Đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với tổ chức

17:20 18/02/2020

Tính đến hết năm 2019, Sở Tài nguyên-Môi trường đã tham mưu với UBND thành phố cấp 5.766 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở, tài sản gắn liền với đất cho các tổ chức trên địa bàn thành phố (gọi tắt là giấy chứng nhận) bao gồm các cơ quan nhà nước, đơn vị hành chính sự nghiệp, cơ sở tôn giáo, doanh nghiệp, đạt 84,0% tổng số thửa cần cấp.

 

 

Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả cấp giấy chứng nhận đối với tổ chức tại Văn phòng đăng ký đất đai-Sở Tài nguyên Môi trường 

Trong năm 2020, song song với việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất đối với doanh nghiệp thì ngành cũng tham mưu với UBND thành phố ban hành kế hoạch nhằm thúc đẩy tiến độ cấp giấy chứng nhận cho các cơ quan nhà nước, đơn vị hành chính sự nghiệp và các cơ sở tôn giáo trên địa bàn.

Dự kiến, trong năm nay, ngành sẽ cấp 454 giấy chứng nhận lần đầu cho các tổ chức. Đối với những trường hợp chưa đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận theo quy định thì cơ quan chuyên môn, địa phương vẫn tiến hành đo vẽ để phục vụ công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực đất đai.

KO

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích