Đẩy nhanh tiến độ dự án Công viên Tam Bạc giai đoạn 2

14:33 29/08/2016

Sáng 26-8, Phó chủ tịch thường trực UBND TP Lê Khắc Nam chủ trì cuộc họp kiểm tra tình hình triển khai các thủ tục dự án Công viên cây xanh từ bến xe Tam Bạc cũ đến chân cầu đường bộ Tam Bạc giai đoạn 2 (gọi tắt là công viên Tam Bạc) và đầu tư xây dựng lại chung cư xuống cấp trên địa bàn thành phố. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan.

Phó chủ tịch thường trực UBND  TP kiểm tra tại mặt bằng lô nhà U19 Lam Sơn, dự kiến sẽ được khởi công trong thời gian tới
Phó chủ tịch thường trực UBND TP kiểm tra tại mặt bằng lô nhà U19 Lam Sơn, dự kiến sẽ được khởi công trong thời gian tới

Đối với dự án Công viên Tam Bạc giai đoạn 2, lãnh đạo quận Lê Chân cho biết đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đối với 40 hộ với số tiền hơn 33 tỷ đồng. Địa phương cũng đang hoàn thiện hồ sơ của 30 hộ dân tiếp theo. Quận Hồng Bàng đã trình thủ tục hồ sơ của các khu tái định cư phục vụ dự án trên địa bàn. Sở Y tế cũng còn hai đơn vị gặp khó khăn trong việc di dời để bàn giao mặt bằng cho dự án.

Sau khi nghe các địa phương, ngành báo cáo, Phó chủ tịch khẳng định các phần việc đều chậm, không đảm bảo tiến độ mà thành phố yêu cầu. Bởi vậy, thời gian tới, quận Lê Chân phải tăng cường vận động, tuyên truyền tới các hộ dân và đưa các hộ dân thuộc diện tái định cư đi thăm quan hai khu tái định cư tại phường Vĩnh Niệm và huyện An Dương; đảm bảo quy trình bồi thường, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng theo đúng quy định pháp luật. Chú ý công tác PCCC trong phương án di dời Trường mầm non Hướng Dương. Sở Tài chính sớm bố trí kinh phí để chi trả cho các hộ dân, cũng như di dời hai đơn vị thuộc Sở Y tế. Sau khi các địa phương trình hồ sơ, Sở Xây dựng tiến hành thẩm định trong vòng 10 ngày, song phải đảm bảo chất lượng.

Công viên Tam Bạc
Công viên Tam Bạc

Đối với việc đầu tư xây dựng lại các chung cư xuống cấp nguy hiểm, quận Lê Chân có trách nhiệm di dời hộ dân cuối cùng tại tầng 1 lô nhà U19 Lam Sơn để thuận tiện cho nhà thầu thi công và đảm bảo PCCC. Tổng cty Xây dựng Bạch Đằng tiếp tục khảo sát hai lô nhà 48, 49 Lán Bè. Sở Xây dựng ban hành văn bản hướng dẫn việc tạm cư - luân chuyển đối với các hộ dân thuộc các khu nhà và đề xuất kinh phí bồi thường, hỗ trợ đối với các lô nhà còn lại như A48, 49 Lán Bè, U1, 2, 3 Lê Lợi, ngõ 166 Chùa Hàng.

Cần thiết làm song song các thủ tục để đẩy nhanh tiến độ. Các địa phương tiếp tục tuyên truyền để các hộ dân đồng thuận chấp hành việc di dời, nhất là các hộ tầng 1, để không vì lợi ích của một số hộ mà ảnh hưởng đến sự an toàn tính mạng, tài sản của hàng trăm hộ còn lại.

KO


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông