Điện lực Hải Phòng khắc phục sự cố lưới điện do bão số 2 gây ra

15:56 14/06/2021

Sau khi đổ bộ vào đất liền, bão số 2 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi sâu vào đất liền. ghi nhận tại thành phố Hải Phòng gió lớn cùng mưa lớn đã gây sự cố và làm hệ thống lưới điện trên địa bàn thành phố bị ảnh hưởng.

Theo Công ty TNHH  MTV Điện lực Hải Phòng (PC Hải Phòng), do ảnh hưởng của cơn bão số 2, mưa lớn kèm theo gió mạnh làm vỡ sứ gây mất điện tại lộ 374 E2.10 thuộc các xã Liên Am, Hòa Bình, Trấn Dương thuộc địa bàn huyện Vĩnh Bảo.

Công nhân Đội quản lý vận hành, Điện Lực Vĩnh Bảo xử lý sự cố lưới điện sau cơn bão số 2
Công nhân Đội quản lý vận hành, Điện Lực Vĩnh Bảo xử lý sự cố lưới điện sau cơn bão số 2

Để nhanh chóng khắc phục sự cố lưới điện, PC Hải Phòng đã khẩn trương huy động nhân lực, vật lực khắc phục lưới điện, cụ thể, Ban chỉ đạo phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Điện lực Vĩnh Bảo đã chỉ đạo các đội khẩn trương huy động lực lượng và phương tiện, vật tư lập phương án khắc phục các sự cố lưới điện, khôi phục cấp điện trở lại cho khách hàng, nhân dân trong thời gian sớm nhất, đồng thời đảm bảo an toàn cho người và thiết bị.

Với những tình huống và phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2021 đã được Điện lực Vĩnh Bảo xây dựng từ đầu năm, Đội quản lý vận hành đã khẩn trương khắc phục sự cố, từ 13 giờ 05 phút đến 14 giờ cùng ngày các sự cố hư hỏng đã được khắc phục, hoạt động cung cấp điện đã trở lại bình thường, đảm bảo cấp điện đầy đủ cho nhân dân trên địa bàn.

Trước đó, để ứng phó với cơn bão số 2, PC Hải Phòng đã triển khai các phương án nhằm đảm bảo an toàn và cấp điện lại nhanh nhất sau bão như: Chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị; xây dựng triển khai các phương án nếu có sự cố xảy ra, đảm bảo về công tác hậu cần cho lực lượng ứng trực; kiểm tra và chằng néo lại các cột ở vị trí có nguy cơ sạt lở; thông tin với ban phòng chống thiên tai địa phương trong công tác phối hợp; tuyên truyền phổ biến an toàn điện trong dân và người lao động trong mùa mưa bão…

Vũ Duyên

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông