Đèn trang trí ngày tết đắt hàng

10:08 14/01/2018

Thời gian từ nay đến Tết Nguyên đán còn hơn một tháng nhưng đã có khá nhiều gia đình muốn trang trí nhà cửa thật đẹp để đón một cái tết thật lung linh, sinh động. Đó chính là lý do khiến cho thị trường đèn trang trí những ngày qua trở nên sôi động khác thường.

Được vợ giao nhiệm vụ trang trí nhà cửa để chuẩn bị đón tết nên mấy ngày nay, anh Vũ Văn Quang, ở Trần Nguyên Hãn, cứ chiều chiều lại phóng xe dạo quanh phố phường để tìm hiểu về những sản phẩm đèn trang trí. Gần một tuần “dạo quanh phố phường, dạo qua thị trường” tìm hiểu anh mới thấy hết sự đa dạng và phong phú của mặt hàng này. Hầu như mỗi tuần lại thấy cửa hàng cập nhật thêm những mẫu mới mà giá thành lại rất vừa phải nên người tiêu dùng không phải quá đắn đo mỗi khi mở hầu bao.

Cũng đang có kế hoạch trang trí nhà cửa ngày Tết nhưng chị Nguyễn Ngọc Oanh, ở Hạ Lý, Hồng Bàng, năm nay muốn thay đổi cách trang trí nhà cửa bằng đèn rèm thay cho đèn nhấp nháy truyền thống mà chị vẫn thường sử dụng những dịp tết vừa qua.

Năm nay mốt đèn rèm mang đến màu sắc tươi mới, lung linh cho không gian nhà đang được ưa chuộng với giá thành từ 160.000-220.000 đồng/bộ. Với giá tiền như vậy, để trang trí cho mỗi không gian nhà thêm sinh động, gia chủ không phải tốn quá nhiều tiền bởi loại đèn rèm thường có bề ngang 2m, gồm 12 sợi buông xuống, mỗi sợi dài 0,8m. Mỗi nhà chỉ cần 2-3 bộ đèn rèm là cả không gian căn phòng có thể bừng sáng lung linh. Vì vậy điều chị băn khoăn bây giờ không phải là giá thành mà chỉ là nên chọn họa tiết của đèn rèm hình trái tim, ngôi sao, vầng trăng, quả cầu, trái dâu tay… hay chọn loại đèn có màu đỏ, hồng, tím, trắng, vàng, xanh nước biển hay đủ màu mà thôi.

Theo ông Trần Ngọc Đức, chủ cửa hàng điện gia dụng trên đường Đà Nẵng, hiện thị trường đèn trang trí có rất nhiều chủng loại tùy theo nhu cầu của mỗi gia đình. Riêng dây đèn nháy, đèn không nháy cũng đã có rất nhiều loại màu sắc khác nhau với độ dài ngắn giá thành từ 40.000-55.000 đồng/dây. Đây là loại đèn được bày bán từ rất nhiều năm trở lại đây, đồng thời cũng là mặt hàng bán chạy nhất.

Vài năm lại đây thị trường xuất hiện sản phẩm đèn led hiệu ứng mini xoay. Đây là loại đèn led hiệu ứng xoay với bóng xoay tròn lớn hơn bóng đèn điện bình thường, tính năng giống như đèn nấm led nhưng nhỏ gọn dễ dàng sử dụng. Nguồn sáng mạnh với 3 bóng led siêu sáng tỏa ra nhiều màu sắc khác nhau. Đèn rất phù hợp dùng cho hộ gia đình, trong phòng khách, phòng hát và được coi là loại đèn trang trí ngày tết “hot” trong những năm gần đây. Đặc biệt năm nay còn thêm loại đèn 3 trong 1 với các hiệu ứng thông minh kết hợp chớp – laser - led cùng chế độ chạy cảm ứng theo âm thanh hoặc tự động khiến cho không khí ngày tết thêm sôi động, náo nhiệt. Tuy nhiên loại này giá thành tương đối cao nên từ vài triệu đến cả chục triệu nên không phải khách nào cũng mua được.

Thực ra, thị trường đèn trang trí được khởi động từ trước ngày Noel và càng đến tết lại càng nóng bởi thời điểm này nhu cầu trang trí, làm đẹp nhà cửa ngày càng cao. Giá thành của những sản phẩm không biến động so với năm ngoái.

Những mẫu đèn trang trí hầu hết sử dụng bóng đèn led có ưu điểm là độ sáng cao, tuổi thọ lâu, dòng điện ổn định, điện áp thấp, khả năng tiết kiệm cao, tính an toàn cao và ánh sáng đều nên càng ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng. Những ngày này, trung bình mỗi ngày cửa hàng bán được khoảng trên dưới chục bộ đèn trang trí. Càng giáp tết nhu cầu càng tăng, thậm chí có năm tận 8, 10h đêm 30 mà vẫn có khách tìm mua không còn hàng để bán. Vì vậy năm nay cửa hàng đã nhập với số lượng hàng gấp 3 lần so với năm ngoái để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng - ông Đức chia sẻ thêm.

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông