Đẩy mạnh tuyên truyền dự án cây xanh Tam Bạc

09:02 16/06/2017

Phó Chánh Thanh tra Bộ Xây dựng phát biểu tại cuộc làm việc

Sáng 16-6, Thanh tra Bộ Xây dựng do ông Lê Văn Lãng - Phó Chánh Thanh tra làm trưởng đoàn có buổi làm việc với lãnh đạo UBND TP về dự án công viên cây xanh Tam Bạc. Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Nguyễn Xuân Bình tiếp đoàn. Đây là cuộc làm việc sau khi Thanh tra Bộ nhận được đơn và đã làm việc với một số hộ dân tại quận Lê Chân về những nội dung liên quan đến dự án.

Sau khi nghe lãnh đạo thành phố, các quận Lê Chân, Hồng Bàng báo cáo về quá trình triển khai dự án, quy trình giải quyết kiến nghị của các hộ dân, Phó Chánh Thanh tra Bộ ghi nhận và đồng thuận với việc chính quyền các cấp đã vận dụng tối đa những chính sách có lợi cho dân, quan tâm đến đời sống của các hộ dân ngay cả khi về nơi ở mới.

Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Nguyễn Xuân Bình cảm ơn Bộ Xây dựng, Thanh tra Bộ Xây dựng đã thể hiện trách nhiệm vì sự phát triển của Hải Phòng và chuyển tải những thông điệp đó tới các hộ dân có kiến nghị. Một lần nữa, Phó Chủ tịch UBND TP khẳng định dự án công viên cây xanh Tam Bạc được thực hiện trên cơ sở quy hoạch chung của thành phố được Chính phủ phê duyệt và sự thống nhất của Thành ủy, HĐND, UBND TP với mục tiêu giải quyết các vấn đề về giao thông, cảnh quan môi trường và nơi sinh hoạt cộng đồng của nhân dân tại khu vực này. Lãnh đạo thành phố và Thanh tra Bộ cũng cảm ơn và hoan nghênh các hộ dân trong khu vực dự án đã bàn giao mặt bằng để thực hiện một công trình phúc lợi công cộng. Do vậy thời gian tới, các quận, các ngành cần tiếp tục quan tâm hơn nữa đến tái định cư cũng như các vấn đề xã hội liên quan để người dân sớm ổn định cuộc sống.

Với những kiến nghị của một số hộ dân còn lại, quận, thành phố sẽ xem xét từng trường hợp cụ thể và có phương án giải quyết. Đồng thời tiếp tục tuyên truyền để người dân hiểu về các quy định pháp luật, chủ trương, chính sách của thành phố, từ đó đồng thuận để công trình sớm đưa vào phục vụ nhân dân thành phố. 

KO

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích