Đạt 5 thành tựu có ý nghĩa chiến lược

16:11 11/05/2016

Sáng 10-5, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và thượng tướng Võ Văn Tuấn - Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam chủ trì hội nghị trực tuyến Kết hợp quân dân y toàn quốc lần thứ 5, giai đoạn 2005-2015. Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tới dự. Chủ trì tại đầu cầu Hải Phòng là Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Xuân Bình và thiếu tướng Nguyễn Hải Hưng - Phó tư lệnh quân khu III.

Hội nghị đã nghe đánh giá tổng quát của Bộ Y tế về kết quả kết hợp hoạt động quân dân y sau 10 năm. Quán triệt những quan điểm chỉ đạo của Bộ Chính trị, Chính phủ, những năm qua, Bộ Y tế và Bộ Quốc phòng đã tích cực triển khai thực hiện Chương trình Kết hợp quân dân y (KHQDY) với nội dung: “Kết hợp quân - dân y xây dựng nền quốc phòng toàn dân và phục vụ sức khỏe nhân dân”, lấy việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân và các lực lượng vũ trang ở các vùng trọng điểm quốc phòng - an ninh làm mục tiêu phấn đấu; trong đó, đặc biệt chú trọng đến vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới và hải đảo.

Qua 10 năm hoạt động, chương trình đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, góp phần vào chiến lược chăm sóc sức khỏe bộ đội, nhân dân và bảo đảm quốc phòng an ninh trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Cũng trong thời gian này, công tác xây dựng kế hoạch hàng năm triển khai chương trình KHQDY đã đi vào nề nếp, đồng bộ, thống nhất từ cấp bộ đến cấp quân khu, cấp tỉnh, thành phố. Nhờ đó, việc thực hiện các chỉ tiêu Chính phủ giao đã cơ bản đạt và vượt ở các tuyến.

Đáng chú ý, chương trình đã đạt 5 thành tựu có ý nghĩa chiến lược là: KHQDY phát huy được sức mạnh tổng hợp của quân và dân y trong việc củng cố y tế cơ sở ở vùng sâu, vùng xa; xây dựng tiềm lực y tế - quốc phòng trong khu vực phòng thủ; đáp ứng kịp thời cho các tình huống đột xuất về phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm, tham gia khắc phục hậu quả về mặt y tế trong thiên tai thảm họa; đào tạo và nghiên cứu khoa học góp phần quan trọng vào việc bổ sung nhân lực cho ngành Y tế Việt Nam, đồng thời xây dựng được nhiều mô hình chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân và bộ đội; KHQDY góp phần tích cực thực hiện nhiệm vụ dân vận của Đảng, nhất là các vùng sâu, vùng xa, vùng trọng điểm về an ninh - quốc phòng.

Tại Hải Phòng, KHQDY đã thực hiện được nhiệm vụ xây dựng lực lượng dự bị động viên ngành Y tế trên địa bàn Quân khu III và chăm sóc sức khỏe nhân dân cũng như lực lượng vũ trang ở các huyện đảo thuộc địa bàn thành phố.

TG


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông