Dịch vụ sửa chữa tại nhà – khi khách hàng là “Thượng đế”

14:42 27/04/2018

Hiện nay, với mức sống ngày càng cao, yêu cầu càng đa dạng nên cũng xuất hiện nhiều hơn các loại hình dịch vụ sửa chữa tại nhà theo đúng phương châm “khách hàng là thượng đế”…

Mấy ngày nay, chiếc ti vi 55inch màn hình cong của nhà chị Nguyễn Thị Nhã, ở đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, gặp trục trặc.

Ban đầu trên màn hình chỉ xuất hiện một đốm trắng to bằng đồng xu rồi cứ vài ngày lại xuất hiện thêm một đốm mới. Sau nửa tháng thì chị đếm được 11 đốm cả thảy trong khi “em nó phát bệnh rồi” mà vẫn chưa có dấu hiệu dừng. Nhà chỉ có 3 mẹ con, ti vi xem tạm vẫn được nhưng những đốm sáng xuất hiện ngày càng nhiều khiến người xem sẽ bị nhức mắt rất khó chịu.

Chồng là bộ đội công tác xa, chị lại là giáo viên làm việc theo giờ hành chính, tối về lo cơm nước, soạn giáo án với chấm điểm đã hết thời gian. Ti vi thì hết thời hạn bảo hành, chỉ nghĩ đến công đoạn một mình vận chuyển cái tivi 55inch cồng kềnh tìm chỗ sửa đã khiến chị Nhã chùn hết cả ý chí.

 Tiện câu chuyện phàn nàn với đồng nghiệp trong tổ bộ môn thì chị được cô bạn giới thiệu cho địa chỉ chuyên làm dịch vụ sửa chữa ti vi tận nhà tại quận Lê Chân. Vậy là ngày chủ nhật, sau cuộc điện thoại, 1 tiếng sau đã xuất hiện cậu thợ trẻ trung, nhanh nhẹn để sửa chữa sự cố.

Cũng ở tình cảnh cần thợ nhưng khó khăn trong khâu vận chuyển. Gia đình bác Bùi Ngọc Đức, ở Cầu Tre, có chiếc máy giặt đặt ở sân thượng tầng 3. Một lần khi sử dụng, máy đang giặt thì tự dừng và không mở được cánh cửa. Nước ở máy giặt còn đầy, lại tận trên tầng ba, hai ông bà loay hoay không cách nào xử lý được. Gọi điện cho con, may cô con út tìm được địa chỉ cơ sở chuyên sửa chữa tại nhà nên chỉ sau hai tiếng khi thợ đến, chiếc máy giặt lại hoàn nguyên công năng của nó.

Trên đây chỉ là hai trong số rất nhiều dịch vụ sửa chữa tận gia đang có chiều hướng ngày càng nở rộ và đa dạng hiện nay. Trước đây, khi các đồ gia dụng bị hỏng hóc, người dùng thường phải tự vận chuyển đến các cửa hàng gần nhất để sửa chữa.

Đối với những vật dụng nhỏ gọn như máy xay sinh tố, nồi cơm điện, quạt máy thì công đoạn này còn dễ. Những vật dụng to quá khổ quá tải như tivi màn hình cong, tủ lạnh, máy giặt hay thậm chí xe máy tay ga bị xịt lốp thì việc vận chuyển đồ đạc đi sửa chữa quả là một vấn đề cực kỳ nan giải đối với khổ chủ.

Theo anh Trần Văn Phú, thợ sửa chữa ti vi tại nhà của một cơ sở tại quận Lê Chân, thì việc cung cấp dịch vụ sửa chữa tại nhà đem lại rất nhiều lợi ích cho khách hàng. Thứ nhất là khách không phải vận chuyển đồ bị hỏng đến trung tâm.

Bởi nếu không có các trang bị đi kèm như giá đỡ, thùng carton để đựng thì quá trình vận chuyển khổ chủ có thể còn làm cho tình trạng hỏng hóc của đồ vật thêm nặng nề hơn. Ngoài ra, khi thợ đến nhà, tùy theo mức độ hỏng nặng nhẹ, thợ có thể khắc phục ngay trong thời gian ngắn nhất mà gia chủ không phải chờ đợi. Tránh được tâm lý mang đến trung tâm nhiều đồ cần sửa thì đồ của mình sẽ bị “giam” mấy ngày, rồi còn sợ bị thợ táy máy “luộc mất đồ ngon” nữa.

Anh Phú cho biết thêm, cơ sở của anh thành lập được hai năm nay với số thợ ban đầu là 4, hiện tại phát triển thành 8 người. Ban đầu khách chưa quen với loại hình này, cơ sở phải cho người đi phát tờ rơi, dán lên các điểm công cộng. Sau này khi mạng xã hội phát triển, ngày càng có nhiều yêu cầu được chuyển đến trung tâm. Thợ làm việc liên tục cả tháng với mức lương tầm 6-7 triệu. Thậm chí lúc đông khách không còn thợ, ông chủ cũng phải xắn tay đeo đồ đi sửa là chuyện thường.

Để tạo uy tín, bao giờ khi nhận được điện thoại hoặc tin nhắn của khách, chúng tôi cũng hỏi tình trạng hỏng hóc. Thậm chí chúng tôi còn bảo khách chụp ảnh nắm tình hình hỏng hóc của đồ vật để báo giá tương đối cho khách biết theo hướng rõ ràng, minh bạch. Sau khi sửa xong, đội ngũ thợ còn có trách nhiệm hướng dẫn gia chủ cách sử dụng, bảo quản đồ vật theo từng chủng loại, hãng máy một cách an toàn và lâu bền nhất.

Cũng với phương châm, giữ chữ tín để tồn tại lâu bền, anh Phan Văn Nam, thợ sửa chữa máy giặt tại cơ sở tận An Dương, cho biết: Thợ đến sửa chữa tại gia không chỉ được trang bị thiết bị, vật tư, phụ tùng tốt mà còn phải có kinh nghiệm và chuyên môn cao để hoạt động độc lập, có thể xoay xở trong nhiều tình huống. Khác với thợ làm tập trung ở trung tâm có thể còn hỏi nhau được.

Tất nhiên là dịch vụ sửa chữa tại nhà sẽ tính lên một chút so với khách hàng đem đồ đến sửa nhưng không đáng kể, chỉ vừa khoảng tiền xăng xe thợ đi lại. Hiện nay dịch vụ này có xu hướng ngày càng phát triển nên các cơ sở cũng bắt đầu phải cạnh tranh nhau. Vì thế chúng tôi hết sức coi trọng dịch vụ chăm sóc khách hàng để đảm bảo độ tin cậy cao với mức giá tốt nhất để có thể phát triển lâu dài.

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông