Di chuyển hộ dân lô nhà U19, A48, A49 Lam Sơn đến khu tạm lánh

02:23 16/03/2016

 

Đại diện đơn vị thi công trả lời ý kiến của nhân dân
Đại diện đơn vị thi công trả lời ý kiến của nhân dân

Chiều 11-3, UBND quận Lê Chân tổ chức cuộc họp thông báo với các hộ dân và cán bộ phường Lam Sơn về cơ chế, chính sách cũng như phương án di chuyển các hộ dân đang sống tại lô nhà U19 và A48, A49 Lán Bè đến khu tạm lánh theo chỉ đạo của UBND thành phố. 

Lô nhà U19 Lam Sơn và A48, A49 Lán Bè được Nhà máy đóng tàu Bạch Đằng (nay là Cty đóng tàu Bạch Đằng) xây dựng từ giữa những năm thập niên 60 thế kỷ trước, đáp ứng nhu cầu về nơi ở cho cán bộ, CNVLĐ của nhà máy. Đến năm 1972, khi Mỹ đánh phá miền Bắc, một trận bom đã làm sập toàn bộ phần tầng 3 và 2 gian góc phía cuối lô nhà. Theo thời gian, đến nay các lô nhà trên đã xuống cấp nghiêm trọng, dột nát đe dọa đến tính mạng, sức khỏe của những người dân sống tại đây.

Trước thực trạng đó, UBND thành phố đã đầu tư 150 tỷ đồng để cải tạo, xây mới 3 dãy nhà xuống cấp nêu trên và giao cho Tổng công ty xây dựng Bạch Đằng tổ chức thi công. Theo đó, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố ngay trong tháng 3, Sở Xây dựng sẽ phối hợp các ngành và quận Lê Chân tổ chức di chuyển hơn 200 hộ dân thuộc lô nhà U19 Lam Sơn và A48, A49 Lán Bè tới khu vực tạm lánh là chung cư 5 tầng trên địa bàn phường Vĩnh Niệm để giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Để hỗ trợ nhân dân, UBND thành phố miễn toàn bộ lệ phí thuê nhà trong thời gian bà con nhân dân ở nơi tạm lánh. Bên cạnh đó, UBND quận Lê Chân cũng dành một nguồn kinh phí nhất định hỗ trợ nhân dân về vật kiến trúc, phương tiện di chuyển…

Tại cuộc họp, phần lớn bà con nhân dân đồng tình ủng hộ kế hoạch và phương án của UBND thành phố và UBND quận Lê Chân. Tuy nhiên, có một số ý kiến đề nghị UBND quận có phương án hỗ trợ hợp lý đối với phần diện tích đất nhân dân cơi nới, những hộ đang buôn bán kinh doanh…

Kết thúc cuộc họp, đồng chí Phạm Tiến Du - Chủ tịch UBND quận đề nghị chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể, cán bộ, đảng viên cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong công tác tuyên tuyền vận động để hướng dẫn tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân. Ngay sau cuộc họp này, UBND phường kết hợp với các phòng chức năng quận tổ chức họp thông báo tới từng hộ dân về phương án di chuyển đến nơi tạm lánh, tổ chức cho nhân dân nhận tiền và nhận nơi ở mới, nhanh chóng ổn định cuộc sống. Đối với những hộ khó khăn, UBND quận, UBND phường sẽ hỗ trợ người và phương tiện giúp bà con vận chuyển tài sản được tốt nhất…Phấn đấu, đầu tháng 4 năm 2016 sẽ bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

Thái Bình


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích