Dấu hỏi về HLV Miura?

18:44 29/07/2015

 

 

Trận đấu với Man. City bộc lộ nhiều bất cập trong điều hành ĐTVN của HLV Miura
Trận đấu với Man. City bộc lộ nhiều bất cập trong điều hành ĐTVN của HLV Miura

Không mang nặng yếu tố chuyên môn vì Manchester City ở một đẳng cấp cao hơn hẳn và chuyên ĐT Việt Nam thất bại là điều được biết từ khi bóng chưa lăn. Tuy nhiên, qua  trận đấu với Manchester City của HLV Miura đã đặt ra nhiều dấu hỏi về việc ông thầy người Nhật khi được giao toàn quyền dẫn dắt ĐTVN.

Có khá nhiều điều khó hiểu trong cách điều hành của HLV Miura trong trận đấu giao hữu với Manchester City từ cách triệu tập cầu thủ đến việc buộc toàn đội tập kín cũng như ông rất hài lòng sau trận thua 1-8 trước đối thủ…

Trận đấu với Manchester City đơn giản chỉ là một trận giao hữu mang tính quảng bá nhiều hơn tính chuyên môn. Không khó để biết rằng ĐTVN sẽ thua chứ thắng thì mới là chuyện lạ, nhưng quan trọng là cách thua và lối chơi của thầy trò HLV Miura mới là điều các CĐV quan tâm. Muốn như vậy, cần tập trung những cầu thủ tốt nhất cho một trận giao hữu để ĐTVN có thể chơi sòng phẳng, thoải mái bởi tâm lý thắng, thua được loại bỏ.

Tuy nhiên, rất khó hiểu khi HLV Miura triệu tập cả những cầu thủ bị đau hoặc có phong độ chưa cao để tham dự vẻn vẹn một trận đấu như trường hợp Công Phượng, Mạc Hồng Quân hay Quang Hải. Đây chính là những cầu thủ phải tập riêng trong khi ở vị trí tiền đạo thì Văn Thắng, Đình Tùng đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới với phong độ rất cao lại không được triệu tập. Chính vì vậy, cách sử dụng nhân sự của HLV Miura mang lại cảm giác các tuyển thủ “đi ăn cỗ” theo xuất. ĐT Việt Nam phải là nơi hội tụ  những cầu thủ có phong độ tốt nhất, chứ không phải là nơi chia phần khi nhà có cỗ.

Ngoài vấn đề nhân sự, HLV Miura cũng gây ngạc nhiên lớn khi tập kín trước một trận giao hữu mà biết trước sẽ thua đối thủ ngay cả khi chưa bước ra sân. Không rõ ông thầy người Nhật tập kín để làm gì khi đối thủ không có nhu cầu dò thông tin, bởi xét cho cùng Manchester City du đấu kiếm tiền chứ họ không quan tâm nhiều đến chuyên môn. Không có nhiều thay đổi, ĐTVN vẫn chơi theo kiểu “vô chiêu” và HLV Miura thì cho rằng thất bại 1-8 là chuyện bình thường. Điều này cũng hoàn toàn hợp lý bởi đối thủ quá mạnh và chuyện thắng thua cũng không quá quan trọng trong một trận đấu thương mại. Tuy nhiên, nếu HLV Miura sử dụng hoàn toàn các cầu thủ trẻ để họ trưởng thành hơn hoặc coi đây là cơ hội tri ân những cầu thủ có đóng góp lớn cho bóng đá Việt Nam thì các CĐV chắc chắn sẽ cảm thấy hợp lý hơn…

VFF tuyên bố giao toàn quyền cho HLV Miura, đó là điều hợp lý. Nhưng xem ra, HLV người Nhật đang được các ông chủ của mình phó mặc với nhiệm vụ mà không có những điều chỉnh. Bởi xét cho cùng HLV Miura chỉ là người làm thuê còn định hướng công việc là việc của VFF. Không thể phó mặc sự phát triển ĐTVN cũng như ĐT Olympic cho một HLV mà không có sự định hướng cụ thể.

Trận giao hữu với Manchester City đã bộc lộ nhiều bất cập và đó chính là tín hiệu cảnh báo. Bởi ĐTVN là bộ mặt, thương hiệu của bóng đá Việt Nam và là nơi hàng triệu CĐV gửi gắm niềm tin chứ không phải nơi thử nghiệm của những nhà điều hành VFF.

Phan Anh

 


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông