Đẩy nhanh công tác GPMB Dự án nâng cấp, mở rộng QL10

04:47 20/07/2015

 

QL 10 đoạn qua thị trấn Vĩnh Bảo
QL 10 đoạn qua thị trấn Vĩnh Bảo

Đồng chí Lê Thanh Sơn, Phó chủ tịch UBND thành phố vừa kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp QL10 đoạn từ cầu Quán Toan (An Dương) - cầu Nghìn (Vĩnh Bảo) theo hình thức hợp đồng BOT.

Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp QL10 đoạn từ cầu Quán Toan (An Dương) - cầu Nghìn (Vĩnh Bảo) theo hình thức hợp đồng BOT trưng dụng khoảng 39,7ha đất ven QL10 trên địa bàn 20 xã thuộc 4 huyện là An Dương, An Lão, Tiên Lãng, Vĩnh Bảo.

Đến nay, UBND các huyện An Lão, Tiên Lãng, Vĩnh Bảo đã  đồng loạt triển khai trình tự, thủ tục và tiến hành thu hồi một số diện tích nhất định, bàn giao cho chủ đầu tư. Riêng huyện An Dương, công tác GPMB triển khai rất chậm. Với chiều dài gần 5km đường đi qua địa bàn, nhưng đến thời điểm này huyện mới triển khai việc gửi thông báo thu hồi đất và họp dân. Tuy nhiên, tình trạng một số hộ dân tự ý cơi nới, xây dựng quá bán hàng, sửa nhà, trồng cây trên đất đã có thông báo GPMB phục vụ dự án chưa chấm dứt. Ngay trong sáng 17-7, Đoàn công tác đã phát hiện nhiều cây xanh mới được trồng thêm trong phạm vi đã cắm mốc chỉ giới tại đoạn thuộc địa bàn xã Quang Trung (An Lão).

 Về công tác thi công, đơn vị chủ đầu tư cho biết cơ bản hoàn thành hồ sơ thiết kế thi công, mặt bằng, bản vẽ và chỉ đạo các nhà thầu chủ động chuẩn bị phương tiện, thiết bị và các điều kiện cần thiết để sẵn sàng ra quân thi công khi mặt bằng được bàn giao.

Qua công tác kiểm tra, Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Thanh Sơn đánh giá: Công tác GPMB phục vụ dự án đã có những tiến triển tốt. Chủ đầu tư và Hội đồng GPMB các địa phương đã tích cực phối hợp trong quá trình thực hiện. Phó chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các huyện có dự án đi qua tiếp tục tuyên truyền để nhân dân hiểu và ủng hộ thực hiện dự án; phối hợp với chủ đầu tư và các ngành liên quan tháo gỡ các khó khăn vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ GPMB.

Đoàn Lanh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông