Dấu ấn du lịch Đồ Sơn trong 6 tháng đầu năm

21:04 27/06/2024

Mùa du lịch năm nay, du lịch Đồ Sơn đã có khởi đầu ấn tượng khi đón gần 2,3 triệu lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng trong 6 tháng đầu năm; tăng 143,46% so với cùng kỳ năm trước và đạt 60,03% kế hoạch năm. Hoạt động du lịch sôi động đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ

Năm 2024, Đồ Sơn đã khẳng định vị thế là một trong những điểm đến được đông đảo Nhân dân và du khách yêu thích. Với những nỗ lực không ngừng trong truyền thông, xúc tiến quảng bá, phát triển sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ… lượng khách đến với khu du lịch Đồ Sơn tăng rất nhanh, đặc biệt là vào các dịp Lễ, Tết và ngày cuối tuần.

Khách sạn Dream Dragon Resort - thuộc khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng, Đồ Sơn

Hè này, Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng tiếp tục là điểm sáng không thể bỏ qua trong bức tranh phát triển tổng thể của du lịch Đồ Sơn. Khi đưa vào khai thác trải nghiệm khu vui chơi giải trí Công viên nước Thủy Tinh; quần thể sân Golf 27 hố view biển tầm nhìn Panorama; quần thể bãi biển nhân tạo và trải nghiệm không gian Công viên Ánh sáng mới mẻ…

Với quy mô 303 phòng khách sạn nghỉ dưỡng và cung cấp phòng tiệc với quy mô lên tới 1.300 khách, khu Du lịch quốc tế Đồi Rồng tuân thủ nghiêm ngặt các quy định, giám sát chặt chẽ từng quy trình bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm; tuần tra kiểm soát công tác PCCC & CNCH 24/24 giờ bảo đảm an toàn tuyệt đối cho khách hàng và toàn thể cán bộ nhân viên tại đây. Ngoài ra, đơn vị còn tổ chức các lớp đào tạo, tập huấn định kỳ thường xuyên cho 100% cán bộ nhân viên và hưởng ứng tham gia đầy đủ các buổi tuyên truyền và phổ biến pháp luật do địa phương và thành phố phát động tổ chức.

Với sự chuẩn bị chủ động, bài bản từ rất sớm, khu Du lịch quốc tế Đồi Rồng đã thu hút lượng khách đông đảo đến vui chơi, nghỉ dưỡng. Trong chương trình Liên hoan du lịch 2024 “Đồ Sơn - Điểm đến 4 mùa”, tất cả các hạng phòng của khách sạn Dream Dragon Resort đều được đặt kín từ một tháng trước dịp lễ với con số ấn tượng là hơn 20 nghìn lượt. Từ đầu năm đến nay, khách sạn đón gần 60 nghìn lượt khách. Các dịch vụ vui chơi, giải trí tại đây đều nhận được sự phản hồi tích cực từ phía Nhân dân và khách du lịch.

Không gian Công viên Ánh sáng – thuộc Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho du khách

Còn tại khách sạn Hanvet Đồ Sơn, bên cạnh lợi thế về cảnh quan, môi trường tự nhiên trong lành với nhiều cây xanh bao quanh, đơn vị còn đặc biệt chú trọng đến việc nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm mang đến những trải nghiệm thú vị, ấn tượng và khó quên cho du khách. Cùng với 110 phòng nghỉ khu Superior và khu Deluxe; phòng hội nghị 400 chỗ ngồi với đầy đủ thiết bị âm thanh, ánh sáng cao cấp, hiện đại.

Khách sạn còn chú trọng đến công tác tu sửa, nâng cấp cơ sở vật chất; bổ sung, thay mới các trang thiết bị, thường xuyên tập huấn nghiệp vụ lễ tân, buồng, bàn cho đội ngũ cán bộ nhân viên. “Qua thống kê, lượng khách đến lưu trú tại khách sạn đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước, thậm chí còn “cháy phòng” trong dịp lễ và cuối tuần. Từ đầu hè đến nay, khách sạn ước đón và phục vụ hơn 15 nghìn lượt khách” - chị Lưu Thị Hường, Phó Giám đốc phụ trách kinh doanh khách sạn Hanvet Đồ Sơn cho hay.

Qua khảo sát thực tế, hầu hết các khách sạn, nhà hàng, đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn quận Đồ Sơn đều đang không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng, tiêu biểu như nhà hàng Gió Biển. Đơn vị đặc biệt lưu ý đến chất lượng nguồn thực phẩm nhập về hàng ngày phải tươi sống, sạch, rõ nguồn gốc, được chứa trong các bể sục bảo đảm tiêu chuẩn; tuyệt đối không bán các loại mặt hàng hải sản kém chất lượng cho khách hàng; giá cả được niêm yết rõ ràng, công khai.

Cùng với đó, nhà hàng thường xuyên tập huấn nghiệp vụ chuyên môn cho nhân viên phục vụ từ bếp đến bàn, chú trọng công tác PCCC, vệ sinh an toàn thực phẩm…

Hứa hẹn bứt phá

Hiện nay, hệ thống cơ sở lưu trú trên địa bàn quận Đồ Sơn đủ để đáp ứng trước nhu cầu khách du lịch ngày càng tăng cao. Toàn quận có 137 cơ sở lưu trú với 4.480 phòng. Cùng với đó, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được đầu tư, trải dài xuyên suốt các bãi biển đoàn 295, bãi biển khu 1, 2, 3… đã thu hút, phục vụ đông đảo du khách và người dân đến tham quan, sử dụng dịch vụ.

Đại diện Phòng Du lịch, Văn hóa và Thông tin quận Đồ Sơn cùng lãnh đạo khách sạn Hanvet Đồ Sơn kiểm tra chất lượng phòng nghỉ của khách sạn

Theo Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn Phạm Hoàng Tuấn, du lịch Đồ Sơn khởi sắc ngay trong những tháng đầu năm là do nhiều doanh nghiệp đã đổi mới sản phẩm. Đồng thời, quận đã tổ chức nhiều sự kiện quảng bá du lịch như: Chợ hoa Xuân 2024; Liên hoan văn nghệ quần chúng chào mừng năm mới 2024; Lễ hội đua thuyền rồng trên biển; Lễ hội Xuân tại các điểm di tích, tâm linh, tín ngưỡng trên địa bàn; Lễ hội Đảo Dấu gồm các hoạt động: Lễ thượng cờ khai Hội, Liên hoan diễn xướng hát văn, hát chầu văn, Lễ dâng hương chính Hội; Liên hoan du lịch 2024 với các hoạt động đổi mới, đặc sắc, đặc biệt là Chương trình nghệ thuật Liên hoan du lịch 2024 với chủ đề “Đồ Sơn - Điểm đến 4 mùa”…

Trong năm 2023, du lịch Đồ Sơn đón hơn 2,9 triệu lượt khách. Tiếp đà phát huy thế mạnh, năm 2024, du lịch Đồ Sơn đặt mục tiêu đón 3,8 triệu lượt khách.

Để thực hiện được mục tiêu này, thời gian qua quận Đồ Sơn đã tăng cường công tác chỉnh trang đô thị du lịch, nâng cấp hệ thống điện chiếu sáng, điện trang trí tạo thêm các điểm check - in độc đáo trong khu du lịch bảo đảm mỹ quan đô thị góp phần thu hút du khách.

Bên cạnh đó, quận tăng cường công tác bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội, môi trường, phòng chống cháy nổ, trật tự đô thị, đường hè, vệ sinh an toàn thực phẩm tại điểm du lịch, khu du lịch, tập trung xử lý đối với các trường hợp chặn xe, chèo kéo khách...

Du khách chụp ảnh lưu niệm tại khách sạn Hanvet Đồ Sơn

Một trong những điểm nổi bật là quận Đồ Sơn đã tăng cường công tác quản lý nhà nước về du lịch; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu về các điểm du lịch, sản phẩm du lịch của địa phương.

Chú trọng khai thác các loại hình du lịch mới, xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng, có thế mạnh của địa phương như: Du lịch sinh thái biển - đảo; Du lịch văn hóa - tâm linh, lễ hội, thể thao; Du lịch hội nghị - hội thảo, nghỉ dưỡng…

Đồng thời, quan tâm đào tạo, bồi dưỡng nhân lực hoạt động trong lĩnh vực du lịch và các lĩnh vực bổ trợ cho du lịch theo hướng chuyên nghiệp, chất lượng.

 

Bãi biển khu 2 Đồ Sơn đông kín khách đến vui chơi, tắm biển

Quận cũng yêu cầu các nhà hàng, đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch tại các bãi tắm không tổ chức nấu nướng, chế biến thức ăn dưới bãi biển. Các nhà hàng, đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, cơ sở lưu trú đã chủ động chuẩn bị các nguồn lực về cơ sở vật chất, lương thực, thực phẩm tươi sống bảo đảm chất lượng cũng như thực hiện nghiêm việc niêm yết và bán đúng giá niêm yết…

Có thể thấy, du lịch đã góp phần quan trọng trong việc từng bước góp phần đóng góp vào tăng trưởng kinh tế, tạo việc làm cho người lao động, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn quận. Với sự chủ động về mọi mặt, du lịch Đồ Sơn hứa hẹn sẽ có nhiều bứt phá trong thời gian tới, từng bước đưa Đồ Sơn trở thành trung tâm du lịch quốc tế theo hướng thông minh, hiện đại với các sản phẩm du lịch độc đáo kết hợp hài hòa giữa bản sắc truyền thống và các giá trị hội nhập.  

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông