Dập tắt đám cháy, kịp ngăn cháy lan nhờ “điểm chữa cháy công cộng”

    17:04 09/03/2024

    Một vụ cháy xảy ra tại phường Hồ Nam, quận Lê Chân vừa được người dân tự dập tắt, nhờ những bình cứu hỏa được lấy từ Điểm chữa cháy công cộng.

    Hiện trường vụ cháy

    Cụ thể, khoảng 11h24 ngày 9/3, xảy ra cháy nhà dân tại địa chỉ số 2/6/21 Lâm Tường, phường Hồ Nam, quận Lê Chân. Ngay sau khi phát hiện cháy, các hộ dân tại ngõ 21 đã nhanh chóng sử dụng 8 bình bột chữa cháy và 2 bình khí chữa cháy tại Điểm chữa cháy công cộng để dập ngọn lửa đang bùng phát.

    Tham gia chữa cháy, ngoài các thành viên Đội dân phòng còn có 4 thành viên Tổ dân phố và 6 CBCS Công an phường Hồ Nam tích cực triển khai nhiệm vụ chữa cháy và di chuyển tài sản giúp người dân.

    Hiện trường vụ cháy

    Lúc này, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Khu vực 1 và Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận Lê Chân có mặt tại hiện trường phối hợp với lực lượng cơ sở tổ chức phun nước chữa cháy, khống chế đám cháy vào lúc 12h00' và dập tắt hoàn toàn vào lúc 12h15 cùng ngày, không để cháy lan sang nhà dân và gây nguy hiểm đến những người sinh sống xung quanh. Vụ cháy không gây thiệt hại về người, một số vật dụng gia đình đã bị cháy hỏng.

    Với phương châm "4 tại chỗ", lực lượng PCCC cơ sở và thiết bị phương tiện tại "Điểm chữa cháy công cộng" ở các tổ dân phố đã phát huy hiệu quả trong các tình huống cháy, làm giảm đáng kể thiệt hại về người và tài sản. Sau khi đám cháy được chính những người dân xử lý kịp thời, nhiều người dân đã vui mừng và tin tưởng về hiệu quả thiết thực của mô hình Điểm chữa cháy công cộng.

    Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đề nghị chính quyền địa phương, tổ dân phố tiếp tục duy trì thiết bị các "Điểm chữa cháy công cộng" trong trạng thái sẵn sàng như nạp lại bình chữa cháy, sắp xếp lại các phương tiện sau các vụ cháy.

    Dương Vũ

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông