"Đạo Chích" sa lưới

09:39 01/09/2018

Không nghề nghiệp, để có tiền tiêu xài cá nhân, Cố Nải Cường, sinh 1987, ở số 23/103, Hai Bà Trưng, phường An Biên, Lê Chân, đã nảy sinh ý định "biến" tài sản của người khác thành của mình.

11h ngày 12-7-2017, Cường đi đến quán Cafe Bin, tại số 8/13 đường Hoàng Diệu, phường Minh Khai, Hồng Bàng. Trong khi đợi chủ quán là chị Phạm Thu Thanh, pha đồ uống, Cường phát hiện chiếc ĐTDĐ của chị Thanh đặt ở trên bàn nên nảy sinh ý định chiếm đoạt.

Nghĩ là làm, lợi dụng lúc chị Thanh m không để ý, hắn đã nhẹ nhàng tiến lại gần rồi cuỗm chiếc điện thoại cho vào túi quần. Để đánh lạc hướng, hắn yêu cầu chị Thanh đóng đồ uống vào hộp cho mình, sau đó nhanh chóng thanh toán tiền rồi ra về.

Rút lui an toàn, Cường ung dung đem chiếc điện thoại trên bán cho một cửa hàng cầm đồ tại khu vực chợ Cột Đèn, Lê Chân lấy 3 triệu đồng. Số tiền này hắn dùng hết vào việc chi tiêu cá nhân.

Nhưng xui cho hắn, đến tối cùng ngày, khi lang thang trên facebook thì hắn giật mình khi thấy việc trộm cắp của mình đã bị camera trong quá Cafe Bin quay lại, đăng tải trên mạng. Bằng chứng rành rành, biết không thể chạy thoát, Cường đã tìm chuộc lại chiếc điện thoại trên.

Đến 13-7-2017, hắn mang điện thoại đến trả cho chị Thanh thì bị chị Thanh đưa đến Công an phường Minh Khai trình báo.

Tiếp đó, đến trưa ngày 18-1-2018, khi đi qua cửa hàng bán quần áo, số 153/292  Lạch Tray, phường Kênh Dương, Lê Chân, phát hiện trên bàn thu ngân trong cửa hàng có 1 chiếc ĐTDĐ của nhân viên bán hàng là chị Phạm Thanh Hoa, không người trông coi, Cường đi thẳng vào, lấy chiếc điện thoại rồi đi đến cửa hàng sửa chữa điện thoại gần đó. Cài đặt lại chiếc điện thoại vừa trộm cắp được, hắn đem bán lấy 4,5 triệu đồng để chi tiêu cá nhân.

Đến 19h cùng ngày, hắn đã bị Công an phường Kênh Dương, Lê Chân bắt giữ theo quyết định truy nã của cơ quan CSĐT CAQ Hồng Bàng.

Theo kết luận định giá tài sản của Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng Hình sự, UBND quận Hồng Bàng và quận Lê Chân, chiếc điện thoại Cường đánh cắp của chị Thanh trị giá 7.384.000 đồng, chị Hoa trị giá 5 triệu đồng. Tổng giá trị Cường chiếm đoạt là 12.384 .000 đồng.

Đứng trước tòa, Cường đã thành khẩn khai báo toàn bộ hành vi phạm tội nêu trên của mình.

Vừa qua, khi đưa vụ án ra xét xử, Tòa án Nhân dân quận Hồng Bàng tuyên phạt Cố Nải Cường 18 tháng tù giam vì tội trộm cắp tài sản.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông