng để miễn thi bài thi Ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2024 đối với môn Tiếng Anh đã bổ sung thêm nhiều chứng chỉ như sau:

    - TOEIC (4 kỹ năng) Nghe: 275; Đọc: 275; Nói: 120; Viết: 120;

    -  B1 Preliminary;

    - B1 Business Preliminary;

    - B1 Linguaskill;

    - Aptis ESOL B1;

    - Pearson English International Certificate (PEIC) Level 2;

    - Chứng chỉ ngoại ngữ theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam Bậc 3.

    Việc bổ sung thêm các chứng chỉ Ngoại ngữ được sử dụng để miễn thi tốt nghiệp THPT cho thấy ngành Giáo dục đang quan tâm nhiều hơn đến nhu cầu học tập của học sinh, tạo điều kiện tối đa cho các em ở nhiều trình độ khác nhau khi đứng trước kỳ thi quan trọng của tuổi học trò. Hy vọng các nhà trường, phụ huynh và học sinh sẽ nhận thức được tầm quan trọng của Ngoại ngữ trong xã hội hiện đại để từ đó quan tâm, đầu tư đúng đắn cho môn học này thực sự phát huy thế mạnh thời gian tới./.

    Kim Anh

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông