Điện lực Hải Phòng: Khắc phục nhanh các sự cố, cấp điện trở lại cho Nhân dân sau bão số 3

20:56 08/09/2024

Tính đến thời điểm 16h30 ngày 8/9/2024, trên địa bàn Hải Phòng, còn lại các TBA 110kV chưa khôi phục: TBA Lưu Kiếm, Đồng Bài, Cát hải, Cát Bà, Kiến Thụy. Trong đó: TBA Đồ Sơn, HP 96 Đồ Sơn không khôi phục lại được do có dự cố đứt dây 110kV; Dự kiến khôi phục trong ngày 09/9/2024.

Lưới điện Trung thế khôi phục được 200/246 đường dây; 46 đường dây chưa khôi phục được chủ yếu khu vực Đồ Sơn. Tương đương khách hàng đã có điện là 615.000/793.000 khách hàng; trong đó khách hàng Điện lực Hải Phòng bán trực tiếp là 525.000 khách hàng, còn lại là khách hàng bán tổng.

Theo ông Nguyễn Hữu Hưởng – Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng (Điện lực Hải Phòng) cho biết, bão số 3 đổ bộ vào Hải Phòng từ trưa 7/9. Đến 14h cùng ngày, toàn thành phố Hải Phòng bị mất điện. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, ngay sau khi bão tan, dù vẫn còn mưa nhưng gió đã giảm nhiều, PC Hải Phòng và Công ty Truyền tải điện 1 đã phối hợp chặt chẽ, nỗ lực khôi phục được 3 TBA 220kV vào lúc 20h đêm 7/9. Sau đó, đơn vị đã nỗ lực kiểm tra, cấp điện trở lại cho 6 trạm biến áp 110kV vào lúc 3h30 ngày 8/9.

Ngày 8/9, ông Nguyễn Anh Tuấn - Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có buổi làm việc với Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng để chỉ đạo công tác khắc phục sự cố lưới điện.

Theo đó, bão số 3 đã gây ra hậu quả rất lớn cho ngành Điện, trong đó có 4 tỉnh bị ảnh hưởng nặng nhất là Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Bình và Hải Dương. Hiện nay, công tác khắc phục các sự cố lưới điện đã và đang được triển khai rất tích cực.

Công nhân Điện lực Hải Phòng dọn dẹp các cành cây trong quá trình khắc phục các sự cố lưới điện sau bão số 3

Tổng giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn cho biết, lãnh đạo Tập đoàn, lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc, cũng như lãnh đạo và toàn thể CBNV của các đơn vị bị ảnh hưởng của bão số 3 đã tập trung nhanh nhất tại hiện trường để nỗ lực khắc phục các sự cố.

Cũng theo Tổng giám đốc EVN, đến hết ngày 8/9, khoảng 70% số khách hàng bị mất điện sẽ được cấp điện trở lại. Trong những ngày tới, EVN và các đơn vị thành viên sẽ nỗ lực cao nhất để cấp điện cho các phụ tải còn lại trong thời gian sớm nhất.

Theo đại diện Tổng công ty Điện lực miền Bắc cho biết, đơn vị đã huy động tất cả các lực lượng tại chỗ, lực lượng xung kích của các đơn vị thành viên bị ảnh hưởng ít, lực lượng xung kích từ Công ty Thí nghiệm điện miền Bắc, Công ty Dịch vụ điện miền Bắc để ứng cứu cho các đơn vị thiệt hại nặng; đồng thời phối hợp chặt chẽ với các đơn vị xây lắp huy động lực lượng hỗ trợ kịp thời để khắc phục nhanh các sự cố, với quyết tâm cao nhất sớm cấp điện trở lại cho khách hàng.

Cán bộ công nhân viên Điện lực Hải Phòng khẩn trương khắc phục các sự cố để cấp điện trở lại cho khách hàng

Hiện Điện lực Hải Phòng đã huy động tối đa CBCNV, với hơn 1.000 người ở các điện lực quận, huyện và đơn vị thí nghiệm điện cao thế để tổ chức kiểm tra phân vùng sự cố, nỗ lực cấp điện trở lại cho khách hàng. Song song đó, Công ty cũng phối hợp với các nhà thầu để xử lý các sự cố một cách nhanh nhất và an toàn nhất để sớm cấp điện cho nhân dân.

Với phương châm nơi nào đủ điều kiện sẽ cấp điện trở lại ngay, dự kiến đến tối ngày 8/9, cấp điện trở lại khoảng 80% khách hàng trên địa bàn thành phố.

Ứng trực bão số 3 từ sáng sớm ngày 7/9, anh Ngô Ngọc Quý – Điện lực Dương Kinh, PC Hải Phòng chia sẻ, nhà anh ở Đồ Sơn, gió còn mạnh hơn rất nhiều nên khi bão đổ bộ, anh rất lo lắng cho gia đình. Nhưng đặc thù công việc của người ngành Điện, anh cũng như toàn thể đồng nghiệp trong Công ty đều động viên gia đình từ xa, để toàn lực ưu tiên cho công việc. Hiện nay, anh cùng các đồng nghiệp đang rất nỗ lực, quyết tâm, làm việc bằng 200% sức lực so với ngày thường, để khắc phục nhanh các sự cố, cấp điện trở lại cho bà con.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông