Đẩy nhanh tiến độ GPMB dự án đường Đông Khê 2

16:23 29/10/2015

 

 

Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Thanh Sơn kiểm tra thực địa
Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Thanh Sơn kiểm tra thực địa

Sáng 28-10, đồng chí Lê Thanh Sơn, Phó chủ tịch UBND thành phố chủ trì cuộc họp kiểm tra tiến độ GPMB và thi công Dự án đường Đông Khê 2. Cùng dự có lãnh đạo các sở: Tài nguyên môi trường, Tài chính, Kế hoạch đầu tư, Xây dựng, UBND quận Ngô Quyền và các đơn vị liên quan.

Dự án đầu tư xây dựng đường Đông Khê 2 - Giai đoạn 1(đoạn từ ngã tư Nguyễn Bỉnh Khiêm - Văn Cao đến đường Lê Lợi) có quy mô 20,5ha, nằm trên địa bàn các phường Đằng Giang, Đông Khê, Gia Viên thuộc quận Ngô Quyền. Đến nay, đã giải phóng được trên 18.000m2 diện tích và bàn giao cho đơn vị thi công, trong đó đoạn từ ngã tư Nguyễn Bỉnh Khiêm - Văn Cao đến đường An Đà đã giải phóng 1.544m2 mặt bằng; đoạn từ cống Miếu Chè đến chùa Linh Quang đã giải phóng 16.887m2 mặt bằng. Về tiến độ, sau khi tiếp nhận mặt bằng, đơn vị thi công đã đào khuân đường và vận chuyển đất đổ thải; rải vải địa kỹ thuật; đắp cát nền đường K59; thi công các hạng mục thoát nước và hiện đang chuẩn bị thi công đắp đất núi nền đường…

Quá trình triển khai thực hiện dự án, các cấp, ngành, đơn vị liên quan đã nỗ lực khắc phục khó khăn, vướng mắc để đảm bảo tiến độ nhưng do việc GPMB còn chậm, mặt bằng tái định cư phục vụ dự án vẫn chưa xong và hiện còn thiếu quỹ đất tái định cư; nhiều hộ dân không chấp hành nhận tiền đền bù, bàn giao mặt bằng; công tác phối hợp giữa các đơn vị liên quan còn chưa nhịp nhàng, hiệu quả đã ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ dự án.

Kết luận cuộc họp, Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Thanh Sơn nhấn mạnh, dự án đường Đông Khê 2 là một trong những dự án trọng điểm, ưu tiên của thành phố nhưng đến nay mới thi công được 500/2.400m dài là quá chậm, các đơn vị cần quyết liệt hơn nữa trong công tác chỉ đạo, điều hành, phối hợp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện dự án. Đồng chí đề nghị, trước mắt cần tập trung mọi nguồn lực để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng; nhanh chóng xử lý những phát sinh trong quá trình lắp đặt hệ thống thoát nước nối hồ An Biên với cống Miếu Chè, tạo mọi điều kiện cho đơn vị thi công thực hiện nhiệm vụ; việc bố trí vốn bổ sung cần rõ ràng, cụ thể cho từng hạng mục công trình, trong đó chú trọng vào các công trình đang hoàn thiện, đặc biệt là các dự án tái định cư; riêng quận Ngô Quyền trong tháng 11 cần thực hiện xong GPMB 600m dài nữa để phục vụ thi công dự án.

* Cũng trong sáng 28-10, Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Thanh Sơn cùng đoàn đã đi kiểm tra thực địa tại khu vực ngã tư Nguyễn Bỉnh Khiên - Văn Cao và đoạn từ cống Miếu Chè đến chùa Linh Quang là nơi đang thi công dự án đường Đông Khê 2.

Bảo Nguyên


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích